Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs West Brom (18h30 ngày 3/4): Tiếp đà hưng phấn

Thứ Bảy 03/04/2021 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang đạt phong độ cực cao dưới thời HLV Thomas Tuchel, được thi đấu trên sân nhà tiếp West Brom ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, mục tiêu của The Blues chắc chắn là 3 điểm.

Nhận định Chelsea vs West Brom: Khó có bất ngờ


Chelsea đã lột xác hoàn toàn kể từ khi HLV Thomas Tuchel thay thế Frank Lampard. Đội bóng thành London bất bại trong 14 trận dưới thời ông thầy người Đức, trong đó có 10 chiến thắng. Đặc biệt, trong chuỗi trận này, họ chỉ nhận có 2 bàn thua. Những kết quả ấn tượng giúp Chelsea vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Đội chủ sân Stamford Bridge còn lọt vào bán kết FA Cup và tứ kết Champions League. 
 

Chelsea đang đạt phong độ cao


Sau loạt trận của ĐTQG, Chelsea trở lại Stamford Bridge tiếp West Brom ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Dù đang xếp thứ 4 nhưng khoảng cách giữa Chelsea với West Ham và Tottenham cũng chỉ là 2 và 3 điểm, đội chủ nhà cần một chiến thắng để nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi. Đồng thời có bước chạy đà thuận lợi cho trận lượt đi tứ kết Champions League với Porto trên sân của Sevilla. 

Thống kê cho thấy, Chelsea luôn chơi tốt trước West Brom trong thời gian gần đây. The Blues không thua 7 trận gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng. Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge thắng 11 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh khi đụng độ các đội trong nhóm cầm đèn đỏ.

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel nhận một vài tin không vui về mặt lực lượng khi Jorginho, N'Golo Kante và Callum Hudson-Odoi lần lượt dính chấn thương. Đấy là chưa kể tiền đạo Timo Werner tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội khó tin trong thất bại 1-2 của ĐT Đức trước Bắc Macedonia.
 

Chelsea vs West Brom vòng 30 Ngoại hạng Anh 2020/21


Tuy nhiên, HLV Tuchel cũng được an ủi phần nào khi trung vệ Thiago Silva và tiền đạo Tammy Abraham đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân thi đấu. Sau trận đấu với West Brom, Chelsea sẽ bước vào trận lượt đi vòng tứ kết C1 với Porto.  HLV Thomas Tuchel nhiều khả năng sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất trước West Brom, song The Blues vẫn được đánh giá cao hơn hoàn toàn so với đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, West Brom chơi không tốt ở mùa giải năm nay. Họ đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân The Hawthornz mới ghi được 20 bàn thắng, thành tích chỉ tốt hơn đội bét bảng Sheffield (16 bàn). Trong khi đó hàng thủ của họ nhận tới 57 bàn thua, tệ nhất giải đấu. 
 

West Brom khó giành điểm trên sân của Chelsea


Với chỉ 18 điểm có được sau 29 trận đã qua, West Brom đang kém nhóm an toàn tới 10 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu, cánh cửa trở lại giải hạng nhất đang mở toang trước mắt họ. HLV Sam Allardyce đã đến và tạo ra nhiều thay đổi, nhưng thành tích của West Brom không được cải thiện.

West Brom đang rất khát điểm. Mỗi trận đấu với họ bây giờ là một trận chung kết. Tuy nhiên, giành điểm trên sân của Chelsea đang có phong độ cao là nhiệm vụ quá khó với thầy trò Big Sam. Những thống kê cho thấy West Brom thường chơi không tốt trên sân của Chelsea. 

Cụ thể, họ không thể thắng 15 trận gần nhất khi làm khách đến sân của The Blues, trong đó có 12 trận thua. Đội chủ sân The Hawthorns là CLB có thành tích tệ nhất khi phải làm khách đến London, tỷ lệ thắng của họ là 10%. Nhận định Chelsea vs West Brom nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng The Blues sẽ có thêm 3 điểm để xây chắc một vị trí trong Top 4.
 

Phong độ gần đây của Chelsea



Phong độ gần đây của West Brom



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X