Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Crystal Palace vs Chelsea (00h00 ngày 8/7): “Kho điểm” đón chào The Blues

Thứ Ba 07/07/2020 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Crystal Palace đã hết mục tiêu ở mùa giải này và thi đấu khá buông thả trong những trận đấu gần đây. Do vậy, đoàn quân của Lampard có cơ hội lớn để mang 3 điểm trở về từ Selhurst Park.

Palace buông xuôi
Nhận định Crystal Palace vs Chelsea (00h00 ngày 87) hình ảnh

Crystal Palace có chuỗi trận thất vọng sau khi đạt cột mốc an toàn

Sau khi cán qua cột mốc an toàn 40 điểm để trụ hạng, Crystal Palace thi đấu khá thảnh thơi trong những trận gần đây. Họ liên tiếp để thua Liverpool, Burnley và Leicester mà không ghi nổi một bàn thắng danh dự.

Đối đầu với Chelsea, Palace sẽ mất đi bộ 3 hậu vệ là James Tomkins, Jeffrey Schlupp và Martin Kelly. Và với một hàng thủ chắp vá, thật khó để thầy trò Roy Hodgson giữ sạch lưới trước đoàn binh trẻ và khao khát điểm số như Chelsea.

Không chỉ gặp vấn đề lớn ở khâu phòng ngự, các chân sút của Palace cũng đang gặp rào cản lớn về tâm lý sau chuỗi 3 trận liên tiếp không nổ súng. Trên thực tế, ghi bàn cũng không phải là điểm mạnh của Palace mùa này. “Đại bàng” là đội có thành tích ghi bàn tệ thứ 2 ở Premier League, chỉ hơn đội bét bảng Norwich.

Palace cũng là đội duy nhất ở Premier League chưa ghi được quá 2 bàn 1 trận khi mùa giải đã trôi qua tới 33 vòng đấu. Hàng công của họ đang chơi tệ đến nỗi trung vệ Gary Cahill là người có nhiều cú sút trúng đích hơn bất kỳ cầu thủ nào khác kể từ khi mùa giải quay trở lại.

Những vấn đề nêu trên còn cộng hưởng với thành tích đối đầu lép vế hoàn toàn của Palace trước Chelsea. Họ đã để thua 4 trận gần nhất trước The Blues. Nhìn rộng ra, Palace vẫn luôn là “kho điểm” của Chelsea khi chỉ thắng 4 trong 21 trận trước đó ở Premier League, thua tới 15.
 

Chelsea hừng hực khí thế
Willian mo ty so cho Chelsea sau cu da 11m thanh cong

Chelsea cần một chiến thắng để gây áp lực cho MU, đội đá sau ở vòng đấu này

Chiến thắng 3-0 trước Watford cuối tuần qua giúp Chelsea đòi lại được vị trí thứ 4 từ tay Man United và tiếp tục thổi lửa vào cuộc đua top 4 mùa này. Nó cũng chứng tỏ rằng hàng thủ Chelsea dù có bê bết cũng không dễ dàng bị chọc thủng lưới bởi những hàng công “tép riu”.

Điểm đen lớn nhất trong đội hình Chelsea bây giờ đã chuyển sang hàng tiền vệ. Mateo Kovacic đã chấn thương dài hạn và chưa thể quay trở lại sớm. N’golo Kante thì vừa dính chấn thương gân khoeo cuối tuần trước và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt trước Palace.

Tuy vậy, HLV Lampard vẫn có thể an tâm khi trong tay ông có sao trẻ Billy Gilmour. Tuy không sở hữu khả năng phòng ngự tốt nhưng Gilmour có thể đóng vai trò kết nối một cách hoàn hảo ở vị trí tiền vệ trụ. Anh chơi đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn, tương tự như Cesc Fabregas.

Barkley và Mason Mount nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm 2 vị trí còn lại ở hàng tiền vệ của Chelsea. Đây là tuyến giữa không làm các hậu vệ yên tâm nhưng chắc chắn sẽ giúp hàng công của đội bóng bùng cháy. Và trong bối cảnh đội hình phòng ngự của Palace đang què quặt, bộ ba này là đủ để The Blues đánh sập Selhurst Park.

Kết luận
Có quá nhiều thứ chống lại Palace ở trận đấu này để họ giành điểm trước Chelsea. Nhưng đoàn quân của Roy Hodgson nhiều khả năng sẽ không có trận thứ 4 liên tiếp tịt ngòi khi hàng tiền vệ của The Blues không thể đem lại tấm lá chắn hữu hiệu cho hàng thủ.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Crystal Palace vs Chelsea:
- Chelsea thắng 4 trận gần nhất trước Palace.
- Palace chỉ có 4 chiến thắng trong 21 lần chạm trán trước đây với Chelsea (hòa 2 thua 15).
- Trận thắng đầu tiên của Palace dưới thời Roy Hodgson ở Premier League là trước Chelsea vào tháng 10/2017.
- Palace đã thua 3 trận liên tiếp với hiệu số bàn thắng bại là 0-8. Trước đó họ có 4 chiến thắng liên tiếp mà không thủng lưới.
- Palace có thể không ghi được bàn trong 4 trận liên tiếp lần đầu tiên dưới thời Roy Hodgson.
- Palace chỉ thắng 3 trong 8 trận sân nhà gần nhất (hòa 2 thua 3).
- “Đại bàng” không hòa trong 10 trận gần nhất ở Premier League (thắng 4 thua 6).
- Palace là đội bóng duy nhất chưa ghi được nhiều hơn 2 bàn 1 trận ở Premier League mùa này.
- Palace chỉ thắng 2 trận mùa này trước những đội bóng đang ở nửa trên bảng xếp hạng.
- Chelsea đã có được 27 điểm trên sân khách mùa này, chỉ kém Liverpool và Man City.
- Họ đã ghi được 33 bàn trên sân khách, thành tích cao thứ 2 ở Premier League. Trong khi đó, đối thủ của họ là Palace mới chỉ ghi 12 bàn trên sân nhà.
- Đoàn quân của Lampard chỉ giữ sạch lưới 1 lần trên sân khách mùa này.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Crystal Palace vs Chelsea

Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Chelsea


Dự đoán tỉ số: 1-2


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X