Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Bournemouth (22h ngày 26/12): Bài kiểm tra cần thiết của Conte

Thứ Hai 26/12/2016 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng vào ngày Boxing Day, Chelsea lại mất đi bộ đôi trụ cột Costa và Kante cho trận với Bournemouth tại vòng 18 Premier League. Tuy nhiên, HLV Conte lại cho rằng đó là cơ hội để họ kiểm tra chiều sâu đội hình của mình.


Trước cuộc tiếp đón Bournemouth tới sân nhà tại vòng 18 Premier League, ai cũng lo lắng cho Chelsea khi họ thiếu đi bộ đôi trụ cột quan trọng là N'Golo Kante và Diego Costa vì bị treo giò. Sau một mùa giải xuống phong độ, Costa đã tỏa sáng trở lại dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte. Ngay cả khi Chelsea trải qua những thăng trầm đầu mùa này, chân sút gốc Brazil vẫn là một trong những người ổn định nhất. Sau 17 trận tại Premier League mùa này, anh đã có 13 lần lập công, dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải. Riêng tại Chelsea, Costa đã đặt dấu ấn ở 18 trong số 35 bàn mùa này (ghi 13 bàn, 8 kiến tạo).

So với người đồng đội, Kante có phần bị lu mờ hơn song thực tế lại là nhân tố vô cùng quan trọng trong thành công của Chelsea ở mùa này. Không phải ngẫu nhiên mà sau khi để mất tuyển thủ Pháp vào tay Chelsea, Leicester đã ngụp lặn ở nhóm cuối, đổi lại ngôi đầu cho đội bóng thành London. Chỉ cần có Kante, đội chủ sân Stamford Bridge dù chỉ bố trí 2 tiền vệ trung tâm song không tỏ ra lép vế trước bất cứ đối thủ nào.

Chelsea vs Bournemouth (22h ngay 2612) Bai kiem tra can thiet cua Conte hinh anh
Thiếu Costa và Kante không phải điều dễ chịu với Chelsea

Không có “sát thủ” Costa và “máy quét” Kante chắc chắn không phải là điều mong muốn với Conte. Nhưng khi được hỏi về bộ đôi đã nhận đủ 5 thẻ vàng này, HLV người Italia tỏ ra khá bình thản. Theo ông, trận với Bournemouth là một bài kiểm tra quan trọng với Chelsea khi họ biết mình sẽ chơi ra sao khi hai trụ cột quan trọng nhất vắng mặt. Cửa sổ chuyển nhượng mùa đông chuẩn bị mở ra và nếu cảm thấy chưa đủ chiều sâu đội hình, Conte sẽ tiến hành bổ sung nhân sự.

Những nhân tố có thể được tích hợp vào đội hình chính của Chelsea trong ngày Boxing Day như Cesc Fabregas hay Michy Batshuayi cũng sẽ có cơ hội hiếm hoi để chứng tỏ mình. Sau giai đoạn đầu mùa thường xuyên phải làm khán giả, Fabregas đã bắt đầu được Conte cho xuất hiện nhiều hơn và cũng để lại một số dấu ấn đáng kể như 2 pha kiến tạo để Costa ghi bàn trước Man City hay West Brom rồi bàn thắng vào lưới Sunderland.

Chelsea vs Bournemouth (22h ngay 2612) Bai kiem tra can thiet cua Conte hinh anh 2
Nhưng sắp tới là cơ hội để những cầu thủ như Batshuayi thể hiện

Batshuayi với mức giá chuyển nhượng lên tới 39 triệu Euro dĩ nhiên giàu tiềm năng và được đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, khi mà Conte từ đầu mùa luôn sử dụng sơ đồ có 1 tiền đạo còn Costa chơi cực hay, bất cứ ai chứ không chỉ là Batshuayi có lẽ cũng đều phải dự bị. Con số 1 bàn thắng, 1 kiến tạo sau tổng cộng 77 phút ra sân tại Premier League (10 trận) của chân sút 23 tuổi cũng không phải quá tệ.

Người ta tiết lộ rằng thay vì làm một video cảm ơn như số đông, Conte đã đích thân tới dự bữa ăn Giáng sinh hàng năm của các nhân viên Chelsea. Điều đó càng thể hiện sự gần gũi của chiến lược gia 47 tuổi với các thành viên trong đội cũng như sự đoàn kết trong nội bộ đội bóng. Một tinh thần gắn bó cũng đã giúp cho The Blues vượt qua những khó khăn tưởng chừng không thể hồi đầu mùa. Và giờ họ cần thể hiện được điều đó để lấp đầy khoảng trống của hai ngôi sao để lại.

Thực tế đối thủ sắp tới Bournemouth dù có tính tổ chức cao và đang vượt qua những giới hạn của mình song xét dựa trên đẳng cấp vẫn còn kém xa Chelsea. Nếu như Conte thiếu Costa và Kante thì đồng nghiệp Eddie Howe của ông vẫn chưa có bộ đôi quan trọng Andrew Surman và Junior Stanislas đều do chấn thương chưa kể Nathan Ake, người thuộc biên chế Chelsea sẽ không được phép ra sân do thỏa thuận trong hợp đồng cho mượn.

Chelsea vs Bournemouth (22h ngay 2612) Bai kiem tra can thiet cua Conte hinh anh 3
Bournemouth tỏ ra "yếu bóng vía trên sân khách"

Các cầu thủ Bournemouth có một tinh thần đáng khen ngợi nhưng chỉ có như vậy thôi là chưa đủ để họ bay cao. 8 trận vừa qua, dù The Cherries đã thắng 3 trong đó có màn ngược dòng trước Liverpool song cũng thua tới 5 trước cả những cái tên khiêm tốn như Burnley hay Sunderland. Nếu chỉ tính thành tích sân khách, Bournemouth càng bị nghi ngờ hơn với 5 điểm sau 8 trận, chỉ hơn có 5 đội khác.

Nếu đánh bại Bournemouth, Chelsea sẽ lập kỷ lục CLB với 12 chiến thắng liên tiếp tại hạng đấu cao nhất nước Anh. Qua đó, họ cũng tiệm cận với thành tích ấn tượng nhất lịch sử của giải: 14 trận thắng liền do Arsenal thiết lập vào tháng 8 năm 2002. Trong số 7 lần đối đầu Bournemouth trên mọi đấu trường trước đây, Chelsea đã thắng tới 5 và nhiều khả năng sẽ nâng con số này lên 6 để một mặt lập kỷ lục của riêng mình, một mặt chắc chắn giành danh hiệu không chính thức: vô địch lượt đi Premier League mùa này.

Chelsea vs Bournemouth (22h ngay 2612) Bai kiem tra can thiet cua Conte hinh anh 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Bournemouth

Đội hình dự kiến:
Chelsea (3-4-3):
Courtois – Azpilicueta, Luiz, Cahill – Moses, Matic, Fabregas, Alonso – Willian, Batshuayi, Hazard.
Bournemouth (4-2-3-1): Boruc – Smith, Francis, Cook, Daniels – Arter, Wilshere – Ibe, King, Pugh – Wilson.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X