Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Liverpool (2h45 ngày 12/1): Nợ thêm chồng chất

Thứ Tư 11/01/2017 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phần lớn các cầu thủ trong đội hình của Southampton hiện tại là nạn nhân của thảm bại 1-6 trước Liverpool cũng tại League Cup mùa giải trước, cũng ngay trên sân nhà St. Mary’s. Tuy nhiên đây rõ ràng không phải lúc thích hợp để “Những vị thánh” đòi nợ.

Cách đây hơn 1 năm, The Saints đón tiếp The Kop với đội hình mạnh nhất, nhưng cuối cùng họ lại bị tiêu diệt bởi cặp đôi Divock Origi và Daniel Sturridge bên phía đội khách. Hai sát thủ của Liverpool đã ghi tới 5 bàn thắng để khép lại một đêm ác mộng đối với người hâm mộ Southampton. Họ nhiều khả năng sẽ lại tiếp tục được HLV Jurgen Klopp tin dùng cho trận bán kết lượt đi League Cup đêm nay, khi mà Mane đang phải vắng mặt vì AFCON 2017, còn Coutinho chưa thực sự bình phục chấn thương.

Southampton vs Liverpool (2h45 ngay 121) No them chong chat hinh anh goc
Klopp tiết lộ Coutinho có thể trở lại trong trận gặp Southampton.

Chính vì thế, đội chủ nhà có lý do để sợ, chưa kể Southampton đã không biết thắng trong vòng 1 tháng vừa qua, trong đó có 3 thất bại liên tiếp tại Premier League để rơi từ vị trí thứ 7 xuống thứ 10. Đây vẫn chưa thực sự là hồi chuông báo động đối với HLV Claude Puel, song tình hình của “Những vị thánh” lúc này không mấy sáng sủa.

Trung vệ đội trưởng Jose Fonte đã một lần nữa đệ đơn lên ban lãnh đạo đội bóng để được ra đi. Ở tuổi 33, nhà vô địch EURO 2016 này rõ ràng muốn tìm kiếm một đội bóng lớn để mơ về những danh hiệu ở cấp độ CLB. Việc một người đội trưởng mong muốn ra đi đã khiến cho Southampton rơi vào tình trạng bất ổn và thiếu vắng niềm tin. Người đá cặp với Fonte là van Dijk có lẽ cũng đang nằm trong tầm ngắm của rất nhiều đại gia, vì thế cầu thủ người Hà Lan khó có thể tập trung cống hiến cho đội bóng thành phố cảng.

Fonte bị Southampton phạt nặng vì đòi đến M.U
Trung vệ Jose Fonte đã bị Southampton loại khỏi đội hình xuất phát trận gặp Liverpool ở bán kết Cúp liên đoàn Anh vì đòi đến M.U.

Không chỉ gặp vấn đề với hàng thủ, Southampton còn không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc, trong đó có tiền đạo Charlie Austin. Ngoài ra thì Sofiane Boufal, tân binh đang dần để lại dấu ấn đáng kể với The Saints, cũng vừa mới dính chấn thương và có thể vắng mặt trong 4 tuần tới. Khả năng dứt điểm của các chân sút chính là vấn đề với đội chủ nhà trong thời gian gần đây.

Southampton cũng vì thế mà khó có thể gây ra bất ngờ trước Liverpool, như cái cách họ bất ngờ loại Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vòng tứ kết. Khả năng HLV Puel sẽ giúp The Saints báo thù cũng là không cao và có lẽ họ nên tập trung vào việc giữ sạch lưới, trước khi bước vào trận lượt về ở Anfield.

Về phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ cố gắng tung ra sân đội hình mạnh nhất, sau khi ông sử dụng một đội hình ra sân trẻ nhất lịch sử Liverpool ở cuộc tiếp đón Plymouth cuối tuần vừa qua trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Các Liverpudlians dĩ nhiên là rất thất vọng trước kết quả hoà không bàn thắng trước Plymouth, nhưng một khi HLV Klopp tung vào sân những cầu thủ tốt nhất, họ sẽ là một đối thủ hoàn toàn khác.

Origi xung danh sieu du bi cua Liverpool
Origi kỳ vọng sẽ tiếp tục lập hat-trick vào lưới Southampton

James Milner đã trở lại sau chấn thương và Jurgen Klopp có thể sử dụng tiền vệ người Anh ngay lập tức ở vị trí hậu vệ trái quen thuộc. Trong khi đó, Coutinho cũng đã tập luyện cùng các đồng đội và có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận này, song cầu thủ người Brazil mới chỉ vừa trở lại sau thời gian khá dài phải dưỡng thương. Chắc chắn Jurgen Klopp không cần quá mạo điểm để đưa anh vào sân ngay từ đầu trong một trận cầu không mang tính quyết định.

Còn với những vị trí còn lại, nhà cầm quân người Đức sẽ tung vào sân những cầu thủ quen thuộc, ngoại trừ sự vắng mặt của đội trưởng Jordan Henderson vì chấn thương. The Kop chỉ phải thi đấu ở những mặt trận quốc nội mùa này, vì thế mà cho dù họ sẽ phải đối mặt với trận derby nước Anh với Man United vào cuối tuần, Klopp cũng sẽ thúc giục các học trò phải chiến đấu hết mình trước Southampton để giành lợi thế ngay sau trận lượt đi.

Southampton vs Liverpool (2h45 ngay 121) No them chong chat hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến Southampton vs Liverpool

Dự đoán tỷ số trận đấu Southampton vs Liverpool: 0-2

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X