Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán vàng cho đại chiến MU vs Liverpool

Chủ Nhật 15/01/2017 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

23h tối nay (15/1), M.U và Liverpool sẽ có màn tranh tài lần thứ 50 tại Premier League. Dưới đây là một số nhận định đáng tham khảo cho trận đấu được xem như derby nước Anh.


M.U thể hiện uy quyền trước Liverpool

Trước khi đại chiến với Liverpool diễn ra, HLV Jose Mourinho đã hâm nóng bằng phát biểu theo đại ý rằng M.U là đội bóng vĩ đại nhất tại nước Anh. Điều này có thể sẽ động chạm tới những người yêu mến Liverpool song có một thực tế là ngày tháng trôi qua, M.U đang dần tạo khoảng cách xa hơn với họ. Xét cả về quá khứ lẫn hiện tại, người ta khó tìm ra một sự nhỉnh hơn nào của đội bóng vùng Merseyside.

Ngoài việc vươn lên trở thành đội bóng giành nhiều chức vô địch nước Anh nhất trong những năm cuối dưới thời Sir Alex Ferguson (20 lần), thành tích đối đầu của M.U cũng ấn tượng hơn hẳn. Trong 49 lần gặp nhau trước đây, Quỷ đỏ thắng tới 27 trận, tức gần hơn 2 lần so với những gì Liverpool làm được (13 trận). Riêng tại sân Old Trafford, lợi thế còn nghiêng về M.U nhiều hơn khi họ đã thắng tới 11 trong số 14 lần gần nhất tiếp đón Liverpool.

Nhung du doan vang cho dai chien MU vs Liverpool hinh anh
M.U nhỉnh hơn Liverpool trên nhiều khía cạnh

Nhưng M.U không chỉ sống bằng quá khứ hào hùng, phong độ hiện tại của họ cũng là tuyệt vời hơn bất cứ đội bóng anh nào khác. 9 trận trôi qua bao gồm 6 tại Premier League, đoàn quân của Jose Mourinho đều ca khúc khải hoàn. Cách đây không lâu, “Người đặc biệt” từng bị chỉ trích rằng phương pháp huấn luyện đã lỗi thời và thậm chí còn đối mặt với nguy cơ bị sa thải. Nhưng giờ đây, chính thành tích tuyệt vời cùng M.U đã giúp ông phản biện lại tất cả.

Xâu chuỗi lại tình hình, không khó để nhận ra 2 tháng 10 và 11 gian nan của M.U tới khi Mourinho còn đang phải thử nghiệm đội hình để tìm ra những con người và chiến thuật lý tưởng nhất (bên cạnh nhiều thời điểm thiếu may mắn). Khi hệ thống đã được định hình, thành công cũng tới với Quỷ đỏ và những lo lắng trước đó dần trở thành vô nghĩa.

M.U thắng trận thứ 6 liên tiếp: Khi mọi thứ đứng bên Quỷ đỏ
Thật khó để không thắng khi Manchester United chiếm hoàn toàn thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong trận đấu mở màn năm 2017 với West Ham.

Chỉ tiếc là sự chuẩn bị của M.U cho sự ổn định đã diễn ra quá lâu và giờ khoảng cách với ngôi đầu đã là quá xa. 13 điểm cách Chelsea (chơi thiếu 1 trận) rất khó san lấp nhất là khi đối thủ này vẫn đang tiến bước dưới sự chèo lái của Antonio Conte. Tuy nhiên, tốp 4 với 5 điểm kém hơn đại kình địch Liverpool là mục tiêu thiết thực với M.U và nếu giành chiến thắng khoảng cách chỉ còn có 2 điểm.

Mục tiêu là thế nhưng thực tế là M.U có thể hoàn thành và trước mắt một chiến thắng Liverpool còn khả thi hơn nữa. Lữ đoàn đỏ có thể là một thế lực vô cùng đáng gờm với mọi đối thủ tại Anh khi có đầy đủ các trụ cột tốt nhất của mình song khi một vài mắt xích có vấn đề họ cũng lập tức lao đao bởi lối chơi của Jurgen Klopp là không dễ để phục vụ. Bằng chứng là khi vắng một số trụ cột từ đầu năm 2017, họ trải qua 3 trận liền không thắng (hòa Sunderland, Plymouth và thua Southampton.)

