Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Arsenal (22h30 ngày 30/4): Vì 22 năm tủi hổ và dằn vặt…

Chủ Nhật 30/04/2017 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chiến thắng trong trận derby Bắc London không chỉ giúp Tottenham tiếp tục theo đuổi cuộc đua vô địch mà còn giúp họ chắc chắn có lần đầu tiên xếp trên Arsenal trên BXH Premier League sau 22 năm.


Sau 21 mùa giải xếp dưới Arsenal tại Premier League, Tottenham sẽ có cơ hội chấm dứt điều đó. Một chiến thắng trong trận derby Bắc London cuối cùng trên sân White Hart Lane sẽ giúp Spurs có 77 điểm, nhiều hơn Arsenal tới 17 điểm trước khi đối thủ này chơi 5 trận còn lại của mùa giải. Đã biết bao mùa giải Tottenham nung nấu hy vọng vượt lên trên đại kình địch cùng thành phố nhưng sau cùng vẫn là những người thất bại.

Còn lúc này, Tottenham đã tiến rất gần tới mục tiêu thay đổi lịch sử. Xuyên suốt mùa giải này, họ chơi hay hơn nhiều so với Arsenal. Mauricio Pochettino đã đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong suốt 2 năm qua và giờ là lúc ông hái quả ngọt. Ở hậu phương, Eric Dier, Kyle Walker và Danny Rose ngày một chín chắn và ăn ý. Họ góp công lớn vào thành tích chỉ lọt lưới 22 bàn, chỉ thua 3 trận sau 33 trận đã qua của Tottenham, đều là những thành tích tốt nhất giải.

Tottenham vs Arsenal (22h30 ngay 304) Vi 22 nam tui ho va dan vat… hinh anh
Dàn cầu thủ trẻ của Tottenham đang phát tiết mạnh mẽ

Ở tiền tuyến, số bàn thắng mà Tottenham ghi được cũng chỉ kém duy nhất Liverpool (1 bàn, chơi ít hơn 1 trận). Trong đó, Harry Kane là cái tên đáng chú ý nhất với 20 bàn từ đầu mùa dù đã có 2 giai đoạn nghỉ dưỡng thương. CĐV Arsenal có thể chế giễu Kane vì từng không được học viện của CLB này thu nhận khi lên 9 nhưng điều đó cũng như thể che giấu sự ghen tị vì Tottenham sở hữu một chân sút xuất sắc như vậy.

Trớ trêu thay, Kane lại rất thích ghi bàn ở những trận derby Bắc London Tottenham vs Arsenal. Chân sút 23 tuổi đã ghi bàn trong cả 4 trận đối đầu với đội bóng do HLV Arsene Wenger dẫn dắt (tổng cộng 5 bàn) và ở đó Spurs đều không thua (hòa 3, thắng 1). Xung quanh anh, những mũi hộ công như Dele Alli hay Christian Eriksen cũng được tán tụng không ngớt từ đầu mùa nói chung và trước thềm trận Tottenham vs Arsenal
nói riêng.

Tottenham vs Arsenal (22h30 ngay 304) Vi 22 nam tui ho va dan vat… hinh anh 2
Arsenal cũng có những cầu thủ tài năng mà đội bóng nào cũng muốn có như Alexis Sanchez hay Mesut Ozil, nhưng ngoài họ ra, thật khó để tìm ra thêm một cái tên có thể chen chân vào đội hình chính thức của Tottenham. Ở trận tới, dàn cầu thủ xuất chúng đang được rất nhiều ông lớn mời chào của Spurs sẽ được thử thách bởi một trong những đội họ muốn đánh bại nhất song cũng vô cùng khó lường. Vào một ngày thăng hoa, Arsenal có thể khuất phục bất cứ chướng ngại nào và ngược lại.

Trước trận đấu Tottenham vs Arsenal, HLV Pochettino cho biết: “Chúng tôi đang ra sân và chiến đấu vì những điều to lớn hơn đó là thu hẹp khoảng cách với Chelsea. Lúc này, khoảng cách giữa chúng tôi với Arsenal là không quá quan trọng. Điều đáng chú ý nhất là làm tốt công việc của mình, cố gắng giành chiến thắng và làm giảm khoảng cách với Chelsea.”

Tottenham vs Arsenal (22h30 ngay 304) Vi 22 nam tui ho va dan vat… hinh anh 3
Đoàn quân của Pochettino đang hướng tới những mục tiêu lớn

Dĩ nhiên phát biểu này của Pochettino không đồng nghĩa với ông xem thường tầm quan trọng của một chiến thắng trong ngày chủ nhật này. Đúng là chiến lược gia người Argentina muốn Tottenham giành được nhiều điều hơn là chỉ xếp trên Arsenal, song đại chiến trên White Hart Lane cuối tuần này thực sự có ý nghĩa với người hâm mộ đội bóng.

Cuối mùa này, sân bóng cũ nổi tiếng, đầy ắp những kỷ niệm của Tottenham sẽ bị đập đi để lấy chỗ cho một sân mới ra đời. Trong khoảng thời gian hoàn thiện, Spurs sẽ thuê sân Wembley làm sân nhà. Một trận derby Bắc London cuối cùng trên sân White Hart Lane thật hoành tráng là mong muốn của tất cả CĐV Tottenham. Họ có thể giành chức vô địch Premier League hay không nhưng chiến thắng trước Arsenal sẽ luôn là yếu tố quan trọng.

Tottenham vs Arsenal (22h30 ngay 304) Vi 22 nam tui ho va dan vat… hinh anh 4
Một chiến thắng trước Arsenal trên sân nhà mang lại nhiều ý nghĩa cho Tottenham

Điều đó trở thành sự thật sẽ đánh dấu một cột mốc đáng nhớ với Tottenham. Họ sẽ gửi đi thông điệp rằng một Spurs mới mẻ, trẻ trung có thể làm nên những điều tuyệt vời nhất mà trước hết là vượt qua Arsenal trên BXH Premier League. Sẽ là một sự giải tỏa cho các cầu thủ Tottenham và người hâm mộ của họ sau nhiều năm sống cùng nỗi xấu hổ và dằn vặt vì lép vế so với người hàng xóm.

Dưới thời Pochettino, Tottenham cũng không quá sợ sệt gì Arsenal khi 5 trận đối đầu vừa qua tại Premier League họ đều bất bại. Pochettino cũng chính là đồng nghiệp duy nhất mà HLV Wenger chưa thể đánh bại trong khuôn khổ giải đấu. Và không loại trừ thuyền trưởng của Tottenham sẽ lại tiếp tục nối dài những ngày tháng tươi đẹp trước tiền bối và cùng đội bóng của mình trải qua 90 phút đầy ý nghĩa.

Tottenham vs Arsenal (22h30 ngay 304) Vi 22 nam tui ho va dan vat… hinh anh 5
Đội hình dự kiến trận đấu Tottenham vs Arsenal

Đội hình dự kiến:
Tottenham (3-4-2-1):
Lloris – Dier, Alderweireld, Vertonghen – Walker, Dembele, Wanyama, Davies – Eriksen, Alli – Kane.
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Gabriel, Holding, Monreal – Xhaka, Ramsey – Chamberlain, Ozil, Sanchez – Welbeck.

Dự đoán tỷ số: Tottenham thắng 2-1


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X