Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham vs Tottenham (2h ngày 6/5): Derby là cái chi chi?

Thứ Sáu 05/05/2017 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong niềm hân hoan của chiến thắng trước Arsenal, Tottenham sẽ bước vào một trận derby khác với West Ham tại vòng 36 Premier League.

“St. Totteringham Day” là cụm từ mà các CĐV Arsenal đã nghĩ ra để nhạo báng kình địch cùng thành phố khi nhiều năm xếp sau họ trên BXH Premier League. Tuy nhiên, đêm chủ nhật vừa qua đã mang lại nỗi buồn khôn tả cho các thành viên Pháo thủ. Thất bại 0-2 chưa nói hết lên được sự áp đảo mà Tottenham đã tạo ra trên sân nhà White Hart Lane. Người ta cho rằng nếu tận dụng hết những cơ hội của mình, cách biệt mà Spurs tạo ra đã phải gấp 2 lần kết quả thực tế.

Sau chiến thắng 2-0 đó, Tottenham chắc chắn sẽ xếp trên Arsenal tại Premier League lần đầu tiên sau 22 năm. Tính ra, đoàn quân của Mauricio Pochettino đã có 9 chiến thắng liên tiếp tại giải đấu, điều họ chưa từng làm được từ năm 1960 tới nay. Đáng tuyên dương hơn là ở chỗ trong chuỗi trận đó, Tottenham ghi tới 25 bàn thắng, một minh chứng rõ nét cho lối chơi tấn công cống hiến mà họ đang áp dụng. Nhìn từ trận derby Bắc London với Arsenal nơi đối thủ bị dồn ép cùng cực, các CĐV Spurs càng cảm thấy tự hào hơn nữa.

West Ham vs Tottenham (2h ngay 65) Derby la cai chi chi hinh anh
Tottenham đang có tâm lý rất thoải mái sau chiến thắng Arsenal

Nhưng không chỉ có tấn công, Tottenham hiện đã đạt được sự cân bằng tuyệt vời. Trước trận đấu West Ham vs Tottenham, họ chỉ phải chịu có 22 bàn thua  sau 34 trận, ít nhất tại Premier League. Dù chơi với 3 hay 4 hậu vệ, Spurs cũng đều duy trì được sự chắc chắn gần như không thể xâm phạm. Đến giờ, những bài tập khắc khổ mà HLV Pochettino mang tới cho “Gà trống” đã phát huy hiệu quả tuyệt vời để giúp họ chơi pressing với cường độ cao suốt cả trận.

“St. Totteringham Day” đã kết thúc và cũng là lúc người ta chờ đợi những điều tốt đẹp hơn nữa sẽ đến với đoàn quân do Pochettino dẫn dắt. Sau khi dừng bước tại Champions League, cúp Liên đoàn rồi cúp FA, giờ đây Premier League là cơ hội cuối cùng để họ chinh phục danh hiệu ở mùa này. Nhưng khoảng cách 4 điểm kém hơn Chelsea trước 4 trận còn lại của giải tính cả West Ham vs Tottenham vẫn là tương đối khắc nghiệt với thầy trò HLV người Argentina.

West Ham vs Tottenham (2h ngay 65) Derby la cai chi chi hinh anh 2
 
Mặt khác, Chelsea chỉ phải gặp những cái tên rất khiêm tốn là Middlesbrough, West Brom, Watford và Sunderland. Khả năng The Blues sảy chân dù chỉ một lần cũng là khó chứ chưa nói đến nhiều hơn thế. Nhưng dù kết quả của mùa giải này thế nào, HLV Pochettino và các thành viên Tottenham cũng xứng đáng nhận được sự tôn trọng của nhiều người. Nếu không có những cú sảy chân trong thời gian chân sút chủ lực Harry Kane chấn thương, mùa giải của họ có thể sẽ rẽ theo hướng khác.

Chính HLV Slaven Bilic đã phải công nhận điều đó trước thềm trận đấu West Ham vs Tottenham vòng 36 Premier League. Thực ra, Pochettino cũng đã tính đến chuyện hỗ trợ cho Kane bằng cách chiêu mộ Vincent Janssen với mức giá lên tới 17 triệu bảng chỉ có điều cựu Vua phá lưới giải Hà Lan lại gây thất vọng tràn trề. Nhưng ngay cả như vậy, ngay cả Tottenham có trải qua thêm một mùa không danh hiệu, không hề có điều gì đáng chỉ trích trong tổng thể của đội bóng này.

West Ham vs Tottenham (2h ngay 65) Derby la cai chi chi hinh anh 3
Đoàn quân của Pochettino vẫn đang đi đúng hướng

Nếu Tottenham về nhì tại Premier League mùa này, đó cũng là thành tích cao nhất của họ từ năm 1963 tới nay. Cần biết rằng mục tiêu của họ trước khi mùa giải này khởi tranh cũng chỉ là có mặt trong tốp 4 mà thôi. Thành công với một đội bóng thực lực có hạn như Tottenham không thể được đo bằng danh hiệu mà phải nhìn vào sự tiến bộ của họ nhiều hơn.

>> Xem trực tiếp West Ham vs Tottenham vòng 36 ngoại hạng Anh
Do đó, có thể tin vào lúc này các thành viên của Tottenham vẫn duy trì được sự thoải mái thay vì áp lực trong việc bám đuổi Chelsea. Riêng vòng 36 này, việc ra sân trước ở trận đấu West Ham vs Tottenham càng thuận lợi hơn với thầy trò Pochettino. Một chiến thắng sẽ giúp Spurs đẩy sự hồi hộp lên đối thủ cùng thành phố sẽ tiếp đón Middlesbrough rạng sáng thứ 3 tới.

West Ham vs Tottenham (2h ngay 65) Derby la cai chi chi hinh anh 4
West Ham lúc này không phải đối thủ của Tottenham

Mà đánh bại West Ham ở thời điểm này không phải điều gì quá nan giải với Tottenham. Với 39 điểm, hơn nhóm nguy hiểm tới 7 điểm, gần như The Hammers không còn nhiều mục tiêu tại Premier League mùa này. Đó là lý do mà trong quãng 3 tháng trở lại đây, phong độ của West Ham sụt giảm nghiêm trọng với chuỗi 11 trận chỉ thắng có 1 còn lại là 5 thất bại và 5 trận hòa tại giải.

Ngay cả khi động lực ở mức cao nhất, West Ham vốn đã là đội bóng vô cùng mong manh. Số bàn thua mà họ nhận sau 35 trận đã đấu chỉ ít hơn có 4 đội trong khi vị trí thứ 15 hiện nay cũng là rất thất vọng. Tương lai của HLV Bilic hiện đang bị đặt dấu hỏi lớn và các học trò của ông cũng bị phân tâm nhiều bởi việc này. Đó sẽ là cơ hội để Kane, người rất có duyên với các trận derby London (19 bàn sau 26 trận) cùng đồng đội hướng tới một chiến thắng tưng bừng.

West Ham vs Tottenham (2h ngay 65) Derby la cai chi chi hinh anh 5
Đội hình dự kiến trận đấu West Ham vs Tottenham

Đội hình dự kiến:
West Ham (3-4-1-2):
Adrian – Fonte, Reid, Collins – Fernandes, Kouyate, Nordtveit, Cresswell – Lanzini – Ayew, Calleri.
Tottenham (4-2-3-1): Lloris – Trippier, Vertonghen, Alderweireld, Davies – Wanyama, Dier – Son, Eriksen, Alli – Kane.

Dự đoán tỷ số: Tottenham thắng 3-1
Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X