Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs West Ham (2h ngày 9/4): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Hai 08/04/2019 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những cú sảy chân liên tiếp của các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League đã giúp Chelsea phục hồi hy vọng. Nhận định Chelsea vs West Ham tin vào tinh thần thoải mái tới từ thầy trò Maurizio Sarri.
 

Cờ đến tay Chelsea


Ở trận đấu muộn nhất của vòng 33, Chelsea sẽ tiếp đón West Ham tới sân nhà Stamford Bridge. Một chiến thắng sẽ giúp cho The Blues bứt lên thứ 3 trên BXH dù chơi nhiều hơn các đội phía sau  1 trận. Đó đã là cả một bầu trời lạc quan với Chelsea nếu so với cách đây gần 2 tháng.

Thầy trò Maurizio Sarri hẳn vẫn chưa quên buổi tối 10/2 đó khi Chelsea thảm bại 6 bàn không gỡ trên sân Man City. Khi đó, người ta tin rằng ông thầy người Italia chỉ còn một vài trận để giữ lại chiếc ghế của mình. Thật may, dù bị loại khỏi cúp FA bởi Man United, họ đã vượt qua vòng 1/16 và 1/8 của Europa League bên cạnh màn trình diễn coi được trước Man City ở chung kết cúp Liên đoàn.

Nhận định Chelsea vs West Ham (2h ngày 94) Mệnh lệnh phải thắng hình ảnh
Chelsea đang trên đà thăng tiến

Trên sân Wembley, Chelsea để thua Man City sau loạt luân lưu 11m sau 120 phút đầy cố gắng. Sarri đã làm đấu pháp tốt, cố gắng làm mới mình để hạn chế đối thủ cực mạnh. Dù không thể nâng cao danh hiệu đầu tiên trong mùa giải song những ấn tượng tạo dựng cũng góp phần giúp HLV 60 tuổi được tin cậy hơn.

Thêm nữa, sự cố từ chối ra sân trong thời gian cuối của Kepa tưởng vô cùng tiêu cực hóa ra lại giúp ích cho Chelsea và Sarri. Sự chống đối của thủ môn người Tây Ban Nha với Sarri đã bị dư luận chỉ trích dữ dội và khiến phần còn lại trở nên tôn trọng ông hơn.

Nhận định Chelsea vs West Ham (2h ngày 94) Mệnh lệnh phải thắng hình ảnh 2
HLV Sarri bắt đầu giải quyết được các vấn đề đang tồn đọng

Từ đó tới nay, trải qua 8 trận trên mọi đấu trường, Chelsea thắng tới 6, còn lại là 1 trận hòa và chỉ 1 thất bại. Tại Europa League, họ lọt vào tứ kết gặp Slavia Praha. Tại Premier League, nếu thắng West Ham đêm nay, họ sẽ bứt lên thứ 3 trên BXH với 2 và 3 điểm nhiều hơn Tottenham và Arsenal dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Đó là may mắn mà Chelsea được hưởng sau khi các đối thủ trực tiếp là Tottenham, Arsenal và cả M.U đồng loạt vấp ngã ở vài vòng đấu qua. Quan trọng hơn, đoàn quân của Sarri thực sự đã có những tiến bộ trong vài tuần gần đây.

Chelsea thắng đậm Brighton: Than ôi! Sao đến giờ Sarri mới làm việc này?
Dư âm Chelsea 3-0 Brighton cho thấy những thay đổi về chiến thuật, nhân sự của HLV Maurizio Sarri đã phát huy hiệu quả trông thấy. Nhưng đúng ra, nhà cầm quân...

Không chỉ phong độ các cầu thủ Chelsea đi lên, bản thân Sarri cũng có những thay đổi mang tính tích cực. Như ở chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Brighton & Hove Albion cách đây vài ngày, ông đã tạo điều kiện cho Olivier Giroud, Callum Hudson-Odoi hay Ruben Loftus-Cheek đá chính.

Những nét mới mẻ được xuất hiện và khiến Brighton không thể ngờ. Không chỉ tạo nên một Chelsea biến hóa hơn, Sarri cũng chứng tỏ sự cầu thị trước phản ứng tiêu cực tới từ người hâm mộ và thậm chí là các học trò trước đây.

Chelsea ha Brighton Giroud va Callum Hudson-Odoi
Những Giroud va Hudson-Odoi đã được trao cơ hội


West Ham phong độ quá tệ


Chelsea đang có sự thăng tiến vào cuối mùa giải trong khi West Ham lại đi xuống thấy rõ. 11 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đội bóng này chỉ thắng có 3 và đều trước những đội đang thuộc nhóm cuối Premier League là Huddersfield, Newcastle và Fulham còn lại là 6 thất bại và 3 trận hòa.

Nhưng đó cũng đều là trên sân nhà. Còn thành tích khi đi xa sân London của West Ham đơn giản là tồi tệ. 7 chuyến hành quân gần nhất, đội bóng do Manuel Pellegrini dẫn dắt đã thua tới 6, còn lại cũng là 1 trận hòa. Trong đó, họ lọt lưới trung bình hơn 2 bàn/ trận (15 bàn).

Chelsea vs West Ham preview

Nhận định Chelsea vs West Ham tin vào khí thế chủ nhà


Tại Premier League, West Ham đang rơi vào trạng thái cạn kiệt động lực. Vị trí thứ 11 với 42 điểm đã thừa đủ trụ hạng song cũng không thể với đến nhóm dự cúp châu Âu khiến HLV Pellegrini đang có dấu hiệu bất lực trong việc thúc đẩy tinh thần các học trò và thành tích đội bóng.

Trước một đối thủ như vậy, mệnh lệnh phải thắng đã được lãnh đạo Chelsea ban ra. Nhận định Chelsea vs West Ham cũng tin tinh thần thoải mái tới từ thầy trò Sarri sẽ giúp họ chiến thắng dễ dàng.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-3-3):
Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso; Kante, Jorginho, Barkley; Hudson-Odoi, Giroud, Hazard
West Ham (4-2-3-1):
Fabianski; Zabaleta, Diop, Ogbonna, Cresswell; Noble, Rice; Antonio, Lanzini, Anderson; Chicharito

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 3-0

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X