Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán rực lửa cho trận mở màn EPL: Hull vs Leicester

Thứ Bảy 13/08/2016 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một mùa giải mới của Premier League lại chuẩn bị khởi tranh và hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Ngay ở trận mở màn giữa Hull vs Leicester vào lúc 18h30 tối nay, rất có thể điều đó cũng sẽ xảy ra.


Đừng xem thường Leicester, họ vẫn là Vua!

Nhìn vào những gì Leicester đã thể hiện trong những trận chuẩn bị cho mùa giải mới 2016/17, có một sự nghi ngờ to đùng dành cho họ. 3 trận tại giải giao hữu International Champions Cup, “Bầy cáo” ngoài trận hòa 1-1 với đội cửa dưới Celtic trong 90 phút chính thức đã thua cách biệt hai đại gia của bóng đá châu Âu là PSG lần lượt 0-4 và 2-4. Người ta còn cười nhạo Leicester nhiều hơn bởi cho rằng những cái tên trên chỉ tung ra đội hình chưa phải là mạnh nhất.

Nhưng phải nói với nhau rằng có vài điều sai ở đây! Đầu tiên, khó người thì khó ta, trong bối cảnh các đối thủ không dùng đội hình chính, Leicester cũng chưa tung hết hỏa lực của mình. Các ngôi sao của họ chưa vào guồng sau kỳ nghỉ hè trong khi các tân binh cần thời gian hòa nhập. HLV Claudio Ranieri cũng không tàn nhẫn bắt những trụ cột của mình cày ải suốt cả trận và luôn có sự xoay vòng nhân sự.

Nhung du doan ruc lua cho tran mo man EPL Hull vs Leicester hinh anh
Thầy trò HLV Ranieri đang bị đặt nhiều nghi ngờ trước mùa mới

Không chỉ thay đổi đội hình xuất phát, ông còn sử dụng hai đội hình khác nhau đá mỗi hiệp khác nhau của một trận giao hữu. Với Ranieri, quan trọng nhất là đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới nói chung và trận đấu Hull vs Leicester
nói riêng. Ban đầu có thể sự chuệch choạc xuất hiện do thiếu ăn ý nhưng dần dần tình hình đã khả quan hơn thể hiện qua kết quả của họ.

Ở trận gần nhất tranh Community Shield với Man United, không rõ dùng từ Leicester tiến bộ hơn hay đã tìm lại mình nhiều hơn thì chính xác nhưng thực tế họ đã chơi tốt. Trước đoàn quân rất giàu tham vọng, các học trò Ranieri vẫn thể hiện được những đường nét đã giúp họ lên đỉnh Premier League mùa trước: phòng ngự kiên cường, tinh thần bất khuất và phản công sắc sảo.

Thực tế Leicester rất cố gắng duy trì sự ổn định khi tính tới nay mới chỉ có duy nhất N'Golo Kante là nhân tố đáng chú ý rời đội trong hè này. Những Jamie Vardy, Kasper Schmeichel đã được nhiều đội bóng lớn mời chào song quyết định ở lại sân King Power thậm chí gia hạn hợp đồng. Riyad Mahrez bị đồn đoán nhiều về tương lai song tới trước cuộc đọ sức Hull vs Leicester đang có chiều hướng muốn tiếp tục gắn bó với CLB vùng East Midlands.

Nhung du doan ruc lua cho tran mo man EPL Hull vs Leicester hinh anh 2
Nhưng thực tế họ đang dần tìm lại chính mình

Bên cạnh bị Ranieri dọa giết, Mahrez có nhiều động lực để tiếp tục tỏa sáng tại Leicester. Lớn lao nhất là chinh phục những vinh quang mới và sâu xa hơn nếu muốn chuyển tới một CLB lớn (như Real hay Barca chẳng hạn), anh cũng cần thuyết phục họ rằng màn trình diễn mùa trước không phải là hiện tượng. Đó cũng là suy nghĩ chung của các thành viên Leicester vào lúc này: họ muốn cho tất cả thấy mình được làm Vua là do thực lực, không phải may mắn.

