Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định của Mark Lawrenson về vòng 31 Premiership

Thứ Sáu 30/03/2007 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Đánh giá và dự đoán của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, Mark Lawrenson về vòng 31 Premiership diễn ra vào cuối tuần.

Liverpool - Arsenal (18h45 31/03/2007)

Đây là trận cầu "đinh" của vòng 31 Premiership. Liverpool và Arsenal đang tranh giành nhau một suất chính thức tham dự Champions League mùa sau. Liverpool có thành tích đối đầu khá tồi với 3 đại gia (Chelsea, MU, Arsenal). 4 trận gần đây gặp Pháo thủ, Liverpool đều thua.

Nhưng trận đấu này sẽ là cơ hội để đoàn quân của Benitez rửa hận. Arsenal đang thiếu vắng một vài vị trí quan trọng và phong độ gần đây của họ cũng không được ổn định. Trong khi Liverpool chơi trên sân nhà khá tốt (thua đúng MU) còn Arsenal đã thua đến 6 trận trên sân khách tính đến thời điểm này.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Bolton - Sheffield United (21h00 31/03/2007)

Bolton 3 trận gần đây đều thua nên việc tập luyện chăm chỉ và xốc lại đội hình là cực kỳ quan trọng. Và Sam Allardyce đã có khá nhiều thời gian để làm việc với các học trò của mình do họ không phải thi đấu cho ĐTQG trong hơn 1 tuần qua.

Sheffield sẽ không có chân sút Rob Hulse. Và có lẽ đội bóng này nên tập trung vào các trận đấu trên sân nhà trước các đội cùng ở tốp cuối để kiếm điểm. Tuy thế, với vị trí 17, họ cũng sẽ chơi các trận đấu còn lại với tinh thần như một trận chung kết. Bolton sẽ thắng nhưng không hề dễ dàng

Dự đoán: Bolton thắng 2-1

Charlton - Wigan (21h00 31/03/2007)

Một cuộc chiến ở tốp cuối. Wigan đang xếp thứ 16 với 6 điểm nhiều hơn Charlton (thứ 18). Chưa có gì chắc chắn là Wigan sẽ trụ hạng bởi vẫn còn đến 8 vòng đấu. Wigan đã vượt qua được giai đoạn khủng hoảng trầm trọng nhờ sự trở lại của những cầu thủ tốt nhất của mình. 4 trận gần đây, thày trò Paul Jewel không thua (2 thắng)

Charlton đã bất bại trong 3 trận gần đây (2 thắng). Đó là thành tích mà từ lâu lắm họ mới giành được. Cơ hội trụ hạng cũng trở nên sáng sủa hơn. Nhưng Wigan chơi trên sân khách không đến nỗi tồi (4 thắng, 3 hòa, 8 thua). Một trận đấu quyết liệt và 2 đội sẽ phải chia điểm.

Dự đoán: Hòa 1-1

Fulham - Portsmouth (21h00 31/03/2007)

Fulham vẫn đang an toàn khỏi nguy cơ xuống hạng dừ 4 trận gần đây họ không thắng (thua 2). Đây cũng là một trong 2 đội bóng (cùng Aston Villa) có số trận hòa nhiều nhất hiện tại ở Premiership (13 trận).

Còn Portsmouth đã đánh mất hình ảnh của mình kể từ Giáng Sinh. Không ai còn nhận ra một Pompey đáng sợ, chơi hứng khởi hồi đầu mùa bóng. Họ làm cho tôi nhớ lại bộ mặt của Charlton cách đây vài mùa. Họ khởi đầu mùa giải tuyệt vời rồi dần dần đi xuống. Đây sẽ là một trận đấu hay, có nhiều bàn thắng nhưng kết thúc bằng tỷ số hòa.

Dự đoán: Hòa 2-2

Manchester United - Blackburn (21h00 31/03/2007)

Ferguson sẽ phải tính toán rất kỹ cho trận đấu này. Nhiều trụ cột của MU đã mất khá nhiều sức lực cho ĐTQG trong 10 ngày vừa qua. Một số khác đang phải dưỡng thương. Chưa kể vài ngày sau, MU phải gặp Roma ở Champions League.

