Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Arsenal (23h30 ngày 20/8): Phá dớp thôi “Bầy cáo”!

Thứ Bảy 20/08/2016 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester đang có chuỗi 19 trận không thắng trước Arsenal tại Premier League nhưng sắp tới sẽ là cơ hội để họ phá đi cái dớp đó. Trước một đối thủ khủng hoảng nhân sự ở trận đấu Leicester vs Arsenal, thầy trò HLV Ranieri có quyền tự tin.

Có nhiều vấn đề tới từ Leicester City ở trận ra quân mà thất bại 1-2 trước tân binh Hull City là đủ để người ta chỉ trích họ. Vẫn còn nguyên những trụ cột đã cùng nhau giành chức vô địch Premier League mùa trước lại có thêm sự giúp sức từ các tân binh như Ahmed Musa song “Bầy cáo” đã suy giảm sức mạnh rất nhiều và để lại nhiều mối lo trước trận đấu Leicester vs Arsenal.

Có hai nguyên nhân lớn dẫn tới việc các nhà đương kim vô địch trắng tay ở vòng đầu tiên. Đầu tiên là việc các trụ cột của Leicester như Riyad Mahrez, Jamie Vardy hay Wes Morgan không có phong độ cao. Tiếp đó là việc đối thủ chơi phòng ngự khó chịu khiến HLV Claudio Ranieri không thể phát huy được công thức phản công vô cùng hữu hiệu giúp họ lên đỉnh nước Anh cách đây vài tháng.

Leicester vs Arsenal (23h30 ngay 208) Pha dop thoi Bay cao! hinh anh
 
Nhưng cả hai điều này rất có thể sẽ được giải quyết ở cuộc đấu Leicester vs Arsenal. Mahrez trận trước vẫn còn tâm lý bất ổn do chưa chắc chắn về tương lai thì giờ với bản hợp đồng mới cùng thu nhập được cải thiện sẽ giúp anh vững tâm hơn để cống hiến cho Leicester. Vardy có một ngày đáng quên trước Hull song xem ra chỉ là nhất thời bởi anh từng tỏa sáng trước Man United ở trận tranh Community Shield ngay trước đó.

Morgan đúng là đã thiếu chắc chắn ở vòng trước nhưng một phần cũng bởi anh đã thiếu đi đối tác ăn ý Robert Huth, người sẽ trở lại cuối tuần này sau án treo giò. Nhìn sang bên kia, Arsenal chắc chắn mạnh hơn Hull tuy nhiên không hẳn sẽ khiến Leicester khó đá hơn. Suốt nhiều năm qua, HLV Arsene Wenger đã xây dựng lối chơi đẹp mắt cho Pháo thủ bất chấp nó có phần hơi mong manh. Một kịch bản nhiều khả năng sẽ xảy ra: Arsenal dâng cao đội hình và Leicester có nhiều thời cơ để tung đòn “hồi mã thương”.

Leicester vs Arsenal (23h30 ngay 208) Pha dop thoi Bay cao! hinh anh 2
HLV Ranieri có lực lượng đầy đủ trước trận Leicester vs Arsenal

Còn nhớ ở mùa giải trước cũng tại sân King Power, Arsenal đã đánh bại Leicester tới 5-2 trong đó có một cú hat-trick của Alexis Sanchez. Nhưng nó cũng tạo ra một bước ngoặt trong chiến dịch của Leicester từ góc độ chiến thuật khi Ranieri đã thay đổi cách vận hành hệ thống của mình. Từ thi đấu thoải mái, phóng khoáng, “Bầy cáo” đã bắt đầu toan tính hơn, làm tiền đề để cuối mùa họ vô địch Premier League.

Cũng như Leicester, Arsenal đã thất bại trong ngày ra quân với tỷ số 3-4 trước Liverpool. Nỗi buồn của họ còn bị nhân lên khi chứng kiến bộ đôi tiền vệ Aaron Ramsey, Alex Iwobi đều dính chấn thương và rời sân giữa chừng. Tính tới lúc này, ngoài hai cái tên trên Arsenal vẫn có 5 cầu thủ nữa chưa thể tập luyện bình thường đó là Per Mertesacker, Gabriel Paulista, Danny Welbeck và Carl Jenkinson.

