Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Everton vs MU (23h ngày 4/12): Quỷ đỏ tìm kiếm một chút ổn định

Chủ Nhật 04/12/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt kể từ đầu mùa giải tới nay, ổn định là là một thứ gì đó xa xỉ với M.U khi họ sau một trận đấu hay lại thường gây thất vọng lớn. Ngay cả khi Quỷ đỏ mới vùi dập West Ham 4-1 tại cúp Liên đoàn, các CĐV của họ cũng chưa yên tâm hoàn toàn trước chuyến hành quân tới sân Everton chủ nhật này.


Chiến thắng 4-1 trước West Ham hồi giữa tuần phải nói là không thể tuyệt vời hơn với M.U. Ngoài việc hoàn thành mục tiêu lọt vào bán kết, rất nhiều vấn đề của bầy Quỷ đỏ đã được giải quyết. Đầu tiên, người hâm mộ có thêm niềm tin vào bản lĩnh tới từ đội bóng của HLV Jose Mourinho. Trước đó vài ngày, cũng tại sân nhà Old Trafford, cũng với đối thủ là West Ham song M.U đã bị cầm chân 1-1 tại Premier League. Thắng lợi 4-1 trên cho thấy họ có thể lập tức đứng dậy sau một cú vấp ngã.

Về mặt chuyên môn, M.U cũng xuất hiện nhiều điểm sáng. Anthony MartialZlatan Ibrahimovic được cho là không phù hợp khi thi đấu cùng nhau nhưng tình hình đã khác khi có sự xuất hiện của tân binh Henrikh Mkhitaryan trên sân. Tiền vệ người Armenia giúp M.U có nhiều hơn sự liên kết trong tấn công và thể hiện rõ nét qua 2 đường kiến tạo 1 cho Martial, 1 cho Ibrahimovic lập công. Martial hay Marcus Rashford đều có xu hướng chơi độc lập nhiều hơn là đồng đội và phong độ cao của Mkhitaryan gợi mở cho Mourinho về việc sử dụng anh thường xuyên hơn.

Everton vs MU (23h ngay 412) Quy do tim kiem mot chut on dinh hinh anh
Những sự thay đổi trong đội hình giúp M.U khởi sắc

Ngoài ra, màn tái xuất của Bastian Schweinsteiger tại đội 1 dù chỉ trong vài phút cuối trận với West Ham cũng đủ tạo nên sự phấn khích cho CĐV M.U. Nhưng vấn đề của Mourinho bây giờ là phải duy trì được phong độ ấn tượng đó của đội bóng trong một thời gian dài hơi. Suốt từ đầu tháng 10 tới nay, chưa khi nào M.U giành được 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Đã từng có lúc M.U làm người hâm mộ ngất ngây với những màn trình diễn đáng khen mà điển hình là những chiến thắng 4-1 Fenerbahce, 1-0 Man City, 3-1 Swansea, 4-0 Feyenoord nhưng ngay sau đó lại là những cú sảy chân đầy nuối tiếc. Đáng nói ở chỗ phần lớn trong đó lại là những lần mất điểm tại Premier League, đấu trường M.U đặt rất nhiều kỳ vọng và trước những đối thủ từ ngang tầm như Chelsea, Arsenal cho tới không cùng đẳng cấp như Burnley, West Ham.

Dư âm M.U 4-1 West Ham: Đã đến lúc bắt đầu cuộc phiêu lưu!
(Bongda24h.vn) – Tung ra sân đội hình cực mạnh và tạo ra lối chơi tấn công hết sức phóng khoáng, Manchester United đang khiến người hâm mộ tự hỏi rằng đâu mới...

Do đó, ngay cả khi M.U mới vùi dập West Ham 4-1 tại cúp Liên đoàn, các CĐV của họ cũng chưa yên tâm hoàn toàn trước chuyến hành quân tới sân Everton chủ nhật này. Goodison Park – sân bóng cổ kính của Everton từng là hiểm địa với M.U trong khoảng gần một thập kỷ trở lại đây khi họ chỉ thắng 2, hòa 2 và thua tới 4 trong tổng số 8 lần làm khách.

Mùa trước dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal, M.U đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Everton ngay tại Goodison Park. Hiện tại, như Mourinho mới thừa nhận thì ông đang cố gắng xây dựng phong cách chơi bóng khác hẳn so với người tiền nhiệm chỉ có điều vẫn chưa đạt được mức độ như mình mong muốn. Vấn đề của M.U ở những trận vừa qua không nằm ở lối chơi mà việc họ đánh rơi điểm đáng tiếc như đã nói tới từ sự vô duyên của các chân sút và cả sự thiếu may mắn.

