Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán gây sốc cho trận cầu đinh Man City vs Tottenham

Thứ Bảy 21/01/2017 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà danh sách ứng viên vô địch tại Premier League mùa này lên tới con số 6, những trận cầu đinh cũng xuất hiện nhiều hơn mà 0h30 đêm nay là Man City vs Tottenham. Tất cả đều cùng chờ đợi 90 phút bùng nổ song sự thực có thể sẽ phũ phàng hơn thế.


Cơn mưa bàn thắng chỉ là giấc mơ

Ok, chúng ta đang nói rất nhiều về hàng thủ tệ hại của Man City và người viết cũng không phủ nhận điều đó. Sự thật đã rành rành: từ bộ tứ vệ cho tới thủ môn của họ đều có vấn đề. 4 hậu vệ cánh có độ tuổi trung bình gần 32, đều đã chậm chạp của Man City là Bakary Sagna, Pablo Zabaleta, Gael Clichy và Alex Kolarov không thể là lựa chọn ưng ý của HLV Pep Guardiola vốn có thói quen dâng đội hình lên rất cao. Một Nicolas Otamendi bất ổn, John Stones tai họa cũng không được sửa sai bởi Claudo Bravo.

Trận thua 0-4 trước Everton vòng trước đã khiến Man City kém Chelsea tới 10 điểm và phơi bày hết những hạn chế nơi hàng thủ của họ. Nhưng nhìn rộng ra, dễ dàng nhận thấy cả hệ thống của Man City đều có vấn đề khi các cầu thủ chưa thể đáp ứng hết những yêu cầu phức tạp mà Guardiola đề ra. Không có được những nhân sự như ý là cản trở lớn nhất của nhà cầm quân người Tây Ban Nha tại Man City vào lúc này.

Nhung du doan gay soc cho tran cau dinh Man City vs Tottenham hinh anh
Hàng thủ Man City đã rút ra nhiều kinh nghiệm thời gian qua

Nhưng đâu phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Guardiola là thiên tài chiến thuật. Chúng ta đều phải công nhận một điều rằng không thể có chuyện ngày tháng trôi qua, những cú sảy chân đi qua mà ông không thể rút ra được bài học kinh nghiệm cho mình. Thực tế chứng minh so với những ngày đầu đặt chân tới nước Anh, hiện Guardiola cũng đã có những thay đổi trong chiến thuật của mình. Các mũi công ở phía trên đã bắt đầu được phép làm những gì họ muốn nhiều hơn và chưa biết chừng sẽ tới lúc dưới hậu phương được trao cơ hội đó.

Đó là điều cần thiết trong bối cảnh Man City đụng độ một đội bóng pressing đầy sung mãn như Tottenham. Ở trận thua 0-2 lượt đi, Guardiola đã được nếm trải sự khắc nghiệt của Tottenham nói riêng và bóng đá Anh nói chung với nền tảng thể lực dồi dào, khắc chế hoàn toàn lối chơi khéo léo ông áp dụng. Cũng phải thông cảm cho cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich khi ông sở hữu một đội hình có quá nhiều tàn dư từ thời những người tiền nhiệm và phần lớn trong dạng "hết hạn sử dụng".

Trước vòng 22 Premier League: Manchester và London đại chiến
Man City vs Tottenham sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League. Những đội bóng lớn còn lại sẽ gặp những đối thủ không quá khó chịu ở vòng đấu này.

Thật may là cái giá phải trả cho chuỗi trận thất bát vừa qua của Man City chưa phải là quá lớn. Họ đúng là đã tụt xuống thứ 5 trên BXH nhưng từ đó tới vị trí nhì bảng của Tottenham chỉ là 3 điểm và một chiến thắng sẽ san lấp khoảng cách đó. Một trận cầu 6 điểm diễn ra đêm thứ 7 này và nếu Guardiola có tạm bỏ đi triết lý của mình cũng là hợp lý lẽ.

