Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Manchester City (20h05 ngày 14/4): Đánh nhanh thắng lẹ

Chủ Nhật 14/04/2019 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành quân đến thủ đô London, thầy trò Pep Guardiola hướng tới ba điểm để tiếp tục duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League, nhưng với sức lực cần được tiết kiệm tối đa có thể vì vận mệnh Champions League sau đó ít ngày.

Tham vọng ăn bốn lịch sử của Manchester City đang đứng trước nguy cơ phá sản sau giữa tuần vừa rồi với thất bại tối thiểu trên sân Tottenham trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League, giải đấu mà giới chủ Ả Rập khát khao danh hiệu vinh quang mang về Etihad nhất.

Chính vì vậy, tâm trí hồn phách lúc này của thầy trò Pep Guardiola chắc chắn đang ưu tiên một cách tự nhiên cho đêm Etihad thứ tư sắp tới. Man City vẫn được đánh giá cao hơn Spurs cho tấm vé bán kết, nhưng tỷ số thua 0-1 nơi đất khách rõ ràng vẫn chất chứa biết bao hiểm họa rủi ro.

Nhận định Crystal Palace vs Manchester City (20h05 ngày 144) Đánh nhanh thắng lẹ hình ảnh
Nhận định Crystal Palace vs Manchester City vòng 34 Premier League 2018/19

Thế nhưng rồi, Man City vẫn cứ phải tập trung trước mắt cho mặt trận Premier League, nơi cuộc đua tranh ngôi vương với Liverpool chưa bao giờ ngừng cam go quyết liệt. Hiện thời thua hai điểm và tạm xếp dưới nhưng với một trận chưa đấu trong tay, nhà ĐKVĐ nước Anh vẫn đang chiếm lợi thế thượng phong trước đối thủ vùng Merseyside.

Điều này cũng đồng nghĩa với chiến thắng ở Selhurst Park trong trận đấu sớm vào chiều chủ nhật, Man City sẽ trở lại ngôi đầu bảng và trực tiếp gây áp lực cho Liverpool khi thầy trò Jurgen Klopp bước vào màn đại chiến khó khăn tiếp đón Chelsea sau đó ít giờ.

Thêm vào đây, quyết tâm đánh bại Crystal Palace có lẽ cũng xuất phát từ yếu tố danh dự của các vị khách Man City, tất cả vì món nợ phải trả sau trận lượt đi bị hạ nhục ngay trên thánh địa Etihad. Thất bại sốc 2-3 hồi tháng Mười Hai đó cũng mở màn cho giai đoạn khủng hoảng không quá dài nhưng đủ thấm thía của nửa xanh thành Manchester.

Nhận định Crystal Palace vs Manchester City (20h05 ngày 144) Đánh nhanh thắng lẹ hình ảnh 2
Nhận định Crystal Palace vs Manchester City vòng 34 Premier League 2018/19

Xét một cách tổng quan, ba điểm ra về thủ đô London là hoàn toàn khả thi cho Man City, không chỉ bởi thực lực sức mạnh và đẳng cấp vượt trội của họ. Bên kia chiến tuyến, Crystal Palace đang thể hiện phong độ tương đối thiếu ổn định và thuyết phục với chuỗi kết quả thắng thua đan xen.

Thực tế thì điều này cũng không khó giải thích trong bối cảnh Đại Bàng 99% sẽ trụ hạng thành công với số điểm an toàn hiện tại. Động lực chiến đấu kéo theo của thầy trò Roy Hodgson do đó cũng không còn nhiều, mặc dù chưa thể vội vàng loại bỏ khả năng gây sốc một khi tâm lý thoải mái cùng lợi thế sân nhà.

Nói chung thì Man City sẽ thắng, vì cuộc đua vô địch Premier League, vì cú hích tinh thần cho trận đấu sinh tử ở Champions League, và cũng vì món nợ cần phải trả sau thất bại bẽ mặt ở lượt đi trên sân nhà. Câu hỏi quan trọng ở đây, tất nhiên rồi, họ sẽ thắng như thế nào.

Preview Crystal Palace vs Man City
Nhận định Crystal Palace vs Manchester City vòng 34 Premier League 2018/19

Không còn tấn công vũ bão, lối chơi của Man City thời gian gần đây cũng phảng phất đôi chút thực dụng, điều không thể tránh khỏi hay trách móc với nhiều đấu trường cần phải chinh chiến. Với Tottenham ngay trước mắt, thậm chí ở cả Premier League cuối tuần sau và rồi derby Manchester ở Old Trafford tiếp theo đó, chẳng có gì bất ngờ với ít nhiều xáo trộn đội hình xuất phát của Guardiola.

Tất nhiên HLV người Tây Ban Nha sẽ không thể mạo hiểm đến độ cất hết mọi trụ cột quan trọng, nhưng hãy tin một số cũng đủ để hoàn thành mục tiêu. Mặc dù vậy, chủ trương của Man City cũng sẽ là phủ đầu Crystal Palace, đánh nhanh thắng nhanh, tránh phung phí sức lực nhằm tiết kiệm tối đa có thể dẫu cho có với một đội hình dự bị xoay tua.

Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Manchester City:

Crystal Palace (4-4-2): 31. Guaita; 29. Wan-Bissaka – 34. Kelly – 6. Dann – 3. Van Aanholt; 10. Townsend – 18. McArthur – 4. Milivojevic – 15. Schlupp; 23. Batshuayi – 11. Zaha

Manchester City (4-3-3): 31. Ederson; 2. Walker – 5. Stones – 14. Laporte – 22. Mendy; 8. Gundogan – 25. Fernandinho – 17. De Bruyne; 7. Sterling – 33. Jesus – 19. Sane

Nhận định ngoại hạng Anh hôm nay Dự đoán tỷ số : 0-2

Tottenham 1-0 Man City: Sáng mắt về Harry Kane team chưa, Pep?
Bất ngờ nhưng xứng đáng, một Tottenham không Harry Kane xuất sắc đánh bại Manchester City với tỷ số 1-0 để giành lợi thế không nhỏ sau trận lượt đi vòng tứ kết...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X