Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán hợp lòng người cho trận cầu Chelsea vs Stoke

Thứ Bảy 31/12/2016 12:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc hai đội xếp sau là Liverpool và Man City đối đầu trực tiếp ở vòng này, Chelsea sẽ có cơ hội hưởng lợi. Khi mà đối thủ lúc 22h tối nay chỉ là cái tên khiêm tốn Stoke, chiến thắng thứ 13 liên tiếp cho The Blues qua đó đổ thêm ciment (xi măng) lên ngôi đầu Premier League là không nhỏ chút nào.


Chelsea thăng hoa cùng sự trở lại của Costa

Chiến thắng giòn giã 3-0 trước Bournemouth ở vòng đấu trước đã giúp Chelsea có 12 lần giành trọn điểm số tối đa liên tiếp tại Premier League, một kỷ lục của CLB. Đáng chú ý là họ đã làm nên chiến tích này dù không có sự phục vụ của hai trụ cột Diego Costa và N'Golo Kante đều do án treo giò. Ở Chelsea lúc này rõ ràng đã có được một sự cân bằng tuyệt vời. Sơ đồ cơ bản của họ là 3-4-3 nhưng có thể biến thể thành rất nhiều phiên bản khác tùy từng tình huống.

Khi Chelsea thi đấu, luôn có cảm giác họ tạo nên những tam giác nhỏ phối hợp rất gắn bó. Có thể kể ra bên trái là Alonso, Eden Hazard, Diego Costa, bên phải là Moses, Pedro (hoặc Willian) hay ở giữa là Matic (hoặc Fabregas), Kante và Costa. Ngay cả khi các đối thủ cố gắng chia cắt những mũi công của The Blues phối hợp với nhau, họ vẫn tìm ra giải pháp có được bàn thắng. Cả Hazard, Pedro và Costa đều có thể chơi độc lập và tạo nên đột biến khi cần.

Antonio Conte giup Chelsea doan ket nhu mot gia dinh.
Chelsea liên tiếp có những chiến thắng tại Premier League

Trước Bournemouth, Pedro là người đã cho thấy điều đó khi dứt điểm vô cùng đẹp mắt và đẳng cấp mở tỷ số ở phút 24. Đó là tiền đề để Chelsea có thể chơi thong dong, làm giảm nhịp độ trận đấu vừa để duy trì sự an toàn vừa để tiết kiệm thể lực trong thời gian chạy Marathon tại Premier League. Ngay cả như vậy, họ vẫn có được cho mình thêm 2 bàn thắng ở các phút 49 và 90+3 để có lần thứ 12 liên tiếp ca khúc khải hoàn tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Chỉ cần làm điều tương tự thêm 2 trận nữa, đoàn quân của Antonio Conte sẽ cân bằng kỳ tích 14 trận thắng liên tiếp năm 2002 của Arsenal.

Sau chiến thắng Bournemouth, người ta mới nhận ra rằng lối chơi của Chelsa không hề đơn điệu. Khi không có Kante, họ dù suy giảm sức mạnh ở tuyến giữa nhưng lại trở nên sáng tạo hơn bởi sự hiện diện của Cesc Fabregas – người có đường chuyền quyết định dẫn tới bàn mở tỷ số. Trong ngày Costa phải làm khán giả, Conte đã xếp Hazard đá trung phong và anh cùng Pedro liên tục đổi chỗ cho nhau tạo nên sự biến ảo cho tiền tuyến Chelsea.

Nhung du doan hop long nguoi cho tran cau Chelsea vs Stoke  hinh anh 2
Sự trở lại của Costa càng tiếp thêm sức mạnh cho The Blues

Chỉ tiếc là Pedro đang lúc phong độ cao sẽ phải vắng mặt ở cuộc đấu với Stoke tại vòng đấu cuối cùng lượt đi cuối tuần này do nhận đủ 5 thẻ vàng. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ hoàn toàn “trong sạch” khi Chelsea hành quân tới hiểm địa White Hart Lane của đối thủ cùng thành phố. Trước mắt, đối thủ Stoke cũng không phải quá nan giải với thầy trò Conte ngoài việc Costa trở lại khỏa lấp hoàn toàn sự thiếu vắng Pedro.