Ở phía bên kia, đồng nghiệp Mauricio Pochettino của ông càng có lý do để làm thế khi mất đi trụ cột Jan Vertonghen do chấn thương mắt cá. Đang bon bon tiến bước với sơ đồ 3 hậu vệ, Tottenham lại bị hổng mất mắt xích quan trọng và sẽ càng phải đề cao phòng ngự hơn. Cũng đừng quên rằng sau 21 vòng đấu, Spurs mới chỉ lọt lưới có 14 lần, con số ấn tượng nhất giải.

Dĩ nhiên Tottenham cũng muốn đánh bại Man City để gây áp lực lên đội đầu bảng Chelsea nhưng tâm thế của họ khi bước tới sân Etihad cuối tuần này vẫn là đặt sự an toàn lên hàng đầu. Chỉ một sơ sẩy cũng khiến thầy trò Pochettino gục ngã trong trận cầu quan trọng và đôi khi sẽ tạo nên hiệu ứng tiêu cực. Vẫn sẽ là phong cách phòng ngự chặt và chờ những đợt phản công thật chớp nhoáng.

Nhung du doan gay soc cho tran cau dinh Man City vs Tottenham hinh anh 2
Tottenham cũng sẽ đặt an toàn lên hàng đầu

Dường như những chuyên gia trong vấn đề dự đoán cũng tin rằng trận đấu tới sẽ rẽ theo hướng thực dụng thay vì cống hiến. Họ không quá bận tâm tới việc hàng thủ Man City đã bị đày xuống địa ngục trong những ngày qua mà vẫn ra định mức bàn thắng trận tới ở ngưỡng vừa phải. Ai cũng nghĩ sắp tới là một trận đấu bùng nổ song xét sâu xa, hai đội đều không thoải mái như vậy. Họ cần giành giật nhau từng điểm một để phục vụ cho mục tiêu của mình và sẽ làm mọi cách để có nó.

Trong mắt của người hâm mộ, đại chiến Man City vs Tottenham có 3 hay 4 bàn trở lên là chuyện rất bình thường thậm chí là đương nhiệm. Song giới chuyên môn có lý lẽ và kinh nghiệm của mình khi nghiêng về nhận định mốc 2,5 bàn trận tới chưa chắc đã bị phá vỡ. Nếu không tin, hãy chờ 0h30 đêm nay và kiểm chứng…

Một số dự đoán đáng chú ý khác:

- Không có chuyện hai đội cùng ghi được bàn: Như đã nói, sự thận trọng sẽ được cả Man City và Tottenham đề cao. Một hàng thủ kín kẽ sẽ được Tottenham dựng lên và không dễ để Man City khoan phá. Nếu chủ nhà có được bàn thắng, có lẽ nó cũng chỉ tới trong những phút cuối. Ở chiều ngược lại, nếu lối chơi phản công của Spurs phát huy tác dụng và khai thông bế tắc, họ cũng sẽ cố gắng giữ nó tới cùng. Nhìn chung, kịch bản trận tới sẽ chỉ 1 trong 2 đội ghi được bàn hoặc hai con số 0 sẽ hiện trên bảng tỷ số chung cuộc.

- Tổng số quả phạt góc ít nhất là 11: Trước một Man City dâng cao, các đối thủ dù chủ quan hay khách quan thường bố trí đội hình rất thấp. Khi đó, đoàn quân của Guardiola thường kéo giãn hàng thủ bên kia bằng cách phân phối bóng sang hai biên trước khi cắt vào hoặc tạt bóng. Đó là lý do Man City là đội sở hữu nhiều quả phạt góc nhất Premier League mùa này sau 21 vòng đấu (153) còn Tottenham chính là đội đứng thứ 2 (142).

Lựa chọn: Man City và Ít bàn thắng (không tới 3 bàn)
Dự đoán tỷ số: Hòa 0-0 hoặc Man City thắng 1-0


Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X