Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Tottenham (2h45 ngày 25/1): Quà mừng tân binh

Thứ Năm 24/01/2019 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh tấm vé chơi trận chung kết League Cup gặp Man City ở Wembley, cú hích tinh thần tích cực từ bản hợp đồng mới mang tên Gonzalo Higuain cũng sẽ là động lực cho Chelsea quyết tâm lật ngược thế cờ trận derby London này trước hàng xóm Spurs.

Đây không phải đại chiến ở Premier League, nơi Chelsea vẫn còn ngự trị trong top 4 để mà có thể toan tính được điều gì. Đây là một trận đấu ở Cúp Liên đoàn Anh trong khuôn khổ vòng bán kết, nơi mà họ không còn đường lùi sau thất bại tối thiểu trong trận lượt đi trên sân khách.

Tua ngược lại thời gian đúng hai tuần trước, kết quả thua 0-1 ở Wembley phần nào đó thiếu công bằng đối với thầy trò Maurizio Sarri. Họ bị thủng lưới bởi một quả penalty xuất phát từ một tình huống việt vị của Harry Kane nhưng dường như đến chính công nghệ VAR cũng đã mắc sai lầm.

Nhận định Chelsea vs Tottenham 2h45 ngày 251 bán kết League Cup hình ảnh
Nhận định Chelsea vs Tottenham lượt về bán kết League Cup 2018/19

Song tỷ số cuối cùng vẫn đã được ấn định và không thể thay đổi, trừ khi Chelsea lật ngược thế cờ bằng một chiến thắng đủ đậm đà giúp họ giật lại tấm vé chơi trận chung kết gặp Manchester City từ tay Spurs. Không đơn giản ở mục tiêu trước nhất và trọng yếu này, The Blues thời điểm hiện tại có thêm không ít động lực để tận dụng lợi thế sân nhà và đánh bại hàng xóm.

Chelsea hiển nhiên khao khát rửa hận Tottenham và có chiến thắng đầu tiên trước đối thủ cùng thành phố sau hai trận toàn thua trong mùa giải này. Đây còn là bối cảnh đại diện Tây London đạt phong độ không tốt chút nào và cần thiết một cú hích để trở lại với không chỉ một cuộc đua.

Cuối tuần qua, Chelsea đã trình diễn một diện mạo bạc nhược nhất nhì dưới thời Sarri và đại bại tâm phục khẩu phục trong một trận derby thủ đô khác, lần này với tỷ số 0-2 trên sân Arsenal mà không thể kêu ca, phàn nàn hay đổ tại bất cứ yếu tố ngoại quan nào.

Nhận định Chelsea vs Tottenham (2h45 ngày 251) Quà mừng tân binh hình ảnh 2
Nhận định Chelsea vs Tottenham lượt về bán kết League Cup 2018/19

Tình hình thậm tệ đến nỗi Sarri xổ toẹt tiếng mẹ đẻ để chửi mắng các học trò, khẳng định đây là nhóm cầu thủ yếu đuối tâm lý, dễ dàng rệu rã tinh thần và chung quy là… khó đào tạo. HLV người Ý sẵn sàng mạo hiểm chính công việc của mình ở một đội bóng vốn có truyền thống “lật ghế”, nhưng rồi tiếp tục có động thái đăng đàn thách thức.

Có lẽ ít nhất một lần như lúc này, các ngôi sao Chelsea cũng nên ý thức rằng họ đánh bị chỉ trích nặng nề như vậy, để rồi màn tiếp đón Tottenham sắp tới đây chính là cơ hội để đứng dậy trở lại mạnh mẽ hơn và chứng tỏ bản thân. Họ cần phải chiến đấu vì chính mình chứ không cần phải cho bất cứ ai.

Chelsea thua bạc nhược Arsenal: Sarri đang đi theo vết xe đổ của Mourinho
Những Jose Mourinho và Antonio Conte sau khi xung đột với các cầu thủ đều đã phải rời Chelsea. Sau trận Arsenal 2-0 Chelsea, Maurizio Sarri đã lớn tiếng chỉ...

Được biết thêm trước thềm đại chiến, Sarri đã tổ chức một cuộc họp khẩn kéo dài 20 phút với các cầu thủ ngay trên sân tập. Nội dung cụ thể không được tiết lộ nhưng bầu không khí diễn ra khá êm thấm. Có lẽ sau khi đổ thêm dầu vào lửa, cựu thuyền trưởng Napoli có thiện chí giảng giải hòa bình và được các học trò chấp nhận.

Tottenham
Nhận định Chelsea vs Tottenham lượt về bán kết League Cup 2018/19

Thế nên Chelsea có lẽ sẽ bước vào derby London một mất một còn này với tinh thần tích cực, hứng khởi hơn. Họ cũng hiểu đối thủ Tottenham của mình đương thời tan hoang lực lượng ra sao trên hàng tấn công vì đủ những lý do khác nhau và trở nên suy yếu hơn lúc nào hết.

Sau chiến thắng tối thiểu ở trận lượt đi thì chẳng có gì ngoài tin dữ nối tiếp tin dữ cho Spurs. Có thể đã chuẩn bị sẵn tâm lý tinh thần cho mất mát Son Heung-min cho đến đầu tháng Hai khi ngôi sao Hàn Quốc vướng bận tham dự kỳ Asian Cup 2019 ở UAE, nhưng còn chấn thương dài hạn của những Harry Kane hay Dele Alli đã thực sự nằm ngoài tầm kiểm soát và dự trù của Mauricio Pochettino.

Chỉ còn lại duy nhất Christian Eriksen đủ để tin tưởng cho trọng trách ghi bàn, thế nên Tottenham có không muốn cũng sẽ đành phải tiếp cận trận đấu đêm nay với đấu pháp phòng ngự phản công. Với lợi thế dẫn trước 1-0 ở lượt đi, họ không cần chơi đôi công bằng mọi giá và thực chất cũng không đủ sức lúc này cho lối chơi đó.

Chelsea chieu mo thanh cong tien dao Higuain theo dang cho muon tu Juventus
Chelsea chiêu mộ thành công tiền đạo Higuain theo dạng cho mượn từ Juventus

Dẫu vậy thì khả năng Spurs có thể trụ vững thế nào trên Stamford Bridge đúng là một câu hỏi hóc búa khi họ sẽ phải chống chọi với sự quyết tâm hừng hực khí thế báo thù và lội ngược dòng của Chelsea. Thêm vào đó, The Blues hẳn đợi chờ một món quà chào mừng tân binh Gonzalo Higuain.

Chưa đầy 24h đồng hồ trước thềm đại chiến, tiền đạo 31 tuổi người Argentina đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng cho mượn từ Juventus và sẽ khoác lên mình màu áo xanh đến hết mùa giải này. Hội ngộ thầy cũ Sarri gần ba năm sau ngày chia tay Napoli, El Pipita được kỳ vọng sẽ mang đến sức sống bùng nổ cho hàng tấn công Chelsea, thay thế những nỗi thất vọng mang tên Alvaro Morata và Olivier Giroud.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Tottenham:

Chelsea (4-3-3): 1. Kepa – 28. Azpilicueta; 2. Rudiger; 27. Christensen; 3. Alonso – 7. Kante; 5. Jorginho; 8. Barkley; 20. Hudson-Odoi – 10. Hazard – 22. Willian.

Tottenham (5-4-1): 22. Gazzaniga – 2. Trippier; 4. Alderweireld; 6. Sanchez; 5. Vertonghen; 33. Davies – 23. Eriksen; 8. Winks; 15. Dier; 14. N’Koudou – 18. Llorente.

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Tottenham: 2-0

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X