Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Wolves (21h05 ngày 10/3): Đoàn kết là sức mạnh

Chủ Nhật 10/03/2019 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã lâu rồi người ta mới thấy Chelsea đoàn kết như thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh này, nhận định Chelsea vs Wolves xem ra sẽ không có bất ngờ.

Chelsea trên đà hồi sinh


Trong họa có phúc. Trận thua Man City sau loạt luân lưu 11m ở chung kết cúp Liên đoàn Anh hóa ra lại mang tới nhiều nét tích cực cho Chelsea hơn rất nhiều so với tưởng tượng của dư luận. Sau khi để mất danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, lại xảy ra sự cố liên quan tới thủ môn Kepa, thậm chí người ta còn nhận định HLV Maurizio Sarri sẽ sớm bị sa thải.

Tuy nhiên, sự thật thì ngược lại. Mọi vấn đề của Chelsea đã được giải quyết sau đêm Wembley tưởng chừng là thảm họa đó. Dù thất bại sau loạt “đấu súng” cân não nhưng nó không thể phủ nhận được đấu pháp tốt mà Sarri áp dụng.

Nhận định Chelsea vs Wolves (21h05 ngày 103) Đoàn kết sức mạnh hình ảnh

Chelsea từng chơi rất hay ở chung kết cúp Liên đoàn Anh


Thay vì “Sarri-ball” quen thuộc, HLV người Italia có phần chiều lòng các học trò hơn. Nhiều cầu thủ Chelsea trước đó đã kêu ca việc phải hấp thụ quá nhiều yêu cầu chiến thuật từ Sarri. Sau một thời gian cứng rắn, ông bắt đầu tiếp thu và đơn giản hóa lối chơi của đội bóng thành London.

Hiệu quả đã được thể hiện qua việc Chelsea cầm chân Man City suốt 120 phút chính thức cộng hiệp phụ. Nếu không có sự cố Kepa từ chối rời sân trong những phút cuối, có thể cái kết của The Blues sẽ đẹp hơn nhiều. Nhưng trong sự không trọn vẹn đó lại mang tới sự tích cực.

Nhận định Chelsea vs Wolves (21h05 ngày 103) Đoàn kết là sức mạnh hình ảnh 2
Để thua nhưng không ai ngờ Sarri lại được nhiều hơn mất

Kepa đã bị kỷ luật và cảnh tỉnh các thành viên khác trong đội. Tất cả đều hiểu rằng lúc này nếu có bất cứ hành vi chống đối với Sarri dù là nhỏ nhất cũng sẽ trở thành trò cười cho dư luận. Chính những chi tiết tưởng tiêu cực đó lại giúp toàn đội Chelsea sát lại gần nhau.

Để đến lúc này, HLV Sarri có thể tự tin phát biểu trước báo giới rằng không hề có chuyện ông mất kiểm soát trong phòng thay đồ. Khi mà Chelsea mới có 3 chiến thắng liên tiếp, tất cả đều phải gật gù rằng nhà cầm quân 60 tuổi không nói dối.

HLV Sarri gây sốc: Hành động của Kepa tốt cho Chelsea
HLV Maurizio Sarri nói về hành động của Kepa, ông thầy người Italia cho rằng việc ngôi sao 24 tuổi nổi loạn tốt cho đội bóng thành London.


Sẵn sàng lấy 3 điểm quan trọng


Sau khi vượt qua Tottenham 2-0, Fulham 2-1 tại Premier League, Chelsea lại đánh bị Dynamo Kiev 3-0 tại Europa League. Đó là sự chuẩn bị tuyệt vời cho trận đấu quan trọng với Wolves tại hạng đấu cao nhất nước Anh cuối tuần này.

Ở vòng 30 Premier League, hai đội xếp trên Chelsea là Man United và Arsenal sẽ đụng độ trực tiếp trên sân Emirates. Một chiến thắng sẽ giúp The Blues tăng hạng bất kể đại chiến trên kết thúc với kết quả nào. Kém hai đối thủ trên lần lượt 1 và 2 điểm song Chelsea vẫn còn 1 trận chưa đấu với Brighton trong tay.

Preview Chelsea vs Wolverhampton

Nhận định Chelsea vs Wolves sẽ không có bất ngờ


Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay đoàn quân Sarri và họ hiểu không được phép sảy chân tiếp tục. Như chính HLV người Italia từng thừa nhận, kết quả giờ là điều quan trọng nhất với ông. Có được những chiến thắng, chiếc ghế của Sarri mới vững vàng hơn để tiếp tục xây dựng đội bóng theo ý mình.

Nhận định Chelsea vs Wolves tin thầy trò Sarri sẽ có được điều mình cần. Ngay cả lúc phong độ xuống đáy, sân nhà Stamford Bridge vẫn là điểm tựa dành cho họ. Tính ra, Chelsea chỉ thua có 1 trận trên sân nhà tại Premier League mùa này trước Leicester City. Còn lại, họ thắng 9 và hòa 4 trong tổng số 14 trận cả thảy.

Mới nhất, Chelsea đã đè bẹp Dynamo Kiev 3 bàn không gỡ tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ở đó, Sarri tung ra đội hình với chỉ một nửa là chính thức nhưng vẫn dễ dàng có được chiến thắng đậm. Tiếp đón Wolves chủ nhật này, những Kante, Hazard, Higuain, Rudiger, Azpilicueta sẽ trở lại là đương nhiên sẽ giúp Chelsea còn mạnh hơn nữa.

Chelsea thang Dynamo Kiev 3-0
Chelsea mới đánh bại Dynamo Kiev 3-0

Vị trí thứ 7 trên BXH là rất tích cực với một tân binh mới lên hạng như Wolves. Họ cũng có thói quen gây khó dễ cho các ông lớn mà điển hình là màn hạ bệ Chelsea 2-1 ở lượt đi. Nhưng sắp tới sẽ là Stamford Bridge, một miền đất dữ với “Bầy sói”.

5 lần gần nhất tới đây, Wolves toàn thua, thủng lưới tới 20 lần trong khi chỉ ghi được 2 bàn. Chủ nhật này, đội khách còn nhiều khả năng thiếu đi các trụ cột như Rui Patricio, Jonathan Otto rồi Ruben Nevas… do chấn thương. Wolves khó làm nên bất ngờ trước Chelsea tại Stamford Bridge!

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
1.Kepa - 28.Azpilicueta, 2.Rudiger, 27.Christensen, 33.Emerson - 7.Kanté, 5.Jorginho, 8.Barkley - 11.Pedro, 9.Higuaín, 10.Hazard
Wolves (3-5-2): 21.Ruddy - 5.Bennett, 16.Coady, 15.Boly - 2.Doherty, 32.Dendoncker, 27.Saiss, 28.Moutinho, 29.Vinagre - 9.Jiménez, 18.Jota

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 2-0

Doi hinh du kien Chelsea vs Wolves
Đội hình dự kiến Chelsea vs Wolves

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X