Nhung du doan vang cho dai chien MU vs Liverpool hinh anh 2
Phong độ của Liverpool ngày một suy giảm

Hiện tại, ngay cả khi Philippe Coutinho, Jordan Henderson hay Joel Matip đã bình phục chấn thương, cảm giác bóng và vị trí của họ vẫn còn là dấu hỏi. Đặc biệt, Liverpool vẫn sẽ thiếu nhân tố tạo đột biến cao là Sadio Mane ở trận tới vì bận dự cúp vô địch châu Phi. Cần biết rằng Mane đã góp công lớn vào 13 bàn thắng của The Kop tại Premier League mùa này (ghi 9 bàn, kiến tạo 4 lần).

Với một hệ thống đang vận hành trơn tru cùng các ngôi sao như Zlatan Ibrahimovic hay Paul Pogba liên tục tỏa sáng, M.U tự tin hướng tới cột mốc 10 chiến thắng liên tiếp và ý nghĩa hơn nữa khi nó diễn ra trước Liverpool.

Đại chiến của những toan tính

Còn nhớ ở lượt đi, khi nhìn thấy những nhận định trận derby nước Anh không có nhiều bàn thắng, nhiều người đã nhảy dựng lên (trong đó có cả độc giả bongda24h.vn). Trong suy nghĩ của họ, M.U vs Liverpool không thể thiếu bàn thắng khi cả hai đội đều lựa chọn tấn công làm chủ đạo. Nhưng tất cả đều chỉ là suy nghĩ mang nhiều cảm tính thay vì lý trí. Các cầu thủ cũng là những con người và cũng muốn có những điều tốt nhất cho mình. Các CĐV phản ứng cũng là dễ hiểu bởi họ bị hụt hẫng song kết quả chung cuộc 0-0 đã nói lên tất cả.

Nhung du doan vang cho dai chien MU vs Liverpool hinh anh 3
Trận cầu 6 điểm khiến cả hai đội hết sức cẩn trọng

Ở đó, M.U đã trở lại với hình ảnh đặc trưng của Mourinho đó là phòng ngự đầy chắc chắn và chờ đợi, thậm chí là không quá quan tâm tới phản công (tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ 35%, thấp nhất từ năm 2003). Ông hiểu rằng mùa giải có 38 vòng và một vài trận thực dụng cũng không phải quá to tát. Ngay cả các CĐV M.U, những người luôn hô vang “tấn công, tấn công, tấn công” dưới thời Louis van Gaal cũng không trách cứ Mourinho bởi không dễ để chơi đôi công cùng Liverpool đầy cá tính. Không bất ngờ nếu “Người đặc biệt” tiếp tục có tính toán triệt để ở trận derby nước Anh cuối tuần này.

Trong khi đó, sức công của Liverpool cũng không đạt đến mức không thể ngăn cản như trước. Sẽ có người cười nhạo khi có ai nhận định rằng Liverpool không thể ghi bàn trong những trận đấu liên tiếp song giờ đây điều đó đã xảy ra. Đội hình The Kop đã có xáo trộn và tiền tuyến của họ bị vô hiệu hóa bởi những cái tên thiếu khiêm tốn như Plymouth hay Southampton.

Do đó, hơi phũ phàng nhưng chúng ta buộc phải nói với nhau rằng: nếu trận đấu M.U vs Liverpool có quá 2 bàn thắng sẽ là một bất ngờ.

Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Tổng số quả phạt góc trận này từ 10 trở lên.
- Số quả phạt góc M.U được hưởng không dưới con số 6.
- Số quả phạt góc M.U được hưởng sẽ nhiều hơn Liverpool.
- Tổng số thẻ phạt của hai đội nhiều nhất là 6.

Lựa chọn: M.UÍt bàn thắng
Dự đoán tỷ số: M.U thắng 2-0


Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X