Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Burnley (21h ngày 17/9): Nhà vua trở lại

Thứ Bảy 17/09/2016 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giành trọn vẹn ba điểm trước một đội bóng yếu như Burnley rõ ràng không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với Leicester, nhất là khi đoàn quân của HLV Ranieri đang hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng ngay trên sân của Club Brugge tại Champions League hồi giữa tuần.

Tiếp đà thăng hoa tại trời Âu
Sau khi hoàn tất câu chuyện cổ tích có một không hai trong bóng đá hiện đại ở mùa giải năm ngoái, dường như các cầu thủ Leicester đã mất đi nguồn cảm hứng để sáng tạo thêm một chuyến phiêu lưu kỳ thú nữa mùa này. “Bầy cáo” sớm bị đội bóng mới thăng hạng Hull City đánh bại ngay trong ngày mở màn Premier League. Cuối tuần trước, họ cũng mới để thua sốc 1-4 trước Liverpool. Đó gần như là lời khẳng định rằng đoàn quân của HLV Ranieri thực sự khó có thể bảo vệ ngôi vô địch ở mùa giải khốc liệt năm nay.
Leicester vs Burnley (21h ngay 179) Nha vua tro lai hinh anh
Preview: Leicester - Burnley

Với phong độ kém cỏi ở mọi tuyến, đội chủ sân King Power mới chỉ giành được bốn điểm sau bốn trận đầu tiên tại Premier League. Và nếu lỡ để thua Burnley ngay trên sân nhà, họ sẽ sánh vai cùng Chelsea và Blackburn trở thành nhà vô địch có thành tích tệ hại nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, viễn cảnh u ám đó nhiều khả năng sẽ không xảy ra. Hồi giữa tuần này, Leicester vừa có chiến thắng giòn giã với tỉ số 3-0 trong lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường danh giá Champions League. Sự trở lại của ngôi sao Riyad Mahrez chính là điểm sáng nhất của “bầy cáo” trong chuyến làm khách trên đất Bỉ gặp Club Brugge. Ngôi sao người Algeria thi đấu khá tậm tịt trong những vòng đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh và cú đúp tại Champions League có thể sẽ mang đến những tác động tích cực cho phong độ của cầu thủ này.
Leicester vs Burnley (21h ngay 179) Nha vua tro lai hinh anh 2
Riyad Mahrez thăng hoa ở đấu trường châu Âu

Không chỉ vậy, Leicester cũng mới đón chào sự xuất hiện của tân binh có giá trị kỷ lục là Islam Slimani. Tiền đạo người Algeria đã chuyển tới sân King Power trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè với mức phí 28 triệu bảng, kỷ lục của CLB. Và màn trình diễn của ngôi sao người Algeria trên hàng công Leicester hồi giữa tuần qua là rất tích cực.
Ranieri: “Champions League đã hồi sinh Mahrez”
(Bongda24h.vn) - Sau trận Club Brugge 0-3 Leicester, HLV Claudio Ranieri cho rằng đấu trường Champions League đã hồi sinh tiền vệ Ryan Mahrez.

Tuy không thể tung ra bất kỳ cú sút nào trong hơn 60 phút có mặt trên sân song Slimani đã tranh chấp bóng bổng thành công tới năm lần. Anh cũng tạo ra hai cơ hội cho các đồng đội, một con số không đến nỗi tồi. Với những đóng góp này của tiền đạo 28 tuổi, hàng công Leicester đã được cải thiện rõ ràng và nhiều khả năng họ sẽ trở lại với bộ mặt đáng gờm tại giải Ngoại hạng Anh trong thời gian tới.
Leicester vs Burnley (21h ngay 179) Nha vua tro lai hinh anh 3
Tân binh Slimani đã ghi 31 bàn tại Sporting mùa trước


Burnley khó lặp lại kỳ tích trước Liverpool
Burnley không phải là một đội bóng mạnh. Tuy nhiên, cách đây hai vòng đấu, họ đã bất ngờ hạ gục một trong những ứng cử viên vô địch ở mùa giải này là Liverpool thuyết phục với tỉ số 2-0. Dẫu vậy, đó cũng là chiến tích duy nhất của thầy trò HLV Sean Dyche sau khi được thăng hạng. The Clarets chưa thể thắng thêm được bất kỳ trận đấu nào khác, không những thế còn để thua đội bóng vô danh Accrington Stanley ngay ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh.

Vào thời điểm này, Burnley đang là đội bóng sở hữu hàng công tệ hại nhất giải đấu, bất chấp việc họ đang ra sân với hai tiền đạo. Sau bốn trận đấu đã qua, CLB có biệt danh “Rượu vang đỏ” mới chỉ tung ra đúng bảy cú sút trúng khung thành, thông số thấp ngang ngửa Stoke. Vì thế, dù Morgan và Huth đang cho thấy khá nhiều vấn đề kể từ đầu mùa nhưng tin rằng hai lão tướng này vẫn đủ sức cản bước bộ đôi tiền đạo Vokes và Gray của đội khách.
Leicester vs Burnley (21h ngay 179) Nha vua tro lai hinh anh 4
Hàng công Burnley chơi rất tệ dù họ từng đả bại Liverpool

Mục tiêu kiếm điểm trên sân King Power của Burnley càng trở nên khó khăn hơn khi lịch sử không đứng về phía họ. Leicester đã bất bại trong chín lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội (thắng 6 hòa 3). Lần gần nhất “bầy cáo” thúc thủ trước một đội bóng mới thăng hạng trên sân nhà là cách đây 15 năm (Bolton). Hơn thế nữa, đoàn quân của HLV Ranieri vẫn đang biến sân King Power thành một pháo đài bất khả xâm phạm khi đã trải qua 17 trận liên tiếp không thua tại sân đấu này. Do đó, thật khó để nghĩ tới một chiến thắng dành cho tân binh của giải Ngoại hạng Anh, thậm chí là một kết quả hòa trong màn đọ sức trên sân King Power sắp tới.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Leicester vs Burnley:
- Leicester đã bất bại trong 17 trận sân nhà gần nhất ở Premier League kể từ khi thua Arsenal cách đây một năm (thắng 11 hòa 6)
- Trận thua 1-4 trước Liverpool tuần trước mới là lần thứ 2 đội chủ sân King Power để thua nhiều hơn 2 bàn sau 46 trận đấu tại Premier League
- Jamie Vardy đã ghi 7 bàn trong 8 trận gần nhất tại Premier League
- Burnley là đội có thành tích sân khách tốt nhất ở giải hạng Nhất mùa trước với 42 điểm sau 23 trận đấu
- Nhưng riêng tại Premier League, Burnley mới chỉ có 4 trận thắng và 18 điểm sau 39 lần thi đấu trên sân khách
- 3 trong 5 bàn thua của Burnley mùa này đến ở 10 phút cuối trận

Đội hình dự kiến:
Leicester (4-4-2):
Schmeichel; Hernandez, Morgan, Huth, Fuchs; Mahrez, Drinkwater, Amartey, Albrighton; Slimani, Vardy
Burnley (4-4-2):
Heaton; Lowton, Keane, Mee, Ward; Boyd, Marney, Defour, Arfield; Vokes, Gray
Leicester vs Burnley (21h ngay 179) Nha vua tro lai hinh anh 5
Đội hình dự kiến Leicester vs Burnley

Dự đoán tỉ số: 1-0

► Cập nhật kết quả Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X