Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Watford (2h00 ngày 5/7): Gạt nỗi sợ kẻ cùng đường

Thứ Bảy 04/07/2020 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang sở hữu thành tích không tốt trước những đội bóng ở đáy bảng xếp hạng. Tuy vậy, Watford hiện tại không đủ năng lực và tinh thần để khiến The Blues ôm hận tại sân nhà.

Chelsea – gã khổng lồ với đôi chân đất sét
Nhận định Chelsea vs Watford 2h00 ngày 57 Nỗi sợ kẻ cùng đường hình ảnh

Chelsea tấn công hay nhưng phòng thủ còn non nớt

Sau khi chiêu mộ thành công “bom tấn” Timo Werner, Chelsea đã được truyền thông nước Anh đánh giá là một ứng cử viên vô địch tiềm năng ở mùa giải tới. Phải thừa nhận rằng hàng tiền đạo và tiền vệ của The Blues bây giờ khá chỉn chu với nhiều lựa chọn chất lượng từ đội hình chính cho đến lứa trẻ kế cận.

Tuy nhiên, hàng phòng thủ của Chelsea lại không thể đem đến sự yên tâm. Những suy nghĩ lạc quan về mùa giải tiếp theo đã chìm nghỉm sau trận thua West Ham. Đó là trận đấu mà hàng công của The Blues đã chơi tốt nhưng hàng thủ lại phá hoại khi thủng lưới tới 3 bàn dù đối phương chỉ 4 lần đưa bóng đi trúng đích.

Sân Stamford Bridge bây giờ tràn ngập những nỗi lo khó lòng đong đếm trong bối cảnh vị trí thứ 4 của họ đang bị MU và Wolves đe dọa nghiêm trọng với chỉ 2 điểm ít hơn. Không có Champions League, nỗ lực cải thiện hàng phòng ngự của Chelsea sẽ vướng phải rào cản lớn vì sức hút với các ngôi sao bị giảm sút.

Do đó, trận đấu với Watford đêm nay là cực kỳ quan trọng. Đội bóng thành London bắt buộc phải thắng để lấy lại tinh thần, nếu không chưa biết họ sẽ còn sa sút đến cỡ nào vì đội hình có nhiều cầu thủ trẻ với tâm lý chưa được trui rèn.

Có những yếu tố chống lại Chelsea trước trận đấu này. The Blues đã thua 4/5 trận gần nhất ở Premier League trước nhóm 4 đội cuối bảng. Ngoài ra, áp lực dành cho đoàn quân của Lampard sẽ cực kỳ lớn nếu như cả MU và Wolves đều thắng ở những trận đấu trước đó và đẩy họ xuống vị trí thứ 6.
 

“Bầy ong” rệu rã
Watford

Watford chưa thắng trận nào từ khi mùa giải trở lại và áp sát nhóm xuống hạng

Điểm tựa cho Chelsea ở trận này là tinh thần rệu rã của Watford dù đội bóng này đang mấp mé nằm trong nhóm xuống hạng. Phong độ của “bầy ong” là vô cùng tệ hại khi họ chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất ở Premier League. Thành tích trên sân khách của Watford thì tệ hết chỗ chê với 2 chiến thắng trong 16 chuyến làm khách mùa này.

Hiện tại, Watford đang mất cái tên quan trọng nhất trên hàng công là Gerard Deulofeu. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã in dấu giày vào 9 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình của Watford. Do đó, đoàn quân của Nigel Pearson lại càng trở nên vô hại hơn và ngày càng chìm nghỉm trong cuộc đua trụ hạng.

Kiếm điểm ở sân của Chelsea là một nhiệm vụ tương đối khó khăn. Sau trận đấu này, Watford sẽ gặp những đối thủ “vừa miếng” hơn như Norwich, Newcastle và West Ham. Có lẽ đó mới là thời điểm mà thầy trò Nigel Pearson bung sức thay vì đặt hy vọng lấy điểm của Chelsea đêm nay.

Kết luận
Dù Chelsea có nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự nhưng Watford không phải một đối thủ có đủ khả năng để lấy điểm của họ. Trước một đối thủ thậm chí còn chưa ghi nổi 30 bàn ở Premier League, The Blues sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng và tiếp tục giữ vị trí thứ 4 của mình sau vòng đấu này.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Chelsea vs Watford:
- Watford chỉ thắng 1 và thua 13 trong 17 trận gần nhất gặp Chelsea trên mọi đấu trường.
- Chelsea bất bại trong 12 trận sân nhà gặp Watford kể từ năm 1986.
- Watford đã thủng lưới 11 bàn trong 3 chuyến làm khách gần nhất đến Stamford Bridge.
- Chelsea đã thắng 3 trận sân nhà liên tiếp ở Premier League.
- Tuy nhiên, họ đã thua 8 trận sân nhà trên mọi đấu trường mùa này, thành tích tệ nhất từ mùa giải 1985/86.
- Đây là lần thứ 2 mà Chelsea để thua 10 trận ở Premier League trong 1 mùa giải dưới triều đại Roman Abramovich. Trước đó, họ để thua 12 trận mùa 2015/16.
- Chelsea đã thủng lưới 29 trong số 44 bàn thua ở Premier League trong hiệp hai.
- Chelsea đã mất 18 điểm từ thế thắng.
- Tammy Abraham chưa ghi bàn trong 7 lần ra sân gần nhất.
- Lampard sẽ kỷ niệm 1 năm dẫn dắt Chelsea ngày hôm nay.

Đội hình dự kiến:
Doi hinh du kien Chelsea vs Watford

Đội hình dự kiến Chelsea vs Watford


Dự đoán tỉ số: 2-0


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X