Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Arsenal (2h45 ngày 4/1): Vì màu xanh ở phía trước

Thứ Ba 03/01/2017 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Chelsea được dự báo sẽ có cuộc đấu khó khăn trên sân Tottenham sau đó, Arsenal cần phải giành được chiến thắng trước Bournemouth để nuôi hy vọng vô địch Premier League sau hơn một thập kỷ chờ đợi. Hơn lúc nào hết, Pháo thủ cần phải chứng minh họ đủ tỉnh táo để không đi vào vết xe đổ quá khứ.


Không quá bùng nổ nhưng Arsenal đã lần lượt vượt qua West Brom và Crystal Palace với các tỷ số 1-0 và 2-0 trong 2 trận đã qua thuộc giai đoạn lễ hội đón Giáng sinh và năm mới. Đó đều là những trận đấu mà dàn Pháo thủ đã vấp phải đối thủ chủ động chơi phòng ngự số đông, siết chặt các khoảng trống để hạn chế tốc độ và sự linh hoạt từ các mũi công của họ. Nhưng với sự tái xuất trong đội hình chính và tỏa sáng của Olivier Giroud, Arsenal đã giải quyết được các trận đấu dù có đôi chút khó khăn.

Trước những bức tường dày đặc tới từ West Brom và Crystal Palace, Arsenal đã không còn tung ra nhiều pha phối hợp ăn ý như thường lệ. Tất cả đều nằm trong tính toán của HLV Arsene Wenger và việc để Giroud xuất phát ngay từ đầu đóng vai trò rất lớn. Thay vì phải thực hiện nhiều đường chuyền, các học trò của ông chỉ cần treo trực tiếp vào vòng cấm để tận dụng thể hình lý tưởng của tiền đạo người Pháp. Và Giroud cũng chứng minh được mình không phải vô dụng khi có 2 bàn thắng từ những tình huống không chiến đều mang tính chất bước ngoặt.

Bournemouth vs Arsenal (2h45 ngay 41) Vi mau xanh o phia truoc hinh anh
Sự trở lại của Giroud giúp Arsenal biến hóa hơn

Sau khi “kết liễu” những nỗ lực của West Brom với cú đánh đầu ở phút 86, Giroud lại tiếp tục khai thông thế bế tắc với cú sút theo kiểu bọ cạp trước Crystal Palace. Giai đoạn lễ hội luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và những Man City rồi Liverpool đều đã sảy chân ở 1 trong 2 lượt trận vừa qua. Đội đầu bảng Chelsea sẽ hành quân tới sân đội xếp thứ 4 Tottenham và dù bất cứ kết quả nào đi nữa, Arsenal cũng là những người hưởng lợi.

Nhưng dĩ nhiên điều kiện cần vẫn là Arsenal phải đánh bại được Bournemouth trên sân khách trước đã. Nhiều lần trong quá khứ Pháo thủ đã để mất điểm ở những thời khắc không ai ngờ và ngay cả khi các đối thủ trực tiếp đã vấp ngã, họ cũng chẳng tạo ra khác biệt. Điều đó cần phải thay đổi nếu thầy trò Wenger muốn chinh phục Premier League mùa này.

Những điểm nhấn sau trận Arsenal 2-0 Crystal Palace
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Crystal Palace trên sân nhà. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 2-0 Crystal Palace.

Trước mắt, Arsenal cần phải lấy 3 điểm trước đội thuộc hàng trung bình như Bournemouth. Khác với West Brom và Crystal Palace, đội bóng do Eddie Howe dẫn dắt là đội chủ động kiểm soát bóng ngay từ phần sân nhà. Đó vô tình lại là một thuận lợi cho Arsenal bởi họ sẽ không bị sa vào cuộc đấu thể lực mà có thể thoải mái chơi tấn công đúng sở trường của mình.

Như HLV Wenger đã phàn nàn về lịch thi đấu đợt này, Arsenal sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ trọn vẹn trước thềm màn so tài với Bournemouth và sẽ phải thực hiện xoay vòng đội hình. Bộ đôi giàu năng lượng Aaron Ramsey và Alex Oxlade-Chamberlain có thể sẽ trở lại đội hình xuất phát thay cho Alex Iwobi và Lucas Perez trong khi Francis Coquelin cũng thế vai Mohamed Elneny (dự giải vô địch châu Phi).

Bournemouth vs Arsenal (2h45 ngay 41) Vi mau xanh o phia truoc hinh anh 2
Đây là lúc đội bóng của HLV Wenger thể hiện chiều sâu đội hình

Hàng phòng ngự Arsenal sau 2 trận giữ sạch lưới cũng sẽ có sự bổ sung quan trọng tới từ Shkodran Mustafi sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhiệm vụ của họ có lẽ cũng giảm bớt sự nặng nề phần nào khi Bournemouth sẽ không có nhạc trưởng Jack Wilshere vì những quy định trong hợp đồng cho mượn từ chính Arsenal. Do đó, The Cherries không loại trừ sẽ lâm vào tình trạng thiếu sáng tạo ở tuyến trên.

Khi đó, Bournemouth sẽ tập trung đánh nhiều hơn vào hai cánh khi họ có những cầu thủ tốc độ như Junior Stanislas, Ryan Fraser, Jordon Ibe hay Adam Smith. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ khi mà Arsenal sở hữu những mũi tấn công cánh đáng gờm như Alexis Sanchez, Oxlade-Chamberlain hay Iwobi, họ sẽ phải lùi sâu hỗ trợ đồng đội ở phía sau nhất là nhìn vào những sai lầm mà Simon Francis hay Steve Cook đã mắc phải ở lượt đi (thua 1-3).

Bournemouth vs Arsenal (2h45 ngay 41) Vi mau xanh o phia truoc hinh anh 3
Bournemouth đã thua Arsenal trong cả 3 lần đối đầu gần nhất

Trong quá khứ, Bournemouth cũng được xem như đối thủ ưa thích của Arsenal. Trong 3 lần đối đầu trong quá khứ tại Premier League, đội chủ sân Vitality toàn thua đều với cách biệt 2 bàn. Điều đó cho thấy thực lực của hai đội dù sao vẫn có sự chênh lệch và những gì khả quan mà Bournemouth đã và đang có được phần lớn dựa nhiều vào sự nỗ lực của họ. Nhưng trước một lịch đấu dày như đợt này, chiều sâu đội hình mới là yếu tố then chốt.

Mà xét về mặt này, Arsenal vượt trội Bournemouth và thậm chí là hơn tất cả các đội còn lại của Premier League. Còn nhớ sau khi đối đầu cách đây khoảng hơn 1 tuần, HLV Tony Pulis của West Brom đã phải thốt lên rằng đội hình của Arsenal còn mạnh hơn cả đội đầu bảng Chelsea. Rạng sáng mai, họ sẽ có cơ hội chứng tỏ điều đó ở trận đấu cuối cùng trong loạt Marathon khốc liệt. Quan trọng hơn, khi mà đội bóng áo xanh Chelsea đang ở phía trước với 9 điểm nhiều hơn, Arsenal cần tới chiến thắng trước Bournemouth để thắp lại màu xanh hy vọng của mình.

Doi hinh du kien Bournemouth vs Arsenal
Đội hình dự kiến Bournemouth vs Arsenal

Đội hình dự kiến:
Bournemouth (4-2-3-1):
Boruc – Francis, Cook, Ake, Daniels – Surman, Arter – Stanislas, King, Smith – Wilson.
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal – Coquelin, Xhaka – Chamberlain, Ramsey, Sanchez – Giroud.

Dự đoán tỷ số: Arsenal thắng 3-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X