Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Chelsea (1h45 ngày 21/9): Khác biệt ở chiều sâu đội hình

Thứ Ba 20/09/2016 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh phải thi đấu trên 4 đấu trường khác nhau, nhiều người tin chắc Leicester sẽ coi nhẹ cúp Liên đoàn Anh và tung đội hình dự bị khi gặp Chelsea. Nếu đúng là như vậy, cơ hội giành chiến thắng sẽ nghiêng hẳn về phía The Blues khi lực lượng của họ có chiều sâu hơn hẳn.


Sau thất bại 1-2 trước Liverpool hồi cuối tuần, HLV Antonio Conte tin rằng nguyên nhân lớn nhất dẫn tới kết quả của Chelsea đó là bởi họ đã quá hớ hênh trong phòng ngự. Conte nói đúng khi ở cả 2 bàn thua trên sân nhà, đúng ra các hậu vệ của họ phải làm tốt hơn. Nhưng ở phía trên, hàng công và chính thuyền trưởng người Italia cũng không vô can bởi họ đã không thể bù lại sai lầm cho phần còn lại. Chelsea quá cứng nhắc trong chiến thuật và nhân sự khi giữ nguyên sơ đồ 4-2-3-1 cùng 11 cầu thủ đá chính tới tận phút 84 mới cuống cuồng thay liền 3 người dù đúng ra điều đó phải diễn ra sớm hơn.

Leicester vs Chelsea (1h45 ngay 219) Khac biet o chieu sau doi hinh hinh anh
HLV Conte đã rút ra nhiều bài học sau trận thua Liverpool

Trong bối cảnh những Willian hay Oscar đều nhanh xuống sức, khâu tổ chức tấn công của Chelsea phụ thuộc rất nhiều vào Eden Hazard và khi anh bị phong tỏa, việc họ bế tắc là hệ quả tất yếu. Thất bại đầu tiên sau 30 trận tại các giải VĐQG của Conte đã nhắc nhở ông cần phải khám phá thêm những phương án khác tạo nên sự đa dạng khi mà trong tay ông còn rất nhiều các quân bài có chất lượng. Người ta tính ra suốt cả trận với Liverpool, trung phong Diego Costa chỉ dứt điểm duy nhất 1 lần (đã thành bàn) khi nhận được bóng thiếu thường xuyên và điều này cần phải thay đổi.

Liverpool không hẳn là phòng ngự quá chặt chẽ điển hình là việc để mất bóng trong bàn thua và có trận thứ 9 liên tiếp để lọt lưới, điều không xảy ra kể từ năm 2005. Đúng ra khi có bàn thắng rút ngắn tỷ số, Conte cần đẩy mạnh áp lực hơn nữa với sự xuất hiện của Cesc Fabregas và đặc biệt Michy Batshuayi. Còn nhở 2 chiến thắng kịch tính trước West Ham và Watford, Batshuayi đều đã vào sân khi tỷ số là 1-1 và đều góp công lớn ở những bàn thắng quyết định.

Conte giải thích rằng thay người chậm là bởi thấy đội bóng còn chơi tốt và không cho Batshuayi vào là bởi chọn Pedro. Nhưng thực tế rằng những đợt tấn công của Chelsea là chưa đủ sức nặng và trong bối cảnh Liverpool lùi sâu hơn để chơi phòng ngự phản công, họ phải sử dụng nhiều hơn những quả tạt và cần những cầu thủ có khả năng dứt điểm đa dạng trong vòng cấm. 

Leicester vs Chelsea (1h45 ngay 219) Khac biet o chieu sau doi hinh hinh anh 2
Nhiều thay đổi sẽ được ông đưa ra khi gặp Leicester

Sau tất cả, người ta chờ đợi Conte sẽ thay hình đổi dạng Chelsea, một điều được xem là cần thiết ở chuyến làm khách tới sân Leicester City tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh (vòng 1/16). Đây không phải là đấu trường ưu tiên của Chelsea là một phần lý do, song họ cũng cần làm mới mình và tạo điều kiện cho các nhân tố chưa có suất đá chính thể hiện. Ở khung gỗ, Asmir Begovic đã hậm hực từ mùa trước về việc không được ra sân thường xuyên và sắp tới là dịp để anh được giải tỏa.

