Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southampton vs Arsenal (0h30 ngày 29/1): Pháo thủ phá dớp St. Mary?

Thứ Bảy 28/01/2017 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt từ năm 2003 tới nay, Arsenal đã không thể giành chiến thắng trước Southampton trên sân St. Mary. Tuy nhiên, với việc đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn về nhân sự, Pháo thủ đứng trước cơ hội phá đi cái dớp đó.


Có một thực tế là so với đầu mùa, Arsenal hiện có phong độ không bằng. Tuy nhiên, không thể sự sa sút của Pháo thủ lên tới mức trầm trọng. 6 trận vừa qua trên mọi đấu trường, họ thắng tới 5 còn lại cũng là trận hòa 3-3 trước Bournemouth trong bối cảnh chỉ được nghỉ chưa đầy 3 ngày. Người ta cảm thấy Arsenal lúc này tệ hại chỉ đơn giản là bởi họ đầu mùa và… Chelsea hiện tại quá hay.

Trong quãng thời gian từ cuối tháng 8 tới cuối tháng 10, Arsenal đã từng thắng tới 12 trong số 14 trận. Ở đó, phương án đẩy Alexis Sanchez lên chơi tiền đạo cắm của HLV Arsene Wenger đã phát huy tác dụng rõ rệt. Hiện tại những chiến thắng của họ không hề khan hiếm và chỉ khác ở chỗ những trận đấu khó khăn đã xuất hiện. Có thể nói nếu như điểm số mà đội bóng thành London nhận được hồi đầu mùa là 9 thì lúc này họ cũng xứng đáng có điểm 8.

Southampton vs Arsenal (0h30 ngay 291) Phao thu pha dop St Mary hinh anh
Arsenal của Wenger có sa sút so với đầu mùa

Vấn đề nằm ở chỗ tỷ lệ những chiến thắng cách biệt của Arsenal đã giảm xuống và ấn tượng mới nhất của dư luận về họ là chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Burnley hồi cuối tuần. Tuy nhiên, một đội bóng không phải lúc nào cũng có thể chơi thăng hoa và việc có được kết quả tối ưu ngay cả khi chơi dưới sức không nên xem là điều gì đó đáng bị chỉ trích. Cần biết rằng trong quá khứ đã có nhiều thời điểm Arsenal chơi rất bắt mắt để rồi kết quả thu về lại không tương xứng.

Mặt khác, lúc này Arsenal cũng không có được lực lượng mạnh nhất khi Santi Cazorla, Per Mertesacker, Theo Walcott vẫn dưỡng thương còn Mohamed Elneny bận dự giải vô địch châu Phi cùng ĐT Ai Cập. Hơn nữa, dư luận dường như cũng quá để tâm vào việc Arsenal bị đội dẫn đầu Premier League là Chelsea bỏ xa tới 8 điểm mà quên mất đối thủ cùng thành phố với họ đang có thành tích gần như là hoàn hảo và rất khó ngăn cản.

Southampton vs Arsenal (0h30 ngay 291) Phao thu pha dop St Mary hinh anh 2
Họ đang thiếu đi một số trụ cột do chấn thương

Nhìn chung, tình hình Arsenal lúc này là không quá bi quan. Vẫn còn gần một nửa chặng đường của mùa giải để họ phấn đấu và những trận đánh quyết định vẫn còn ở phía trước. Nếu các chức vô địch Premier League hay Champions League có vẻ viển vông thì cúp FA sẽ là cơ hội để dàn Pháo thủ chinh phục. Đối thủ sắp tới của Arsenal tại vòng 4 là Southampton trên lý thuyết là không dễ chịu nhưng riêng thời điểm này, hy vọng của họ là rất dồi dào.

Nếu như Arsenal thiếu đi một số trụ cột thì Southampton cũng vậy thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Chiến thắng 1-0 trước Liverpool hồi giữa tuần là rất quý giá với Southampton khi đưa họ vào chung kết cúp Liên đoàn gặp Man United. Tuy nhiên, sau chiến công đó đoàn quân của HLV Claude Puel cũng phải trả giá đắt khi James Ward-Prowse và Jay Rodriguez đồng loạt dính chấn thương và chắc chắn bỏ lỡ cuộc tiếp đón Arsenal.

Liverpool 0-1 (0-2) Southampton: Dứt điểm tồi The Kop bị đá bay khỏi Cúp liên đoàn
Việc phung phí cơ hội đã khiến Liverpool phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Southampton. Thầy trò Klopp đã nhường vé vào chung kết Cup liên đoàn...

Ward-Prowse và Rodriguez sẽ gia nhập danh sách “thương binh” vốn đã rất dài của Southampton với Jeremy Pied, Matt Targett, Jake Hesketh, Alex McCarthy và đặc biệt là đội trưởng Virgil van Dijk trước đó. Chưa hết, Puel cũng sẽ phải tính tới việc giữ sức cho một số nhân tố quan trọng đã phải bung sức trước Liverpool cách đây vài ngày. Mùa giải vẫn còn dài và nếu không biết phân phối lực lượng hợp lý, The Saints có thể sẽ không đạt được mục tiêu trên khắp các đấu trường.

Theo một số nguồn đáng tin cậy, Southampton sẽ tạo cơ hội ra sân trước Arsenal cho một số cầu thủ trẻ hay dự bị như Jack Stephens, Josh Sims, Harrison Reed, Sam McQueen hay Cuco Martina. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với sức mạnh của Southampton sẽ suy giảm phần lớn cũng như Arsenal đứng trước thời cơ chấm dứt chuỗi trận bi đát trên sân St. Mary.

Southampton vs Arsenal (0h30 ngay 291) Phao thu pha dop St Mary hinh anh 3
Nhưng Southampton còn có vấn đề về nhân sự hơn Arsenal

Trong 5 chuyến hành quân tới đây kể từ năm 2003 tức gần 14 năm qua, Arsenal chỉ hòa và thua. Chỉ tính 2 lần gần nhất, họ chịu tới 6 bàn thua và không một lần được ăn mừng bàn thắng. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý là 5 trận đấu trên đều diễn ra tại Premier League nơi Southampton đặt quyết tâm cao nhất. Còn tại một đấu trường chỉ được xem là thứ yếu như cúp FA, chiều sâu đội hình đóng một vai trò quan trọng.

Mà nếu xét trên yếu tố này, Arsenal trội hơn hẳn Southampton. Trong tay HLV Wenger vẫn còn Lucas Perez, Alex Oxlade-Chamberlain, Kieran Gibbs, Rob Holding, Gabriel Paulista hay David Ospina... dù chỉ được liệt vào hàng dự bị nhưng vẫn nhỉnh hơn so với dàn cầu thủ của Southampton. Chưa kể những Hector Bellerin, Aaron Ramsey, Mesut Ozil hay Olivier Giroud có thể được tích hợp vào để hỗ trợ. Do đó, có thể Arsenal sẽ gặp đôi chút khó khăn song tấm vé đi tiếp nhiều khả năng vẫn sẽ thuộc về họ.

Đội hình dự kiến:
Southampton (4-3-3):
Forster – Martina, Yoshida, Stephens, McQueen – Hojbjerg, Clasie, Reed – Tadic, Long, Sims.
Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Bellerin, Holding, Gabriel, Gibbs – Ramsey, Coquelin – Perez, Ozil, Chamberlain – Giroud.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X