Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Tottenham (23h ngày 27/1): Ngại gì bão chấn thương?

Chủ Nhật 27/01/2019 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham đang bị tổn thất nặng nề về nhân sự sau quãng thời gian phải vắt sức với một lực lượng không quá dày. Bão chấn thương đang ảnh hưởng đến thành tích của Spurs. Nhưng “Gà trống” vẫn có thể vượt qua Palace tại vòng 4 FA Cup sắp tới.

Tottenham dính bão chấn thương
Nhận định Crystal Palace vs Tottenham (23h ngày 271) hình ảnh

Tottenham mất nhiều trụ cột vì bão chấn thương

Trong quãng thời gian gần đây, Tottenham liên tục gặp những hung tin chấn thương. Sau khi Son Heung-min phải trở về đội tuyển quốc gia để tham dự Asian Cup, tiền đạo chủ lực Harry Kane cũng dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu tới khoảng tháng 3.

Ngay sau đó, Dele Alli cũng đã dính chấn thương gân khoeo và sẽ bỏ lỡ 9 trận đấu tới của Spurs. Và sau trận thua trên sân Chelsea tại Carabao Cup, Spurs lại đón thêm 2 hung tin nữa khi Ben Davies đã gặp chấn thương háng. Moussa Sissoko gặp vấn đề ở đầu gối và sẽ phải chạy đua với thời gian nếu muốn góp mặt trong trận đấu với Crystal Palace hôm nay.

Những phương án lựa chọn nhân sự dành cho HLV Pochettino đang rất hạn chế. Thông thường ở trong hoàn cảnh này, một HLV sẽ từ bỏ những sân chơi không quá quan trọng như FA Cup. Vị trí của Spurs tại Premier League bây giờ cũng không được đảm bảo chắc chắn khi mà Arsenal và Man United đang vươn lên mạnh mẽ trong khi Chelsea lại mới bổ sung tân binh Higuain.
 

Palace đầu hàng
HLV Hodgson khong hai long voi 1 diem

HLV Hodgson không mặn mà với FA Cup

Với tình hình hiện tại, rõ ràng Palace là đội có cơ hội giành chiến thắng để đi tiếp. Nhưng trong buổi họp báo trước trận, HLV Roy Hodgson đã có một phát biểu gần như định đoạt số phận trận đấu sắp tới.

“Những giải thưởng danh giá như Champions League hay Europa League là điều mà tất cả các cầu thủ đều mong muốn. Không nhiều đội bóng nhỏ đặt mục tiêu vô địch FA Cup. Bây giờ giải đấu này là sân chơi riêng của các đội bóng lớn. Còn vị trí của chúng tôi trên bảng xếp hạng thì lại không tốt cho lắm (Palace xếp thứ 14).

“Tham vọng của tôi là gì? Đi tiếp ở FA Cup và lọt vào đến bán kết hoặc chung kết hay ở lại Premier League? Tham vọng của tôi là được ở lại Premier League”.

Dễ dàng đoán được rằng HLV Hodgson sẽ tranh thủ trận đấu với Spurs để thử nghiệm các cầu thủ trẻ và cho một số trụ cột nghỉ ngơi trước thềm giai đoạn quan trọng của mùa giải. Palace chưa đạt mốc 40 điểm để trụ hạng và họ vẫn phải tiếp tục chạy đua mạnh mẽ nếu không muốn rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ sau vài vòng đấu.

Những nhân tố dự bị của Spurs trên thực tế vẫn được đánh giá cao hơn Palace. HLV Pochettino là người có tham vọng lớn và vẫn tìm kiếm danh hiệu dù thực lực của Spurs vẫn chưa sánh bằng những đội bóng hàng đầu khác. FA Cup có lẽ là đấu trường khả dĩ nhất để Spurs đăng quang và chắc chắn Pochettino sẽ không để một đối thủ thiếu ý chí như Palace ngáng đường đêm nay.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Crystal Palace vs Tottenham:
- Lần cuối cùng Palace và Spurs gặp nhau ở FA Cup là vòng 5 mùa 2015/16. Palace khi đó đã thắng Tottenham 1-0 tại White Hart Lane và sau cùng đã lọt đến trận chung kết.

- 6 trận gần nhất giữa hai đội trên mọi đấu trường đã kết thúc với tỉ số 1-0 (Spurs thắng 5, Palace thắng 1).

- Kể từ khi đánh bại 4 đội bóng Premier League để lọt vào trận chung kết FA Cup năm 2016, Palace đã thua 3 trận gần nhất tại giải đấu này khi đối đầu các đội bóng đang chơi ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

- Spurs đang hướng tới việc lọt vào vòng 5 FA Cup ở mùa giải thứ 4 liên tiếp. Đây là lần đầu tiên họ làm được điều này kể từ mùa 1982/83.

- 25 trong 27 đội gần nhất loại Spurs khỏi FA Cup đều chơi ở Premier League. Chỉ có 2 ngoại lệ là Leicester (mùa 2005/06 và Leeds United 2012/13).

Dự đoán tỉ số: 1-0

Xem thêm những tin tức khác về Tottenham:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X