Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs MU (22h ngày 7/5): Đại chiến của những hoài niệm

Chủ Nhật 07/05/2017 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vs MU nhiều năm qua được xem là một trong những cặp đấu có tầm quan trọng bậc nhất tại Premier League. Nhưng ở thời điểm này, ý nghĩa của nó đã giảm đi rất nhiều bởi sự thất thế của hai ông lớn.


Arsenal và Man United bước vào cuộc đụng độ trên sân Emirates chủ nhật này với rất nhiều lo toan. Với phong độ trồi sụt từ đầu mùa, họ hiện chỉ xếp lần lượt thứ 5, thứ 6 trên BXH của Premier League và không thể nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 4. Và nếu như hai đội xếp trên là Liverpool và Man City đều có được chiến thắng trước Southampton và Crystal Palace ở những trận đấu sớm, áp lực đè lên Arsenal và M.U sẽ càng lớn hơn.

Trên thực tế, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1977 tới nay, đại chiến Arsenal vs MU diễn ra trong nửa cuối của mùa giải với cả hai đội đều đứng ngoài tốp 4. Cả đôi bên đều có những cú sảy chân đáng tiếc từ đầu mùa và đến giờ đang thất thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Với Arsenal, họ đang có nguy cơ lần đầu tiên không thể duy trì vị trí trong tốp 4 Premier League dưới sự dẫn dắt của HLV Arsene Wenger.

Arsenal vs MU (22h ngay 75) Dai chien cua nhung hoai niem hinh anh
Arsenal đang trải qua những ngày tháng u ám

Không dễ nhận ra hàng thủ là tử huyệt của Arsenal mùa này. Họ có sự phục vụ của tân binh chất lượng Shkodran Mustafi nhưng đổi lại những hậu vệ cánh Nacho Monreal và đặc biệt là Hector Bellerin đều đã sa sút trầm trọng. Sau 33 trận đã đấu, Pháo thủ chịu tới 42 bàn thua và 9 thất bại. Họ hiện chỉ xếp thứ 6 trên BXH Premier League với 6 điểm kém hơn đội xếp thứ 4 Man City dù vẫn còn một trận chưa đấu trong tay.

Chiến thắng trong trận đấu Arsenal vs MU cuối tuần này sẽ giúp đoàn quân của Wenger tiếp tục nuôi tham vọng lọt vào tốp 4 chung cuộc như thói quen 20 năm qua. Nhưng ngay cả có đánh bại M.U, có dự Champions League mùa sau, phần đông CĐV của họ vẫn không cảm thấy hài lòng với cách làm bóng đá có phần lỗi thời của CLB. HLV Wenger không còn xây dựng được một đội hình cùng chiến lược đủ để giúp Arsenal thực sự trở thành ứng viên cho những danh hiệu lớn.

Arsenal vs MU (22h ngay 75) Dai chien cua nhung hoai niem hinh anh 2
 
Tương lai của “Giáo sư” còn là một dấu hỏi trong khi những nhân tố chủ chốt là Mesut Ozil và Alexis Sanchez vẫn chưa đưa ra quyết định có tiếp tục gắn bó với Arsenal hay không dù hợp đồng chỉ còn thời hạn 12 tháng. Tất cả tạo cho người ta cảm giác rằng ở sân Emirates lúc này, sức sống là điều tương đối xa xỉ. 2 trận thắng thiếu thuyết phục trước Middlesbrough và Leicester đã lấy lại chút ít niềm tin nơi CĐV thì lập tức Pháo thủ lại thua toàn diện 0-2 trước Tottenham trong trận derby Bắc London để lần đầu xếp sau kình địch trên BXH Premier League sau 22 năm.

17 và 21 điểm kém hơn 2 vị trí dẫn đầu của Tottenham và Chelsea trước vòng 36 đã nói lên đà rơi tự do của Arsenal ở mùa giải này. Và dường như tâm trí của thầy trò Wenger sẽ dồn cả vào trận chung kết cúp FA với Chelsea vào cuối mùa, nơi có thể xem là cứu vãn cho cả một mùa giải của họ. Điều tương tự có lẽ cũng đang diễn ra với phía đối diện của Pháo thủ ở đại chiến Arsenal vs MU.

