Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

West Brom vs Chelsea (2h ngày 13/5): Một bước tới thiên đường

Thứ Sáu 12/05/2017 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ cần một chiến thắng trước West Brom, Chelsea của HLV Conte sẽ giành chức vô địch Premier League mùa này bất chấp kết quả của phần còn lại ra sao. Nhiệm vụ này là tương đối đơn giản với The Blues song để đến được với ngưỡng cửa này, họ cũng đã phải trải qua nhiều gian khó.


Chelsea sẽ chính thức trở thành nhà vô địch Premier League mùa này nếu đánh bại được West Brom trên sân khách vào đêm thứ 6 này. Cách đây chỉ 7 tháng, Chelsea còn lâm vào một cuộc khủng hoảng mini thậm chí là HLV Antonio Conte của họ còn đứng trước nguy cơ bị sa thải sớm. Khi đó, The Blues chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận tại Premier League bao gồm cả trận thua “sấp mặt” 0-3 trước đối thủ cùng thành phố Arsenal.

Nhưng không ai ngờ rằng buổi tối thứ 7 (24/9) u ám tại Emirates đó lại là khởi nguồn cho sự trỗi dậy của một thế lực. Những cú sảy chân đáng quên đã giúp Conte cùng cộng sự nhìn ra được những gì còn thiếu của Chelsea để tiến hành cải cách. Các công thần Branislav Ivanovic và John Terry đã không còn giữ được phong độ do lớn tuổi trong khi Gary Cahill cũng không thể gánh vác được cho họ. Nhưng rồi “con bệnh” Chelsea đã trở nên mạnh khỏe trở lại chỉ sau một thời gian ngắn bởi thứ linh dược mang tên 3-4-3.

West Brom vs Chelsea (2h ngay 135) Mot buoc toi thien duong hinh anh
 
13 chiến thắng liên tiếp từ đầu tháng 10 tới hết năm 2016 của Chelsea đã nói lên điều đó. Rộng hơn, 29 vòng vừa qua tại Premier League, đội chủ sân Stamford Bridge đã thắng tới 24, hòa 2 và chỉ thua 3. Cho tới trước trận đấu West Brom vs Chelsea
, thầy trò Conte đã bỏ xa đội xếp thứ 2 Tottenham trước 3 trận cuối cùng. Họ sẽ chính thức trở thành nhà vô địch nước Anh lần thứ 2 trong vòng 3 mùa giải nếu giành chiến thắng tại The Hawthorns đêm thứ 6.

Đó là một thành tích phi thường của Chelsea bởi trước khi mùa giải diễn ra, người ta thường liệt Man United và Man City của hai siêu HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola vào danh sách những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương Premier League. Để có được ngày hôm nay, sơ đồ 3 hậu vệ là một điểm nhấn đáng kể của Chelsea. Nhiều người cho rằng Conte đã áp đặt chiến thuật sở trường của mình lên đội bóng mới nhưng thực tế 4-2-4 mới là lựa chọn ban đầu của ông.

West Brom vs Chelsea (2h ngay 135) Mot buoc toi thien duong hinh anh 2
Chelsea đang có sự hưng phấn cao độ

Nhưng rồi khi mà cả 4-2-4 và 4-2-3-1 như dưới thời Mourinho trong quá khứ đều không thể phát huy tác dụng do thiếu nhân sự cần thiết, Conte đã buộc phải chuyển sang hướng đi mới và đạt hiệu quả hơn cả mong đợi. Cho tới trước trận đấu West Brom vs Chelsea, đội bóng của ông không những có nhiều điểm nhất sau 35 trận (77) mà còn có nhiều chiến thắng nhất (27) và ghi được nhiều bàn nhất. Người ta từng kỳ vọng Guardiola sẽ tạo nên một cuộc cách mạng chiến thuật tại nước Anh song hiện tại chính Conte mới là người làm được điều đó.

Và một chiến thắng trong trận West Brom vs Chelsea tới đây sẽ chính thức mang về cho Conte danh hiệu đầu tiên tại xứ sương mù. Ở lượt đi, Chelsea đã gặp tương đối nhiều khó khăn trước một West Brom lỳ lợm và kỷ luật. Nhưng sự xuất hiện của Cesc Fabregas cùng chất sáng tạo của anh trong hiệp 2 đã giúp cho The Blues tạo nên khác biệt. Một đường chuyền dài của tiền vệ người Tây Ban Nha đã tạo điều kiện để Diego Costa mang về bàn thắng duy nhất cho Chelsea.

West Brom vs Chelsea (2h ngay 135) Mot buoc toi thien duong hinh anh 3
West Brom vào lúc này trở nên quá nhỏ bé với Chelsea

Gặp lại lần này, tình thế của hai đội đã hoàn toàn khác. Chelsea như đã nói đang tiến rất gần tới chức vô địch Premier League còn West Brom đã an phận từ cách đây rất lâu. Sau khi đạt được cột mốc 40 điểm trụ hạng, The Baggies lập tức “thả phanh”. 6 vòng đấu vừa qua, West Brom đã thua tới 4 còn lại cũng là 2 trận hòa. Người ta đã ví đội bóng do HLV Tony Pulis dẫn dắt giờ như một ngân hàng điểm để các đối thủ khác đánh phá.

Từng có một quãng thời gian West Brom có 4 trận liên tiếp bất bại trước Chelsea trên sân nhà tại Premier League. Tuy nhiên, mùa trước The Blues đã cắt đi mạch trận đáng quên đó bằng chiến thắng 3-2 tháng 8 năm 2015. Đặt trong bối cảnh hiện nay khi Chelsea đang tràn đầy hưng phấn và khát khao vô địch, việc West Brom có điểm trước họ là không tưởng. Thậm chí, tránh một trận thua cách biệt lớn trên sân nhà trước đội đầu bảng cũng đã là nhiệm vụ không nan giải với thầy trò Pulis vốn đang có tâm lý xả hơi.

West Brom vs Chelsea (2h ngay 135) Mot buoc toi thien duong hinh anh 4
Đội hình dự kiến West Brom vs Chelsea

Đội hình dự kiến:
West Brom (4-1-4-1):
Foster – Dawson, McAuley, Evans, Nyom – Yacob – Brunt, Livermore, Fletcher, McClean – Rondon.
Chelsea (3-4-3): Courtois – Azpilicueta, Luiz, Cahill – Moses, Matic, Fabregas, Alonso – Willian, Costa, Hazard.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 3-0

Xem thêm một số bài viết gần đây về Chelsea:


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X