Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs M.U (19h30 ngày 14/8): Hái cherry? Không dễ đâu Quỷ đỏ!

Chủ Nhật 14/08/2016 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cặp đấu Bournemouth vs M.U được nhiều người xem là dễ đoán bởi sự chênh lệch trình độ của đôi bên. Nhưng cần biết rằng trên sân nhà của mình, The Cherries đã đánh bại đối thủ ở mùa trước và với nhiều vấn đề còn tồn tại, không dễ để thầy trò Jose Mourinho giành được chiến thắng.


Với những bản hợp đồng mới đáng chú ý như Eric Bailly, Henrick Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic và đặc biệt là Paul Pogba, HLV Jose Mourinho đã có thể hài lòng về công tác chuyển nhượng của Manchester United. Rõ ràng với sự xuất hiện của ông cộng thêm truyền thống sẵn có rồi cả nền tảng tài chính vững mạnh, Quỷ đỏ dễ dàng thu hút được những mục tiêu dù cho có phải cạnh tranh với các ông lớn hàng đầu châu Âu.

Với 4 cái tên trên, những hạn chế của M.U chuẩn bị được giải quyết. Bailly là người đá cặp đầy tiềm năng của Smalling, Mkhitaryan tăng cường sự sáng tạo trên hàng công, Ibrahimovic cung cấp bàn thắng còn Pogba được xem như “Lampard thời nay” của Mourinho. Nhưng có điều ở trận đấu Bournemouth vs M.U chủ nhật này tại vòng 1 Premier League, Pogba chưa thể ra mắt do án treo giò còn hiệu lực từ khi chơi cho Juventus trong khi Mkhitaryan nhiều khả năng chưa đủ thể lực để đá chính.

Bournemouth vs MU (19h30 ngay 148) Hai cherry Khong de dau Quy do! hinh anh
Pogba không thể chơi trận đấu Bournemouth vs M.U

Và điều đó cũng đồng nghĩa với Mourinho khó lòng cho thấy những giải pháp hoàn thiện đội bóng một cách rõ ràng. Trong loạt trận giao hữu và mới nhất là trận tranh Community Shield với Leicester, vị trí hộ công và tiền vệ trung tâm của M.U là chưa ổn. Wayne Rooney là công thần số 1 tại sân Old Trafford vào lúc này nhưng có điều anh đã không còn là ngôi sao số 1 nếu xét trên yếu tố chuyên môn. 

Lúc này, mọi phẩm chất tốt nhất của Rooney như tốc độ, sức mạnh và bản năng săn bàn đều đã suy giảm theo thời gian. Cầu thủ 31 tuổi luôn vào trận với sự quyết tâm vô hạn song chỉ như vậy là chưa đủ để giúp anh để lại nhiều dấu ấn tại M.U trong thời gian qua. Trước Leicester, Rooney tỏ ra nặng nề trong di chuyển, vụng về khi xử lý bóng và cũng không có sự ăn ý cùng các đồng đội xung quanh đặc biệt là Ibrahimovic.

Tính cả những trận giao hữu trước đó, dường như người có sở trường quay lưng về phía khung thành và muốn là trung tâm ở những đợt tấn công như Ibrahimovic không hợp khi chơi cùng Rooney hiện tại. Đội trưởng của M.U không giỏi làm bóng dọn chỗ và đôi lúc với tân binh người Thụy Điển ở phía trên, có cảm giác anh bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Mourinho có lẽ rất muốn thử nghiệm Mkhitaryan đá số 10 ở trận Bournemouth vs M.U nhưng tiếc là chưa thành hiện thực.

Bournemouth vs MU (19h30 ngay 148) Hai cherry Khong de dau Quy do! hinh anh 2
M.U sẽ khó tiến bộ hơn so với chiến thắng Leicester

Điều tương tự cũng tới với Pogba và nếu Mourinho có dùng Marouane Fellaini hay Michael Carrick đá trung tuyến với Morgan Schneiderlin cũng chỉ là miễn cưỡng. Cách đây một tuần, bộ đôi này đều chỉ hoàn thành một nửa nhiệm vụ của mình trở xuống. Carrick điều phối tương đối được nhưng quá chậm chạp và dễ bị vượt qua. Fellaini mạnh mẽ hơn song thiếu tỉnh táo, chuyền hỏng nhiều và là thủ phạm mắc sai lầm nghiêm trọng khiến M.U nhận bàn thua duy nhất trước Leicester.

Dù Fellaini, Carrick hay Herrera có đá chính ở cuộc đấu Bournemouth vs M.U, cũng đều tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trong đội hình của Bournemouth có rất nhiều cầu thủ cơ động, năng nổ ở tuyến giữa như Surman, Arter, Gradel, Gosling rồi tân binh Jordan Ibe và viễn cảnh hàng thủ Quỷ đỏ bị rối loạn bởi những pha phản công giống như trước Leicester rất có thể sẽ lặp lại.

