Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sunderland vs Man City (23h ngày 5/3): Chờ “sát thủ diệt mèo” tỏa sáng

Chủ Nhật 05/03/2017 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Aguero rất có duyên ghi bàn vào lưới Sunderland và trong bối cảnh Man City khát điểm như hiện nay, người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ lặp lại điều đó.


Trên những bức tường của đoạn đường dẫn tới sân The Light của Sunderland có dán những bức ảnh lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ gần đây của CLB. Một trong số đó là hình ảnh hậu vệ Phil Bardsley dứt điểm góc hẹp tung lưới Man City trong chiến thắng 1-0 của họ trên sân nhà vào tháng 11 năm 2013. Nhưng đó cũng là những gì ấn tượng cuối cùng mà người ta còn nhớ tới Sunderland khi thi đấu với Nửa xanh thành Manchester. 8 trận đối đầu gần nhất đối thủ này, “Mèo đen” thua tới 7 còn lại cũng là 1 trận hòa.

Sunderland vs Man City (23h ngay 53) Cho sat thu diet meo toa sang hinh anh
3 chuyến hành quân gần nhất tới The Light, Man City toàn thắng lần lượt 4-1, 4-1 và 1-0. Ở đó, Sergio Aguero đều đã có được ít nhất 1 bàn thắng (tổng cộng 4 bàn). Ngoài ra, ở 4 lần đụng độ với Sunderland gần đây, tiền đạo người Argentina đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng của Man City (4 bàn, 2 kiến tạo). Rõ ràng, nếu phong danh hiệu “sát thủ diệt mèo” cho Aguero cũng chẳng có gì quá đáng.

Chủ nhật này, Man City của Aguero sẽ lại hành quân tới sân của Sunderland và cũng chưa có dấu hiệu gì cho thấy họ sẽ lại nương tay với đội chủ nhà. Sunderland đang bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng và có nguy cơ lớn phải chia tay với giải đấu đã gắn bó kể từ năm 2010 tới nay. Đoàn quân của HLV David Moyes yên vị ở nhóm nguy hiểm suốt từ tháng 9 và cũng đứng yên ở cuối bảng trong 5 vòng vừa qua.

Sunderland vs Man City (23h ngay 53) Cho sat thu diet meo toa sang hinh anh 2
Sunderland là đối thủ yêu thích của Man City và Aguero

Thành tích của Sunderland chẳng lấy gì làm sáng sủa khi 9 trận mới đây tại Premier League họ đã thua tới 6 còn lại cũng là 2 trận hòa và chỉ 1 chiến thắng trước đội cũng lâm vào khủng hoảng là Crystal Palace. Đã có nhiều ý kiến cho rằng lãnh đạo Sunderland nên sa thải Moyes để có được sự khởi sắc giống như những đội bóng trong cuộc đua trụ hạng gồm Hull, Swansea hay Leicester. Tuy nhiên khi mà khoảng cách với nhóm an toàn chỉ là 3 điểm, việc chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng có phần thiếu thuyết phục.

Và với những ai muốn Moyes rời Sunderland, trận đấu tới giữa họ với Man City có thể sẽ tăng thêm hy vọng. Vào lúc này, thầy trò Pep Guardiola đang có sự trở lại ấn tượng với chuỗi 6 chiến thắng sau 7 trận trên mọi đấu trường (hòa 1). Làn gió Gabriel Jesus đã mang lại sự tươi mới cho Man City và giúp khâu tấn công của họ trở nên biến hóa hơn. Nhưng ngay cả khi anh dính chấn thương, đà đi lên của The Citizens cũng không vì thế mà chững lại.

Sunderland vs Man City (23h ngay 53) Cho sat thu diet meo toa sang hinh anh 3
The Citizens đã chạy đà tốt cho trận đấu tới

Một số trận phải ngồi trên ghế dự bị dường như đã tăng thêm nhiều động lực của Aguero. Giờ đây khi tái xuất thay cho Jesus nghỉ dài hạn, anh đã lập tức tìm lại duyên ghi bàn. 2 trận gần nhất với Monaco và Huddersfield Town, Aguero ghi được tổng cộng 4 bàn bên cạnh 2 đường kiến tạo. Không những thế, cựu cầu thủ của Atletico Madrid còn tích cực tham gia hơn vào lối chơi chung và có sự ăn ý với những vệ tinh xung quanh.

Rõ ràng sự xuất hiện của Jesus đã góp phần thúc đẩy động lực thi đấu của hàng công Man City nói chung và Aguero nói riêng. Chính HLV Guardiola đã phải thốt lên sau chiến thắng 5-1 trước Huddersfield rằng: “Đó là một Aguero hay nhất mà tôi từng thấy. Khi đạt tới phong độ đó, anh ấy là không thể ngăn cản”. Cộng với đôi cánh Leroy Sane và Raheem Sterling đều đang có những bước tiến trông thấy, Man City đã có sự chuẩn bị rất tốt cho chuyến đi tới Sunderland.

Sunderland vs Man City (23h ngay 53) Cho sat thu diet meo toa sang hinh anh 4
Còn Sunderland vẫn lẹt đẹt ở vị trí cuối bảng

Dĩ nhiên Man City vẫn còn có những điểm yếu đặc biệt là ở hàng thủ. Tuy nhiên, Sunderland lại không tạo được niềm tin sẽ khai thác thành công. Họ mới có 24 bàn thắng sau 26 vòng đấu đã qua tại Premier League và 14 trong đó, tức chiếm 58% thuộc về lão tướng Jermain Defoe. 5 trong số 6 trận vừa qua, Defoe tịt ngòi thì cũng ngần đó lần đội bóng của anh không thể làm tung lưới đối phương.

Thống kê chỉ ra trong số những đội mà Man City đã đụng độ từ 25 lần trở lên tại Premier League, Sunderland là đội họ có tỷ lệ chiến thắng cao nhất: 68% (thắng 17 sau 25 trận). Bất kỳ điều gì khác 3 điểm dành cho Aguero cùng các đồng đội ở trận đấu chủ nhật này cũng đều là bất ngờ lớn.

Sunderland vs Man City (23h ngay 53) Cho sat thu diet meo toa sang hinh anh 5
Đội hình dự kiến Sunderland vs Man City

Đội hình dự kiến:
Sunderland (3-5-1-1):
Pickford – Kone, O'Shea, Djilobodji – Januzaj, Gibson, Ndong, Larsson, Oviedo – Borini – Defoe.
Man City (4-1-4-1): Caballero – Sagna, Otamendi, Stones, Clichy – Fernandinho – Sterling, De Bruyne, Silva, Sane – Aguero.

Dự đoán tỷ số: Man City thắng 4-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X