Kể từ đầu tháng 12, Stoke đã có sự sa sút trông thấy khi 4 trận đã thua 2 đều rất nặng nề trên sân của Arsenal (1-3) và Liverpool (1-4) còn lại cũng là 2 trận hòa Southampton và Leicester City. Với việc đã nhận tới 9 bàn thua sau 4 trận nói trên, dù có chơi tử thủ đi chăng nữa, cũng rất khó để The Potters có thể “lành lặn” trước đội bóng đang độc chiếm ngôi đầu Premier League (hơn phần còn lại ít nhất 6 điểm). Chưa nói tới Arsenal hay Liverpool, chỉ riêng việc thua 2 bàn trong hiệp 2 trước Leicester dù đá hơn người cũng tạo nên cả một sự ngờ vực lớn từ hậu phương Stoke.

Trước trận Chelsea vs Stoke: Ngày Moses gặp lại các “sư phụ”
Victor Moses chuẩn bị có màn tái ngộ với những cố nhân tại Stoke, những người đã góp công lớn giúp anh hoàn thiện mình để có ngày tỏa sáng rực rỡ tại Chelsea...

Thực tại ở một tầm thấp hơn hẳn, quá khứ cũng chẳng ủng hộ cho Stoke đặc biệt là khi chơi tại sân Stamford Bridge của Chelsea. Trong 10 lần gần nhất tới đây, họ đã thua tới 9 ngoại trừ trận hòa 1-1 vào giai đoạn cuối mùa trước khi Chelsea đã không còn nhiều mục tiêu. Chưa hết, HLV Mark Hughes của họ cũng chưa từng thắng tại Stamford Bridge trong sự nghiệp cầm quân với 8 thất bại và 2 trận hòa sau 10 lần tới đây trong quá khứ. Nhìn đi nhìn lại, chẳng có lý do gì Chelsea có thể sảy chân trước Stoke.

Stoke khó ghi dù chỉ một bàn

Như một thói quen trong thời gian qua, Chelsea luôn dựng lên một hàng thủ vào loại vách sắt tường đồng khiến các đối thủ vô cùng khó tìm đường vào mành lưới của họ. Trong chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp vừa qua, thủ môn Thibaut Courtois chỉ chịu vỏn vẹn 2 bàn thua trước những Tottenham và Man City. Với sự hiện diện của HLV Conte, Chelsea không những luôn tập trung, hạn chế tối đa các sai lầm mà còn đầy tính tổ chức.

Nhung du doan hop long nguoi cho tran cau Chelsea vs Stoke  hinh anh 3
Stoke rất khó để làm tung lưới Chelsea

Thường thì khi phòng ngự, bộ đôi Marcos Alonso và Victor Moses sẽ lùi về hợp cùng bộ ba trung vệ thành bức rào chắn 5 người rất khó xuyên phá chưa kể ở trung tâm đã có Kante hoặc Nemanja Matic (hoặc cả hai). Gần như không có điểm yếu để phía bên kia có thể lấy làm trọng điểm để xuyên phá nhất là khi Chelsea không phải chơi tại cúp châu Âu và sự tích lũy thể lực của họ là rất tốt.

Ở chuỗi 10 lần tới sân Stamford Bridge gần nhất, Stoke ngoài việc phải nhận những kết quả bết bát cũng chỉ ghi được có 3 bàn vào lưới Chelsea. Trong bối cảnh mũi công quan trọng Marko Arnautovic vẫn chưa mãn hạn treo giò, đội bóng của HLV Mark Hughes càng khó trong việc có dù chỉ một lần ăn mừng bàn thắng trước Chelsea.

Nhung du doan hop long nguoi cho tran cau Chelsea vs Stoke  hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Stoke

Lựa chọn: Chelsea Nhiều bàn thắng
Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 3-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X