Những vấn đề của M.U sau trận Siêu cúp Anh 2016
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 2-1 Leicester giúp M.U có được danh hiệu Siêu cúp nước Anh, nhưng rất nhiều những vấn đề của Quỷ đỏ lộ ra ở trận này.

Bournemouth mùa trước được liệt vào danh sách ứng viên xuống hạng song đã làm tốt hơn dự kiến với vị trí 16 chung cuộc. Đáng khen ở chỗ The Cherries đã mất đi hàng loạt trụ cột do chấn thương dài hạn bao gồm cả chủ công Callum Wilson nhưng HLV trẻ Eddie Howe vẫn biết cách chèo lái để giúp họ hoàn thành mục tiêu.

Để tránh rơi vào cái dớp mùa giải thứ 2 như một số tân binh Premier League khác, Bournemouth đã rất chịu khó tham gia chuyển nhượng khi mua 4 tân binh tổng trị giá gần 30 triệu bảng chưa kể mượn Nathan Ake từ Chelsea. Những Jordan Ibe, Lys Mousset, Lewis Cook hay Brad Smith đều không quá 22 và sẽ còn cống hiến được cho họ trong rất nhiều năm tới.

Bournemouth vs MU (19h30 ngay 148) Hai cherry Khong de dau Quy do! hinh anh 3
Cuộc đấu với Bournemouth tiềm ẩn nhiều rủi ro với M.U

Trước mắt, Bournemouth sẽ hy vọng lặp lại chiến công đánh bại M.U 2-1 trên sân nhà Vitality hồi giữa tháng 12 năm ngoái. Ngoài ra họ còn được ủng hộ bởi lịch sử khi bất bại cả 4 lần gặp M.U trong quá khứ trên sân nhà bao gồm 2 chiến thắng và 2 trận hòa. Ngày hôm qua, từ đương kim vô địch Leicester (thua tân binh Hull City 1-2), đội xếp thứ 3 mùa trước Tottenham (hòa Everton 1-1) cho tới ông lớn Man City (thắng Sunderland 2-1 trong những phút cuối) đều đã có những trận đấu rất vất vả.

Nó chứng tỏ các đội bóng lớn đều chưa thể vào guồng ngay trong vòng đầu tiên khi thể trạng chưa đạt đến độ hoàn hảo. Không loại trừ M.U cũng như vậy. Có thể ví von họ như bầy Quỷ đỏ mò vào vườn cherry định hái mang về, nhưng sức kháng cự của đội ngũ canh giữ là không nhỏ và chưa chắc họ đã đạt được mục tiêu của mình.

* Thông tin bên lề

- Bournemouth bất bại trong 4 cuộc tiếp đón Man Utd trên sân nhà ở mọi đấu trường (2 thắng, 2 hòa), trong đó gồm thắng lợi 2-1 ở Premier League mùa 2015/16.
- 4/5 thất bại của M.U trong trận đầu tiên của mùa giải mới diễn ra trên sân khách.
- Có điều thú vị là hai đội đã gặp nhau ở trận cuối cùng của Premier League mùa trước (Man Utd thắng 3-1 trên sân nhà Old Trafford).
- Tiền đạo Wayne Rooney ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng đầu tiên của mùa giải mới (6) tính trong số những cầu thủ đang chơi tại Ngoại hạng Anh 2016/17.
- HLV Jose Mourinho thắng 6 và hòa 1 trong 7 trận đầu tiên của mùa giải mới tại Premier League trên cương vị HLV trưởng Chelsea.
- Bournemouth đã thua cả 5 trận đấu tại Premier League 2015/16 mà diễn ra vào ngày chủ nhật.
- Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan là cầu thủ kiến tạo nhiều bàn thắng nhất (15) và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất (83) ở Bundesliga mùa trước.
- Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã ghi 38 bàn sau 31 trận đấu tại Ligue 1 mùa trước trong màu áo PSG, thành tích chỉ thua kém duy nhất Luis Suarez của Barca (40) trong phạm vi 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu. Siêu Ibra đã lập công trong 23 trận đấu khác nhau tại Ligue 1, chỉ kém duy nhất Gonzalo Higuain (25).

Đội hình dự kiến:
Bournemouth:
Boruc – Francis, Ake, Cook, Daniels – Ibe, Surman, Arter, Gradel – Afobe, Wilson.
M.U: De Gea – Valencia, Blind, Bailly, Shaw – Schneiderlin, Carrick – Lingard, Rooney, Martial – Ibrahimovic.
Dự đoán tỷ số: Bournemouth 1-1 M.U

Bournemouth vs MU (19h30 ngay 148) Hai cherry Khong de dau Quy do! hinh anh 4
 

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X