Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Sunderland (22h ngày 26/12): Ngày về của David Moyes

Thứ Hai 26/12/2016 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - David Moyes có lẽ là một trong những nhà cầm quân của Man United đáng quên nhất trong lịch sử đối với những người hâm mộ đội bóng này. Đến Old Trafford với biệt danh là “Người được chọn”, tuy nhiên thành tích của Quỷ Đỏ đã lao dốc không phanh và mở đầu cho sự sa sút mà cho đến thời điểm này, người ta vẫn chưa biết họ có thể gượng dậy được hay không.

Tất nhiên những CĐV Man United trách chuyên môn của David Moyes một phần thì họ trách phong thái huấn luyện của ông đến mười phần. Ông luôn tìm cách bào chữa cho những thất bại bằng việc chê trách các học trò của mình. Đồng thời chiến lược gia người Scotland chẳng bao giờ chịu nhận trách nhiệm về mình. Sau khi chia tay, cả Moyes và Man United đều không còn được đánh giá cao như xưa. Đối với David Moyes, ông phải chuyển dần từ M.U cho đến Real Sociedad và giờ đây là Sunderland. Trong khi M.U dù đã vung tiền tấn để ngăn chặn đà xuống dốc, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa thể trở lại top 4.

MU vs Sunderland (22h ngay 2612) Ngay ve cua David Moyes hinh anh goc
Hình ảnh quen thuộc của David Moyes dưới tư cách HLV của Man Utd

Thật thú vị khi David Moyes có lần đầu trở lại Old Trafford với tư cách HLV đối thủ đúng vào ngày Lễ tặng quà của người Anh. Tuy nhiên chắc chắn sẽ chẳng có ai dành cho ông những tràng vỗ tay khen ngợi chứ chưa nhắc đến chuyện quà cáp. Quá khứ liên quan đến Moyes là một phần lịch sử mà bất cứ người hâm mộ Quỷ Đỏ nào cũng muốn gạt phăng khỏi tâm trí. Họ muốn quên và cần một chiến thắng đậm đà trước Sunderland của David Moyes để đảm bảo điều đó.

Tình hình lực lượng của Man United lúc này càng cho phép HLV Jose Mourinho có thể đạt được ước nguyện của người hâm mộ. Luke Shaw là cầu thủ duy nhất chắc chắn vắng mặt ở trận đấu này, trong khi đó, những bệnh binh gần nhất như Eric Bailly hay Henrikh Mkhitaryan đều đã hoàn toàn bình phục, nhưng vấn đề là Mourinho có muốn mạo hiểm hay không khi Man Utd đứng trước một vòng đấu có thể coi là dễ dàng nhất mùa giải.

Nếu không sa thải tôi, M.U đã sở hữu Gareth Bale hoặc Kroos
(Bongda24h) - David Moyes khẳng định nếu không bị sa thải quá sớm, ông đã mang về Manchester United những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cris Ronaldo, Gareth...

Đó là chưa kể Mourinho mới có một phát hiện mới không tồi: Để Rooney thi đấu ở vị trí tiền vệ trái. Đây không phải lần đầu thủ quân của Man United thi đấu ở vị trí này. Anh vốn từng phải thường xuyên dạt trái trong một thời gian khá dài giai đoạn 2007-2009 nhằm mục đích phục vụ Cristiano Ronaldo ở đẳng cấp thế giới. Rooney lúc này có thể không còn tốc độ và khả năng qua người tốt, nhưng kinh nghiệm giúp cho anh di chuyển thuận lợi và trở thành sợi dây liên kết tốt đối với các vị trí còn lại của hàng tiền vệ cũng như hậu vệ trái. Ngoài ra thì việc thi đấu xa khung thành hơn cũng giúp cho Rooney thoải mái với trái bóng hơn rất nhiều.

Bên cánh đối diện, Jesse Lingard sẽ đá chính ngay từ đầu trong trường hợp Mourinho chưa muốn mạo hiểm sử dụng Mkhitaryan. Ở những vị trí còn lại, Mourinho chắc chắn sẽ không muốn tạo ra bất cứ sự thay đổi nào với bộ khung gần đây mà ông sẽ sử dụng. Bộ ba tiền vệ gồm Carrick, Herrera và Pogba đã thi đấu rất lên chân, trong khi cặp trung vệ Jones và Rojo vẫn là một bức tường vững chắc với sự tự tin được cải thiện.

MU vs Sunderland (22h ngay 2612) Ngay ve cua David Moyes hinh anh goc 2
Rooney đang dần tìm lại chính mình ở vị trí tiền vệ trái

Điều đó đồng nghĩa với việc những ngôi sao như Smalling, Mata, Rashford hay Martial sẽ một lần nữa phải ngồi dự bị, bên cạnh Fellaini. Tiền vệ người Bỉ được cho là mục tiêu mà David Moyes khao khát muốn có trong đội hình Sunderland hiện tại. Ông vẫn luôn có xu hướng sử dụng những tiền vệ trung tâm có thể hình ấn tượng. Tại Sunderland, thậm chí một trung vệ như Denayer sẽ được đôn lên đá tiền đạo.

David Moyes từng thẳng thắn thừa nhận rằng ông sẽ dựng xe bus 2 tầng khi phải đối mặt với Liverpool tại Anfield. Chiến lược gia 53 tuổi này chắc chắn sẽ muốn lặp lại điều đó trong chuyến hành quân đến Old Trafford tối nay. Ông sẽ làm tất cả để ngăn chặn Man United giành chiến thắng, thậm chí giới thạo tin còn cho hay Moyes sẽ sử dụng sơ đồ siêu phòng ngự 5-4-1 trước đội bóng áo đỏ. Đội trưởng O’Shea, một người cũ của Quỷ Đỏ, sẽ thi đấu ở trung tâm hàng thủ, bên cạnh những trung vệ được đánh giá cao như Djilobodji hay Kone. Một cựu Quỷ Đỏ khác là Donald Love cũng bắt đầu được trọng dụng bên hành lang cánh phải còn ở biên trái, van Aanholt vẫn sẽ là một phương án không thể bị thay thế.

Cũng với dàn lực lượng này, Sunderland đã có lần hiếm hoi giữ sạch lưới trong mùa giải ở vòng đấu trước. Đó là một cơ sở, dù không lớn, để David Moyes có thể tin vào một thành công nào đó trong lần trở lại này.

Dự đoán tỷ số trận đấu MU vs Sunderland: 2-0

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X