Arsenal vs MU (22h ngay 75) Dai chien cua nhung hoai niem hinh anh 3
M.U đang điêu đứng vì cơn bão chấn thương

M.U của Mourinho đã có danh hiệu đầu tiên tại cúp Liên đoàn hồi cuối tháng 2 nhưng đó vẫn là chưa đủ để làm thỏa mãn tham vọng của họ. Mục tiêu của Quỷ đỏ là giành vé dự Champions League mùa sau và nếu phải lựa chọn, xem ra họ sẽ muốn đi theo hướng Europa League nhiều hơn là Premier League nơi không còn nắm trong tay quyền tự quyết. Chính HLV Mourinho hồi giữa tuần đã tuyên bố rằng sẽ ưu tiên cúp châu Âu hơn trong những tuần còn lại của mùa giải.

 

>> Xem trực tiếp Arsenal vs Manchester United vòng 36 ngoại hạng Anh 2017

Lựa chọn trọng tâm là điều khó tránh với M.U khi lực lượng của họ vốn không quá hùng hậu lại dính bão chấn thương. Mỗi trận đấu trôi qua, các CĐV của Nửa đỏ thành Manchester lại phải nhăn trán khi danh sách “thương binh” lại được bổ xung. Mới nhất, dù chiến thắng Celta Vigo 1-0 tại bán kết lượt đi Europa League nhưng cái giá phải trả của M.U là việc những Marcus Rashford, Ashley Young nối gót Luke Shaw, Marcos Rojo, Zlatan Ibrahimovic, Timothy Fosu-Mensah nhập viện điều trị.

Arsenal vs MU (22h ngay 75) Dai chien cua nhung hoai niem hinh anh 4
Đại chiến Arsenal vs MU có thể sẽ kém hấp dẫn

Với một đội hình mỏng manh, HLV nổi tiếng thực dụng như Mourinho hiểu rằng tập trung toàn lực đánh vào 2 trận đấu còn lại của Europa League là giải pháp khả thi. Nhưng khi mà màn tái ngộ Celta đang chờ ở giữa tuần sau, sự tập trung của thầy trò “Người đặc biệt” vào cuộc đấu Arsenal vs MU còn là một dấu hỏi. 2 vòng đấu kế tiếp tại Premier League, M.U sẽ phải hành quân tới sân của những Tottenham và Southampton rất khó chịu trên sân nhà. Nếu không có tính toán, họ có nguy cơ tay trắng ở cả hai đấu trường đang tham gia.

Khi mà cả đôi bên đều có những tính toán riêng, sự thiệt thòi chỉ thuộc về người hâm mộ bóng đá. Đại chiến Arsenal vs MU thiếu ý nghĩa nhất trong vòng 40 năm có thể sẽ dẫn theo chất lượng của nó sụt giảm nghiêm trọng. Không bất ngờ nếu hình ảnh các CĐV nhắm mắt và hồi tưởng đến những hoài niệm đẹp đẽ của những trận cầu định đoạt chức vô địch ngày nào sẽ diễn ra ngay khi bóng đang lăn trên sân Emirates chủ nhật này.

Arsenal vs MU (22h ngay 75) Dai chien cua nhung hoai niem hinh anh 5
Đội hình dự kiến trận đấu Arsenal vs MU

Đội hình dự kiến:
Arsenal (3-4-2-1):
Cech – Gabriel, Koscielny, Mustafi – Chamberlain, Ramsey, Coquelin, Monreal – Sanchez, Ozil – Giroud.
M.U (4-2-3-1): De Gea – Darmian, Jones, Smalling, Blind – Pogba, Carrick – Martial, Mkhitaryan, Mata – Rooney.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 1-0

Xem thêm một số bài viết đặc sắc về trận đấu Arsenal vs MU:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X