Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Tottenham (3h00 ngày 28/2): Derby thời sa cơ

Thứ Tư 27/02/2019 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả hai đội bóng thủ đô London đều đang thất thế trong những cuộc đua của riêng mình, từ top 4 đến vô địch Premier League. Chiến thắng là mục tiêu duy nhất hướng đến cho đôi bên trong trận đại chiến ở Stamford Bridge.

Rút ra bài học xương máu từ thảm bại nhục nhã 0-6 cách đây không lâu, Chelsea đã chiến đấu kiên cường khi tái ngộ chính Man City cuối tuần qua. Dẫu vậy, màn trình diễn được cải thiện ít nhiều của thầy trò Sarri vẫn không đủ để trả nợ đối thủ mới vùi dập mình, với sự thiếu may mắn trên chấm luân lưu 11m đã khiến họ vuột mất chức vô địch League Cup và xem như trắng tay danh hiệu quốc nội mùa giải này.

Nhận định Chelsea vs Tottenham 3h00 282 vòng 28 Premier League hình ảnh
Nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 28 Premier League 2018/19

Tuy nhiên, tiêu điểm lùm xùm ở trận chung kết tại Wembley vừa rồi chắc chắn phải là những phút cuối hiệp phụ thứ hai khi thủ môn Kepa ngang nhiên chống lệnh HLV và từ chối ra sân, khiến Sarri tức giận nổi điên bên ngoài đường pitch và rồi sẵn sàng to tiếng, thậm chí lao đến đòi ăn thua đủ với thủ môn người Tây Ban Nha trước mặt bàn dân thiên hạ.

Sự vụ sau đó đã được cựu chiến lược gia Napoli xoa dịu và cố gắng biện minh, nhưng nó chỉ cho thấy ông đang ngày càng mất kiểm soát phòng thay đồ Stamford Bridge như thế nào. Suy cho cùng, mối quan hệ căng thẳng với các học trò hay như mức độ uy tín sụt giảm không phanh cũng chỉ xuất phát từ triết lý bóng đá thiếu hiệu quả của ông.

Nhận định Chelsea vs Tottenham (3h00 ngày 282) Derby thời sa cơ hình ảnh 2
Nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 28 Premier League 2018/19

Có thể Sarri bất ngờ kéo được dư luận đứng về phía mình sau sự vụ rắc rối nội bộ vừa rồi, đặc biệt thêm vào đó cả màn trình diễn khởi sắc hơn hẳn khiến Man City hiếm hoi cũng bị tra tấn thế lực. Tuy nhiên, tất cả có thể sẽ sớm trở lại như cũ, thậm chí tựa như giọt nước tràn ly tiễn nhà cầm quân người Ý ra đường chỉ sau chưa đầy một năm đầu tiên làm việc trên đất Anh.

Nói chung là các ngôi sao Chelsea nắm giữ quyền lực quá lớn và quá được nuông chiều, thế nên họ vẫn sẽ luôn được ưu tiên giữ lại ở Stamford Bridge hơn với ông thầy HLV của mình, một khi mầm mồng nổi loạn đã sinh sôi nảy nở và làm rạn nứt, chia rẽ nhuệ khí tập thể. Bản thân Sarri thì vốn cũng chẳng oan uổng gì khi khiến đội bóng Tây London sa sút phong độ đến bết bát thành tích trong thời gian qua.

Harry Kane thua nhan Tottenham kho vo dich NHA
Nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 28 Premier League 2018/19

Sarri không còn cách nào khác ngoài tự cứu lấy chiếc ghế nóng đang lung lay dữ dội của chính mình, với hy vọng vớt vát vào thái độ chuyên nghiệp của bản thân các học trò. Nhưng trong bối cảnh cả thể lực và tinh thần đều đang bị ảnh hưởng bào mòn nghiêm trọng, Chelsea có quyết tâm đến mấy cũng chưa biết cách làm thế nào để có thể chiến thắng một đối thủ mạnh như Tottenham.

Bên kia chiến tuyến, Spurs cũng mới trải qua một cuối tuần đáng quên không kém hàng xóm cùng thành phố với thất bại bạc nhược 1-2 trên sân Burnley. Thất bại này khiến cho thầy trò Mauricio Pochettino ngày càng thất thế trong cuộc đua vô địch Premier League với Liverpool và Man City, thậm chí có lẽ giờ đã là lúc để họ bắt đầu tập trung lo nghĩ cho nhiệm vụ bảo toàn vị trí trong top 4 của mình.

Tất nhiên, bất chấp cả việc phải làm khách ở Stamford Birdge, Tottenham vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một Chelsea đương thời khủng hoảng trầm trọng về mọi mặt. Đáng nói nhất, chủ công Harry Kane đã trở lại sau thời gian chấn thương dài hạn để ngay lập tức lan tỏa sức ảnh hưởng với những bàn thắng, mặc dù nó không thể giúp Spurs của anh thoát khỏi kết quả bẽ bàng chiều thứ bảy vừa rồi.

Preview Chelsea vs Tottenham
Nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 28 Premier League 2018/19

Đây sẽ là lần thứ tư Chelsea chạm trán Tottenham trong mùa giải này, với tỷ số chiến thắng hiện tại là 2-1 tạm thời nghiêng về đoàn quân áo trắng. Hầu hết mọi thứ yếu tố đều đang ủng hộ Spurs, kể cả sân khách nơi họ chơi rất hiệu quả trong mùa giải này, để tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng mong manh cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, nhưng The Blues cũng rất khát khao để ít nhất trở lại vị trí năm lúc này.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Tottenham:

Chelsea (4-3-3): 1. Kepa; 28. Azpilicueta – 2. Rudiger – 30. Luiz – 33. Emerson; 7. Kante – 5. Jorginho – 17. Kovacic; 11. Pedro – 9. Higuain – 10. Hazard

Tottenham (3-4-1-2): 1. Lloris; 4. Alderweireld – 6. Sanchez – 5. Vertonghen; 2. Trippier – 17. Sissoko – 8. Winks – 33. Davies; 23. Eriksen; 10. Kane – 7. Son

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Tottenham: 1-2

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X