Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Chelsea (19h ngày 30/12): Cẩn thận kỵ giơ

Chủ Nhật 30/12/2018 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những lần hành quân tới sân Selhurst Park gần đây của Chelsea luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhận định Crystal Palace vs Chelsea tin rằng lần này cũng không có ngoại lệ.

Chelsea quá phụ thuộc vào Hazard


Sau bất đồng với Antonio Conte, Diego Costa đã bị gạt hẳn ra khỏi kế hoạch của Chelsea. Nhưng cũng kể từ đó, người Chelsea phải nói rằng đã tự “bắn vào chân mình”. Họ không thể tìm ra người thay thế Costa dù cho đã chi ngót nghét 80 triệu bảng cho Alvaro Morata và Olivier Giroud.

Tình trạng thiếu thốn một tiền đạo giỏi của Chelsea kéo dài suốt từ đầu mùa giải trước tới giờ. Nghiêm trọng đến mức The Blues phải liên hệ hỏi mua mũi công đang lên Callum Wilson của Bournemouth bất chấp tiền sử chấn thương đầu gối của anh.

Nhận định Crystal Palace vs Chelsea (19h ngày 3012) Cẩn thận hình ảnh
Hazard đang tỏa sáng rực rỡ của Chelsea

Thống kê chỉ ra Wilson đã ghi được 8 bàn cho Bournemouth tại Premier League 2018/19. Hẳn Morata và Giroud không khỏi cảm thấy chạnh lòng khi tổng số pha lập công của họ mùa này chỉ dừng ở con số 6. Không phải ngẫu nhiên mà Chelsea tiếp tục liên hệ với Wilson đi kèm một số tiền đạo khác bao gồm Gonzalo Higuain của AC Milan.

Trong thời gian chờ đợi viện binh, HLV Maurizio Sarri buộc lòng phải sử dụng Eden Hazard trong vai trò số 9 ảo. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết. Hazard đá cao nhất trong sơ đồ đội hình Chelsea, song liên tục lùi sâu lấy bóng, phát triển lên trên trước khi tự mình dứt điểm.

tien dao Alvaro Morata
Morata hay Giroud vẫn đang gây thất vọng

Mới nhất, ở chiến thắng 2-1 trước Watford, chính Hazard là người đã ghi cả 2 bàn mang về 3 điểm cho Chelsea. Qua đó, tuyển thủ Bỉ đi vào lịch sử The Blues khi cán mốc 100 pha lập công cho CLB. Kể từ sau Didier Drogba tới nay, mới lại có một cầu thủ Chelsea đạt thành tích đáng nể này.

Tính ra, Hazard đã có 10 bàn tại Premier League mùa này, nhiều hơn ít nhất là 4 bàn so với phần còn lại của Chelsea. Ngoài ra, ngôi sao 27 tuổi cũng có 9 đường kiến tạo, cũng là nhiều nhất trong đội. Rõ ràng vai trò của số 10 với đội bóng thành London lúc này là rất lớn, bao trùm lên hết thảy.

Cứ cái đà này Eden Hazard sẽ thiết lập những dấu mốc mới ở Chelsea
Eden Hazard liên tục tỏa sáng ở mùa giải này, nếu tiếp tục duy trì phong độ hủy diệt như thời điểm hiện tại, cầu thủ người Bỉ có thể thiết lập dấu mốc mới ở...

Có điều khi Hazard càng tỏa sáng, Chelsea lại càng lo lắng. Hợp đồng của tiền đạo sinh năm 1991 với đội chủ sân Stamford Bridge chỉ còn thời hạn tới hè năm 2020, tức sau đây khoảng 1 năm rưỡi nữa. Những thông tin Real Madrid đang chèo kéo Hazard xuất hiện ngày một nhiều.

HLV Sarri mới kêu gọi lãnh đạo Chelsea sớm chốt tương lai Hazard. Nhưng ở thời điểm này đây, nếu quyết định nào đó được đưa ra, sẽ chỉ là ngôi sao số 1 nói lời chia tay The Blues mà thôi. Xét về tham vọng cá nhân, Chelsea khó lòng giúp Hazard chinh phục Champions League và Quả bóng vàng.

Cẩn thận Crystal Palace


Trận hòa 0-0 với Cardiff City là rất đáng tiếc trong bối cảnh Crystal Palace mới có liền 2 trận thắng trước Leicester và đặc biệt là Man City. Nhưng có vẻ như đội bóng có biệt danh “Đại bàng” chơi tốt hơn khi ở thế dưới cơ.

Preview Crystal Palace vs Chelsea

Nhận định Crystal Palace vs Chelsea không đơn giản cho khách


Khi đó, Palace có thể phát huy thế mạnh phản công với đầu tàu là Wilfried Zaha ở phía trên. Ngoài ra, với một loạt cầu thủ giàu thể lực, đội chủ sân Selhurst Park xây dựng lối chơi dựa trên sự chắc chắn nơi hàng thủ thay vì cố gắng áp đặt lối chơi.

Khi bị đặt vào sở đoản, Crystal Palace không thắng được tân binh Cardiff. Ngược lại, khi chơi đúng sở trường, họ hạ cả 2 cựu vương Leicester và Man City. Chelsea hiểu rất rõ sự khó khăn mà đội bóng cùng thành London mang lại trong vài năm qua.

Du am Man City vs Crystal Palace
Crystal Palace từng đánh bại cả Man City

Có một thống kê nhiều người sẽ giật mình: Crystal Palace đánh bại Chelsea ở 3 trong số 4 trận đối đầu gần nhất. Không chỉ hướng tới 1 điểm, thậm chí “Đại bàng” đã 3 lần thu về điểm số tối đa trong chuỗi trận nói trên, một điều gần như là kỳ tích.

Ở thời điểm này, nhận định Crystal Palace vs Chelsea vẫn không thể xem thường đội chủ sân Selhurst Park. Vị trí giữa hai đội trên BXH có sự cách biệt 10 bậc (4 so với 14) song trận tới có thể không quá chênh lệch. Palace hoàn toàn có thể kiếm được từ 1 tới 3 điểm trước Chelsea.

Đội hình dự kiến:
Crystal Palace (4-4-2):
31.Guaita - 29.Wan-Bissaka, 5.Tomkins, 12.Sakho, 3.Van Aanholt - 18.McArthur, 8.Kouyaté, 4.Milivojevic, 15.Schlupp - 11.Zaha, 10.Townsend
Chelsea (4-3-3): 1.Kepa - 28.Azpilicueta, 2.Rudiger, 30.Luiz, 3.Alonso - 7.Kanté, 5.Jorginho, 8.Barkley - 12.Loftus-Cheek, 10.Hazard, 22.Willian

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Doi hinh du kien Crystal Palace vs Chelsea
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Chelsea

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X