Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Hull (3h ngày 11/1): Khi Quỷ đỏ thực sự có động lực…

Thứ Ba 10/01/2017 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Mourinho của M.U mới chia sẻ rằng ông đánh giá trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn với Hull còn quan trọng hơn cả trận với Liverpool tại Premier League sau đó vài ngày. Chỉ cần một lời khẳng định này thôi, Bầy hổ trở càng trở nên nhỏ bé so với Bầy quỷ đỏ.


Sau một vài bất ổn hồi đầu mùa, Man United đã bắt đầu đi vào guồng quay chiến thắng dưới thời Jose Mourinho. Trước khi tiếp đón Hull City tới sân nhà tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn mùa này, Bầy quỷ đỏ đã có 8 chiến thắng và bất bại 14 trận đều liên tiếp trên mọi đấu trường. Thực tế thì bước ngoặt của M.U đã tới từ cuối tháng 9 khi Mourinho dũng cảm loại bỏ biểu tượng của CLB là Wayne Rooney sau phong độ nhạt nhòa ở mỗi lần ra sân.

Dần dà, M.U ngày một hoàn thiện hơn với những động thái áp dụng sơ đồ 4-3-3 rồi tích hợp Michael Carrick vào chơi cạnh hợp đồng kỷ lục Paul Pogba. Sau tất cả, đội chủ sân Old Trafford đã phát huy được hết sức mạnh của mình và ngay cả chuỗi những trận hòa đáng tiếc tại Premier League với Stoke, Burnley, Arsenal, West Ham rồi Everton cũng tới từ sự thiếu may mắn nhiều hơn. Những con số thống kê chỉ ra rằng M.U lúc này đang có phong độ cao nhất tại nước Anh và cũng là cao nhất kể từ thời hậu Sir Alex Ferguson.

MU vs Hull (3h ngay 111) Khi Quy do thuc su co dong luc… hinh anh
M.U đang tiến những bước vững chắc trên mọi đấu trường

So với thời những người tiền nhiệm David Moyes chỉ biết tạt bóng và  Louis van Gaal ưa kiểm soát bóng đến nhàm chán, M.U của Mourinho hiện hiệu quả hơn. Với những Carrick, Pogba hay Herrera, họ vẫn giữ bóng chắc nhưng tấn công trực diện hơn hẳn. Trung bình mỗi trận ở mùa 2016/17, M.U tạo ra khoảng 12 cơ hội trong khi thời của Moyes và Van Gaal con số chỉ lần lượt là 9,2 và 9,3. Rõ ràng vào lúc này Quỷ đỏ đã trở nên biến hóa hơn chuyện bí ý tưởng tấn công là gần như không có.

Muốn chơi gắn bó, Mourinho đã có Carrick, Herrera, Mata. Muốn khoét vào hai cánh, ông có Henrikh Mkhitaryan, Jesse Lingard, Anthony Martial rồi Marcus Rashford. Muốn chơi bóng bổng, ông có Zlatan Ibrahimovic, Marouane Fellaini. Riêng với tân binh đắt giá Paul Pogba, Mourinho có thể giao cho anh bất cứ nhiệm vụ gì trong bất cứ chiến thuật gì.

M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Khi mọi thứ đứng bên Quỷ đỏ
Thật khó để không thắng khi Manchester United chiếm hoàn toàn thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong trận đấu mở màn năm 2017 với West Ham.

Cách đây vài ngày, M.U đã chứng tỏ được chiều sâu đội hình khi thắng đậm Reading 4-0 dù cất một số trụ cột trên ghế dự bị hoặc không đăng ký. Cho tới trước cuộc đụng độ với Hull, họ gần như có được đầy đủ những quân bài quan trọng nhất ngoại trừ Marcos Rojo bị đau nhẹ và Eric Bailly lên tập trung cùng ĐT Bờ Biển Ngà chuẩn bị cho giải vô địch châu Phi đầu năm 2017.