Ở trận Leicester vs Arsenal tới đây, nhiều khả năng Wenger cũng không thể sử dụng ngay từ đầu những trụ cột mới trở lại sau kỳ nghỉ hậu Euro 2016 là Mesut Ozil, Laurent Koscielny và Olivier Giroud do chưa lấy lại được thể lực tốt nhất. Trong khi đó, Leicester lại có được đầy đủ những quân bài tốt nhất của mình chưa kể sức mạnh tinh thần tới từ các khán giả tại sân King Power.

Leicester vs Arsenal (23h30 ngay 208) Pha dop thoi Bay cao! hinh anh 3
Thầy trò ông tự tin phá dớp không thắng trước Pháo thủ

Cùng bại trận ở trận chính thức đầu tiên mùa mới nhưng nếu so với đối thủ, Arsenal chắc chắn có ít lựa chọn hơn và cũng khó thực hiện những giải pháp chiến thuật theo ý mình. Những người thay thế cho Ramsey, Iwobi có thể là Granit Xhaka, Alex Oxlade-Chamberlain và họ đều bị đặt nhiều dấu hỏi. Cái tên đầu tiên chưa thực sự hòa nhập với đội bóng mới trong khi Chamberlain đã nhiều lần gây thất vọng vào những lúc người ta chờ đợi ở anh nhất.

Điều đáng lo hơn nữa nằm ở vị trí trung vệ khi Calum Chambers và Rob Holding đã vô cùng lúng túng trước những pha lên bóng chớp nhoáng của Liverpool trận trước. Không loại trừ họ sẽ lặp lại điều đó trước những mũi công đầy tốc độ của Leicester như Vardy, Mahrez hay Musa. “Bầy cáo” bây giờ đã khác nhiều so với thời điểm để thua Arsenal hồi cuối tháng 9 năm ngoái và việc họ để lọt lưới 5 bàn là gần như không tưởng với cách đá quen thuộc của mình.

Vì tất cả, dù Leicester đang có chuỗi 19 trận không thắng trước Arsenal tại Premier League (thua 13, hòa 6), họ vẫn đáng tin cậy hơn so với Arsenal. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để “Bầy cáo” phá cái dớp nói trên.

* Thông tin bên lề

- Leicester đang có chuỗi 19 trận bất khả chiến thắng trước Arsenal tại Premier League (hòa 6, thua 13). Mùa trước nhà vô địch giải đấu đã thua Arsenal trong cả 2 lượt trận và cần nhớ cả mùa, họ chỉ thua đúng 3 trận, trong đó có 1 trên sân nhà. Hiện giờ chỉ còn một cặp đấu nữa có sự chênh lệch không thắng lớn đến vậy: Newcastle (giờ đang chơi ở giải hạng Nhất) vs Man City (cũng 19 trận Chích chòe không thắng).
- Các cầu thủ Arsenal đã lập 4 hattrick (3 bàn hoặc hơn) trong những lần đối đầu Leicester ở Ngoại hạng Anh (Dennis Bergkamp, Nicolas Anelka, Thierry Henry và Alexis Sanchez), thành tích ngang bằng với khi chạm trán Man Utd và Newcastle.
- Thủ môn Simon Royce là thần gác đền duy nhất của Leicester không bị thủng lưới khi chạm trán Arsenal ở Premier League, thành tích được lập vào tháng 1 năm 2001 (hai đội hòa 0-0).
- Lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, cả đội ĐKVĐ lẫn á quân đã cùng thua trong trận mở màn mùa giải mới. Tính xa xôi hơn kể từ mùa giải 1953/1954, mới lại xảy ra sự kiện đó ở giải VĐQG Anh.
- Trong kỷ nguyên Premier League, Arsenal chưa bao giờ thua hai trận đầu tiên của mùa giải.
- Trong khi đó từ mùa 1981/82 (Aston Villa), chưa từng có nhà ĐKVĐ nào thua hai trận đầu của mùa giải mới.
- Tiền đạo Alexis Sanchez đã ghi 4 bàn trong 2 trận gần nhất thi đấu trên sân King Power trong màu áo Arsenal.

Đội hình dự kiến:
Leicester (4-4-2):
Schmeichel – Simpson, Huth, Morgan, Fuchs – Gray, Drinkwater, King, Mahrez – Musa, Vardy.
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Chambers, Holding, Monreal – Xhaka, Elneny – Chamberlain, Cazorla, Walcott – Sanchez.
Dự đoán tỷ số: 2-1

Leicester vs Arsenal (23h30 ngay 208) Pha dop thoi Bay cao! hinh anh 4
 


Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X