Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs West Brom (22h ngày 26/12): Chất thép của Pháo thủ ở đâu?

Thứ Hai 26/12/2016 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà mùa giải còn chưa đi qua một nửa chặng đường, Arsenal đã có dấu hiệu hụt hơi với 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Man City. Trận đấu với West Brom sẽ là bài kiểm tra chất thép cả về thể chất và tinh thần với Pháo thủ.


Đang bay bổng với giấc mơ vô địch Premier League, Arsenal bỗng tay trắng liên tiếp 2 lần trước Everton và Man City với nhiều điểm chung. Đầu tiên, nó đều diễn ra trên sân khách và bản lĩnh của dàn Pháo thủ những tưởng đã được cải thiện vượt bậc giờ đây lại bị nghi ngờ. Arsenal đã chịu số trận thua gấp đôi những gì họ phải nhận sau 15 trận trước đó và đã tụt xuống thứ 4 trên BXH với 9 điểm kém hơn ngôi đầu của Chelsea. Thói quen gây thất vọng đúng vào lúc được kỳ vọng của học trò Arsene Wenger hóa ra vẫn chưa biến mất.

Thêm nữa, kịch bản của 2 thất bại trước Everton và Man City đều y chang nhau: Arsenal mở tỷ số từ sớm nhưng sau cùng đã bị thua ngược 1-2. Ở cả 2 trận đấu nói trên, hàng thủ của đội bóng thành London đã bộc lộ nhiều vấn đề khi thiếu đi trung vệ tân binh Shkodran Mustafi. Chỉ một mắt xích buộc phải thay đổi thôi cũng khiến cho Arsenal trở nên mong manh như những gì đã thể hiện hồi đầu mùa. Không phải ngẫu nhiên mà 3 trận thua của họ từ đầu mùa tại Premier League (4 nếu tính trên mọi đấu trường) đều tới khi Mustafi không có mặt.

Arsenal vs West Brom (22h ngay 2612) Chat thep cua Phao thu o dau hinh anh
Những sai sót của hàng thủ khiến Arsenal thua liền 2 trận

Người đá thay cho tuyển thủ Đức là Gabriel Paulista không những không có được sự ăn ý với Laurent Koscielny mà còn đôi lúc mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Cộng thêm Hector Bellerin vẫn đang tìm lại cảm giác sau chấn thương rồi Nacho Montreal đã sa sút, hậu phương của Arsenal đã không còn là điểm tựa vững chắc như trước. Cả 4 bàn thua ở 2 trận vừa qua đều có lỗi hoặc cá nhân hoặc hệ thống tới từ bộ tứ vệ trước mặt Petr Cech.

Nhưng ở một góc độ nào đó, tiền tuyến của Arsenal cũng không vô can. Dường như lịch thi đấu dày đặc theo mật độ 1 tuần 2 trận suốt từ đầu mùa đã khiến cho nền tảng thể lực của các trụ cột đội chủ sân Emirates suy giảm. Alexis Sanchez trở nên đơn độc ở phía trên khi mà Mesut Ozil như người tàng hình, những Alex Oxlade-Chamberlain, Alex Iwobi phập phù rồi bộ đôi tiền vệ trung tâm Francis Coquelin dở cả thủ và công.

Không phải ngẫu nhiên mà 2 bàn thua quyết định những trận thua của Arsenal trước Everton và Man City đều tới trong nửa sau hiệp 2. Chất thép cả trong thể chất và tinh thần mà HLV Wenger mong muốn đã mất dần đi và đó là điều rất đáng lo ngại khi giai đoạn khó khăn dịp lễ Giáng sinh và năm mới đang tới. Trong vòng 8 ngày, Pháo thủ sẽ phải chơi 3 trận tại Premier League và dù đối thủ đều chỉ thuộc dạng trung bình như West Brom, Crystal Palace hay Bournemouth song lại đều có thể lực dồi dào.

Arsenal vs West Brom (22h ngay 2612) Chat thep cua Phao thu o dau hinh anh 2
Thể lực của Pháo thủ trong giai đoạn này bị nghi ngờ

Trước mắt, dù được nghỉ hơn 1 tuần trước cuộc tiếp đón West Brom thì đó cũng không phải một sự đảm bảo ưu thế của Arsenal. Sân nhà Emirates mùa này thực tế chưa mang lại niềm vui cho họ nhiều như trên sân khách khi chỉ thắng 5 trong số 8 trận đã đấu. Trước một đối thủ nhiều khả năng sẽ chơi tử thủ và tận dụng cơ hội từ những tình huống cố định, phản công, sẽ không có sự nhàn nhã cho Arsenal.

Ở 2 trận vừa qua, Arsenal đều khai thông thế bế tắc từ sớm song có điều đáng lưu ý là West Brom đã ghi bàn đầu tiên ở 63% số trận sân khách ở mùa giải này. Nó nói lên rằng đoàn quân của Tony Pulis luôn tập trung tối đa trong các trận đấu đặc biệt là giai đoạn khởi đầu. Họ có lối chơi kiểu Anh điển hình và được xem như một khác tinh cho lối chơi kỹ thuật của Arsenal đặc biệt là khi ngôi sao Mesut Ozil sa sút phong độ thê thảm còn chiếc cầu nối Santi Cazorla vẫn dưỡng thương dài hạn.

Arsenal vs West Brom (22h ngay 2612) Chat thep cua Phao thu o dau hinh anh 3
West Brom không phải đối thủ dễ chơi

Khi đẩy Alexis Sanchez lên đá cao nhất, Arsenal có một chân sút lợi hại song lại thiếu đi người có khả năng kết nối các tuyến. Ozil đang tỏ ra quá sức trong nhiệm vụ đó là phải hứng chịu vô số búa rìu chỉ trích. Ở trận gần nhất với Man City, đã có thời điểm những người thực hiện thành công nhiều đường chuyền nhất cho Arsenal là các hậu vệ và thủ môn. Nó cho thấy khâu phát triển bóng từ tuyến dưới của Pháo thủ đang có vấn đề và những Francis Coquelin, Granit Xhaka hay Mohamed Elneny đều không thể đáp ứng.

Aaron Ramsey là người khả dĩ nhất để HLV Wenger giao nhiệm vụ này chỉ có điều anh mới trở lại sau chấn thương và rất khó phát huy trước West Brom đầy sức mạnh. Với nhiều ngôi sao hơn trong đội hình, nhiều khả năng Arsenal vẫn sẽ giành được phần thắng song với những kinh nghiệm rút ra từ 2 thất bại gần đây, họ sẽ phải hết sức tập trung để giữ gìn thành quả.

Arsenal vs West Brom (22h ngay 2612) Chat thep cua Phao thu o dau hinh anh 4
Đội hình dự kiến Arsenal vs West Brom

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Bellerin, Koscielny, Gabriel, Monreal – Elneny, Coquelin – Walcott, Ozil, Iwobi – Sanchez.
West Brom (4-2-3-1): Foster – Dawson, McAuley, Olsson, Nyom – Fletcher, Yacob – Brunt, Morrison, Phillips – Rondon.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X