Ở hàng thủ, Marcos Alonso gần như chắc chắn sẽ có màn ra mắt và đang rất khát khao thể hiện mình. Chelsea bỏ 23 triệu bảng mua Alonso về từ Fiorentina không gì khác ngoài kỳ vọng anh sẽ chơi tốt bên hành lang trái để Cesar Azpilicueta được chuyển sang cánh phải sở trường. Khi đó, hai cánh của The Blues sẽ cơ động hơn khi Branislav Ivanovic ngày một nặng nề hơn ở tuổi 32. Hiện Conte chưa dám mạo hiểm dùng cựu cầu thủ Real Madrid ở những trận cầu quan trọng và chính anh cần phải thay đổi điều đó.

Tương tự là trường hợp của Fabregas khi nhiều người đang kêu gọi Conte đưa anh vào đội hình xuất phát thay cho Oscar. Khi mà Chelsea đã có bộ đôi Kante và Matic đảm bảo khâu phòng ngự từ xa, không nhất thiết phải ưu tiên một người cần cù như Oscar thay vì người có khả năng tạo đột biến cao hơn từ những đường chuyền như Fabregas. Ở phía trên, Batshuayi – người lập cú đúp trước Bristol Rovers ở vòng 2 của cúp Liên đoàn được dự báo cũng không làm các CĐV phải nhớ tới Costa ít nhất là ở cuộc đối đầu với Leicester.

Leicester vs Chelsea (1h45 ngay 219) Khac biet o chieu sau doi hinh hinh anh 3
Với đội hình chất lượng, phần thắng nằm chắc trong tay Chelsea

Với những nhà chuyên môn, chẳng lý do gì Leicester lại không buông xuôi ở cúp Liên đoàn khi họ phải chơi ở 4 đấu trường khác nhau mùa này. Premier League, Champions League sẽ là những ưu tiên hàng đầu và nếu có muốn chinh phục một chiếc cúp thì FA sẽ là phù hợp hơn. Phía trước của Leicester sẽ là một lịch thi đấu không chỉ dày đặc mà còn rất gian khó. Ngay sau khi tiếp Chelsea, “Bầy cáo” sẽ gặp Man United ở vòng 6 Premier League trên sân Old Trafford trước khi về sân nhà đụng đối thủ quan trọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại Champions League là Porto.

Một HLV thực dụng đến từng tế bào như Claudio Ranieri, ông hiểu cuộc chia tay sớm với cúp Liên đoàn chẳng có gì tổn thương cho họ. Nếu đúng là như vậy, Leicester sẽ chỉ tung ra đội hình 2 trước Chelsea và đó là cơ hội lớn để chiến thắng cho đội bóng thành London. Ở trận ra quân tại Premier League, chỉ một sự thiếu vắng trong đội hình xuất phát quen thuộc thôi của trung vệ Robert Huth thôi cũng đủ khiến Leicester thua tủi hổ 1-2 trước tân binh Hull City.

Đặt trong bối cảnh cả hai đội xoay tua, Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn. Điều đó rất có thể sẽ tạo ra sự khác biệt và quyết định tới kết quả của màn so tài trên sân King Power.

Đội hình dự kiến:
Leicester (4-4-2):
Zieler – Simpson, Hernandez, Morgan, Chilwell – Gray, Amartey, King, Kapustka – Musa, Ulloa.
Chelsea (4-1-4-1): Begovic – Azpilicueta, Luiz, Cahill, Alonso – Kante – Pedro, Loftus-Cheek, Fabregas, Moses – Batshuayi.

Dự đoán tỷ số: Leicester 1-3 Chelsea

Leicester vs Chelsea (1h45 ngay 219) Khac biet o chieu sau doi hinh hinh anh 4
Đội hình dự kiến Leicester vs Chelsea

Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cung cấp thông tin chuyển nhượng mới nhất và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X