Trong một cuộc họp báo mới đây, Mourinho tiết lộ sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất đá với Hull bất chấp sẽ có trận derby nước Anh với Liverpool vào cuối tuần. Theo nguyên văn những gì chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nói thì: “có thể trận đấu tới còn quan trọng hơn cuộc đụng độ Liverpool tại Premier League”. Trong bối cảnh đang thất thế tại hạng đấu cao nhất nước Anh với 10 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea, cúp Liên đoàn sẽ là cơ hội tốt hơn để Mourinho giành danh hiệu đầu tiên cùng M.U.

MU vs Hull (3h ngay 111) Khi Quy do thuc su co dong luc… hinh anh 2
M.U sẽ chơi với Hull bằng quyết tâm cao nhất

Dù không phải là mục tiêu số 1 ở mùa này nhưng khi chỉ còn cách chức vô địch có 3 trận đấu, Mourinho có lý khi dồn toàn lực để chinh phục. Nếu như Premier League vẫn còn một nửa chặng đường để phấn đấu thì chỉ một sai sót cũng có thể khiến M.U lỗi hẹn với danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của Mourinho. Có được cúp Liên đoàn dù không mang nhiều ý nghĩa về mặt tiền bạc nhưng sẽ giúp Quỷ đỏ chắc chắn giành quyền dự Europa League mùa sau đồng thời là cú hích để họ vươn lên mạnh mẽ hơn nữa.

Ở phía bên kia, Hull đã có khởi đầu thành công dưới thời tân HLV Marco Silva với chiến thắng 2-0 trước Swansea tại cúp FA tối thứ 7 vừa qua. Tuy nhiên, phải thấy rằng ở đó Bầy hổ đã gặp may khi bị ép sân trong phần lớn trận đấu nhưng lại là những người đi tiếp khi tận dụng cơ hội tốt hơn (cả 2 pha dứt điểm trúng đích đều thành bàn).

MU vs Hull (3h ngay 111) Khi Quy do thuc su co dong luc… hinh anh 3
Hull đang gặp khó trên nhiều phương diện

Với những thành tích đạt được cùng Sporting Lisbon hay Olympiacos khi mới 39 tuổi, HLV Silva của Hull đã được nhiều người so sánh với tiền bối đồng hương Mourinho, người cũng thành danh khi còn trẻ. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lại mới có phát biểu đầy thực tế: “Tôi không phải là Người đặc biệt, tôi là Marco Silva.”

Cũng phải thôi bởi hiện tại chưa có lý do gì Silva tự nhận mình là Người đặc biệt giống Mourinho. Ông mới chỉ thành công ở những giải đấu tại Bồ Đào Nha và Hy Lạp trong khi bóng đá Anh lại là thử thách khốc liệt hơn nhiều. Trước mắt, Silva và Hull cũng khó lòng so đọ một cách sòng phẳng với Mourinho và M.U. Ngay cả khi có được lực lượng mạnh nhất, Bầy hổ vẫn yếu thế hơn hẳn Bầy Quỷ đỏ huống chi hiện họ đang đối mặt với vấn nạn chấn thương nghiêm trọng.

Đội 1 của Hull lúc này vẫn thiếu tới 9 người bao gồm Alex Bruce, Will Keane, Greg Luer, Moses Odubajo, Curtis Davies, Michael Dawson, Harry Maguire do chấn thương bên cạnh Ahmed Elmohamady và Dieumerci Mbokani đều lên tập trung ĐTQG dự giải vô địch châu Phi. Đó là chưa kể Allan McGregor và Brian Lenihan đều chưa có được thể lực tốt nhất. Chắc chắn Hull sẽ phải ra sân với một đội hình vá víu và cộng thêm việc phải chịu áp lực lớn tại sân Old Trafford, nếu họ không thua đậm cũng đã là một thành công.

MU vs Hull (3h ngay 111) Khi Quy do thuc su co dong luc… hinh anh 4
Đội hình dự kiến M.U vs Hull City

Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1):
De Gea – Valencia, Blind, Jones, Darmian – Herrera, Pogba – Mkhitaryan, Rooney, Rashford – Ibrahimovic.
Hull (4-4-1-1): Marshall – Meyler, Davies, Livermore, Robertson – Snodgrass, Huddlestone, Clucas, Diomande – Henriksen – Hernandez.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 3-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X