Khi Champions League chưa đến, Leicester cần bung sức và cái tên Hull City mang lại cho họ nhiều niềm vui. Mới chân ướt chân ráo lên chơi tại Premier League song “Những chú hổ” đã lập tức rơi vào hỗn loạn từ trong ra ngoài và có vô số điểm yếu. Trong bối cảnh ông chủ rục rịch bán CLB nhưng bất thành, Hull chẳng có bất cứ bản hợp đồng mới nào bất chấp cơn bão chấn thương càn quét và đó là nguyên nhân chính dẫn tới HLV công thần Steve Bruce xin từ chức chỉ 3 tuần trước ngày ra quân tại Premier League.

Nhung du doan ruc lua cho tran mo man EPL Hull vs Leicester hinh anh 3
Hull gặp nhiều vấn đề về nhân sự vào lúc này

Hiện tình hình tại Hull bết bát đến mức chẳng ai dám nhận lời về chèo lái họ và trợ lý Mike Phelan vẫn được giao trách nhiệm tạm quyền. Vì cái công việc bất định đó, ông chẳng thể có tiếng nói trong vụ đội bóng bán đi cầu thủ quan trọng nhất nhì của mình là tiền vệ Mohamed Diame. Đặt trong hoàn cảnh hiện tại, rõ ràng cán cân chênh lệch giữa hai đội càng được nâng lên.
 
Lịch sử cũng đóng góp tiếng nói của mình để ủng hộ Leicester và ngược lại với Hull. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, Leicester đều bất bại bao gồm 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Từ khi Premier League ra đời, chưa có đội đương kim vô địch nào là để thua trong vòng đầu tiên khi thắng tới 19 còn lại cũng là 4 trận hòa. Hull chưa đủ sức để phá cái dớp đó và thậm chí còn phải nhận thất bại nặng nề.

Chờ đợi một bữa tiệc bàn thắng trên sân KCOM


Trước đây hai đội thường có thói quen không ghi được nhiều bàn thắng tại sân đấu này với tên cũ là KC và nó ảnh hưởng nhiều tới việc nhận định trận Hull vs Leicester. 4 lần gặp nhau gần nhất tại “hang ổ” của Hull, chỉ có 4 bàn thắng được ghi. Nhưng khi mà sân đấu đổi tên thành KCOM đầu hè này, người ta hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại.

Nhung du doan ruc lua cho tran mo man EPL Hull vs Leicester hinh anh 4
Trận đấu Hull vs Leicester hứa hẹn bùng nổ bàn thắng

Nó không chỉ dừng lại ở mong muốn viển vông mà có những cơ sở rõ ràng. Hull vốn đã có lực lượng kém chất lại mất đi hàng loạt nhân tố quan trọng ở hàng thủ như thủ môn Allan McGregor, các trung vệ Michael Dawson, Harry Maguire, Alex Bruce và hậu vệ phải Moses Odubajo. Phần lớn trong số đó đều đã ra sân thường xuyên, góp công lớn giúp cho “Những chú hổ” trở nên khá vững chắc tại giải hạng Nhất Anh mùa trước.

Nhiều người lo ngại rằng cách chơi thực dụng của Leicester có thể khiến trận tới trở nên nhàm chán. Song xin nhớ một điều rằng cho tới trước Giáng sinh năm ngoái, “Bầy cáo” vẫn còn rất cởi mở trong cách tiếp cận các trận đấu. Không phải “chỉ một là đủ”, Ranieri khi đó thực sự khiến các CĐV của họ hứng thú với phong cách “anh ghi 2, tôi ghi 3”.

Bên cạnh sự vững vàng nơi hậu phương, tiền tuyến của Leicester mùa trước cũng không khiến ai phải thất vọng. 19 trận sân khách của chiến dịch Premier League 2015/16, chỉ duy nhất 1 lần họ không thể ghi bàn mà thôi. Trước khi gặp Hull, cầu thủ Leicester đã trải qua 4 trận liền ngập tràn những lần lưới rung (trung bình hơn 4 bàn/ trận). Vì tất cả, ngoài việc tin Ranieri sẽ có chiến thắng thứ 100 tròn tại Premier League, cũng có thể tin thầy trò ông còn liên tục phá lưới đối phương. 

Lựa chọn: Leicester (-1/2) và Nhiều bàn thắng (3 bàn trở lên)
Dự đoán tỷ số: Hull 1-3 Leicester


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X