Everton vs MU (23h ngay 412) Quy do tim kiem mot chut on dinh hinh anh 2
M.U đã thắng đậm 3-0 trên sân Everton mùa trước

Tuy nhiên, với những trận đấu bùng nổ trong thời gian ngắn gần đây, tiền tuyến M.U cho thấy họ không thiếu khả năng. Có điều các mắt xích cần thêm thời gian để ăn khớp hơn còn Mourinho cũng đang đi tìm những nhân tố tốt nhất cho hệ thống của mình. Những gì đã diễn ra cho thấy bầy Quỷ đỏ bắt đầu đi đúng hướng và khi bộ khung đã được định hình, họ sẽ còn gia tăng tốc độ tiến lên hơn nữa.

May mắn đã ngoảnh mặt với M.U trong nhiều trận từ đầu mùa song điều đó không thể diễn ra trong toàn bộ mùa giải. Trước mắt, một Everton đang sa sút không phanh sẽ là cơ hội tốt để thầy trò Mourinho xoa dịu những căng thẳng sau chuỗi 7 trận chỉ thắng có 1 tại Premier League. Nếu như cuộc đấu tại Goodison Park diễn ra hồi đầu mùa, áp lực dành cho M.U sẽ lớn hơn nhiều và ngược lại.

Chả là quãng thời gian Everton thăng hoa với vị trí trong tốp 4 Premier League đã trôi qua. Họ hiện đánh mất hưng phấn và để thua tới 5, hòa 3 sau 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. HLV Ronald Koeman vẫn tỏ ra bình thản khi cho rằng vị trí thứ 7 hiện nay của Everton đã là rất tốt song vấn đề nằm ở chỗ họ đã đánh mất quá nhiều điểm số trước những đội bóng nhỏ.

Everton vs MU (23h ngay 412) Quy do tim kiem mot chut on dinh hinh anh 3
Đội bóng của HLV Koeman đang sa sút thấy rõ

Lịch thi đấu của Everton từ giờ cho tới trước lễ Giáng sinh có độ khó gần như cực đại bởi sau M.U họ sẽ tiếp tục đụng Watford chơi rất hay trên sân nhà trước khi tiếp những ông lớn là Arsenal và Liverpool. Và thật đáng lo ngại khi mà sự chuẩn bị của The Toffees cho chặng đường chông gai đó là rất nghèo nàn. Chân sút chủ lực Romelu Lukaku của họ cũng đang có dấu hiệu chững lại về phong độ khi 5 trận trôi qua chỉ có 1 lần lập công. 

Trước mắt, cả Everton và Lukaku đều không quá vui vẻ khi đối thủ phía trước là M.U. Everton đã thua 4 trong số 5 lần gần đây gặp Nửa đỏ thành Manchester trên mọi đấu trường trong khi Lukaku không một lần ghi bàn trong chuỗi trận trên. Đã thế, hàng thủ từng là điểm tựa của đội chủ nhà hồi đầu mùa thì nay trở nên rất lỏng lẻo với 7 bàn thua chỉ sau 3 trận gần nhất.

Chủ công Zlatan Ibrahimovic của M.U từng bị chỉ trích khá nhiều với chuỗi 11 lần ra sân chỉ có 1 bàn tính tới trước tháng 11 song hiện đang hồi sinh mạnh mẽ với 5 bàn chỉ sau 4 trận vừa qua. Một khi anh chàng cao kều này đã vào phom, có rất ít hậu vệ trên thế giới có thể ngăn chặn được huống chi là một Everton đang là cái bóng của mình. Đã đến lúc M.U biết thế nào là thắng 2 trận liền sau khi đã xa rời nó 2 tháng trời.

Everton vs MU (23h ngay 412) Quy do tim kiem mot chut on dinh hinh anh 4
Đội hình dự kiến Everton vs M.U

Đội hình dự kiến:   
Everton (4-2-3-1):
Stekelenburg – Coleman, Jagielka, Williams, Baines – Barry, Gueye – Bolasie, Barkley, Mirallas – Lukaku.
M.U (4-2-3-1): De Gea – Valencia, Jones, Rojo, Darmian – Pogba, Herrera – Mkhitaryan, Mata, Martial – Ibrahimovic.


Dự đoán tỷ số: M.U thắng 2-1


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X