Blackburn đang chơi khá tốt và đầy tự tin. Trận thua trước West Ham ở vòng trước chỉ là một tai nạn nhỏ. Đây sẽ là trận trở về Old Trafford của cựu danh thủ một thời của MU, Mark Hughes (đang là HLV của Blackburn). Nhưng tôi đặt niềm tin vào MU bởi họ luôn chơi tốt trên sân nhà nhưng đây sẽ không phải là thắng lợi dễ dàng.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Newcastle - Manchester City (21h00 31/03/2007)

Newcastle cần một chiến thắng để ngăn lại sự xuống dốc trong thời gian gần đây. Họ đã trải qua 3 trận chưa thắng ở Premiership (2 thua) và đã bị loại khỏi cúp UEFA. Chích chòe có cơ hội chiến thắng khá lớn bởi trên sân nhà St James Park kể từ tháng 11 năm 2006, họ chưa thua ở Premiership. Thêm nữa, Newcastle toàn thắng Man City trên sân nhà kể từ 6,7 năm nay.

Man City vòng trước đã tận dụng cơ hội Boro giành sức cho trận đá lại cúp FA với MU để giành thắng lợi 2-0. Đây cũng là chiến thắng chấm dứt chuỗi 6 trận chỉ biết hòa và thua. HLV Stuart Pearce cũng tạm thời thoát khỏi sức ép nặng nề. Nhưng họ sẽ khó thoát khỏi kết cục thất bại ở trận này một khi chủ nhà Newcastle quyết tâm.

Dự đoán: Newcastle thắng 2-1

West Ham - Middlesbrough (21h00 31/03/2007)

Boro mới trải qua 2 trận thua liên tiếp (1 ở cúp FA) và rất khó để họ có thể trở lại vào thời điểm này.  Chưa kể, thày trò Southgate chơi tồi trên sân khách (mới thắng 1/15 trận, còn lại là 6 hòa và 8 thua).

Tôi tin sự không may mắn của West Ham đã chấm dứt. Họ mới giành được thắng lợi thứ 2 kể từ khi Curbishley lên nắm quyền sau khi đánh bại Blackburn trên sân khách ở vòng trước. Trận này West Ham sẽ thắng nhưng có lẽ là quá muộn. Họ nhiều khả năng vẫn phải chịu nỗi đau xuống hạng

Dự đoán: West Ham thắng 2-0

Watford - Chelsea (23h15 31/03/2007)

Mọi thứ ở Chelsea đang diễn ra tuyệt vời như 2 mùa giải gần đây. Trận đấu tới với chủ nhà Watford sẽ rất khó lường nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng giành 3 điểm của Chelsea ở trận này bởi họ có chiều sâu về đội hình.

Watford đang xếp cuối bảng và cũng là đội có nhiều khả năng xuống hạng nhất. Có lẽ mọi nỗ lực của đội bóng này sẽ rơi vào vô vọng. Chelsea sẽ thắng và tiếp tục tạo áp lực lên MU.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Tottenham - Reading (22h00 01/04/2007)

Spurs chơi cực kỳ ấn tượng trên sân nhà White Hart Lane. Thời gian gần đây, thày trò Martin Jol đã thể hiện một lối chơi tấn công rực lửa và ghi được rất nhiều bàn thắng. Họ thể hiện kỹ năng chọc thủng lưới đối phương ở mọi vị trí.

Reading đã chứng tỏ dấu hiệu chững lại khi 3 trận gần đây không thắng (thua 2). Dù Reading luôn chơi cố gắng trong mọi trận đấu nhưng sẽ rất khó ngăn cản được sự hưng phấn khi chơi trên sân nhà của Spurs. Ở trận lượt đi, Tottenham đã bại trận trên sân Madejski của Reading và đây là cơ hội để họ báo thù

Dự đoán: Tottenham thắng 2-0

Aston Villa v Everton (02h00 03/04/2007)

Đội quân của Martin O'Neil đã chơi tương đối tốt cho dù họ không giành được những điểm số mà nhẽ ra phải họ phải được hưởng do thiếu may mắn. Đây là đội bóng khó bị đánh bại nhất là trên sân nhà Villa Park.

Everton đang có phong độ tốt khi chỉ để thua 1 trong 8 trận gần đây ở Premiership (thắng 4). Nhờ thế, họ đã leo lên vị trí thứ 6. Nhưng Everton chơi khá kém khi làm khách của Aston Villa. Vì điều này mà tôi đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

Dự đoán: Aston Vilal thắng 2-0

  • Huyền My (tổng hợp từ BBC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X