Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Tottenham (23h30 ngày 29/11): Ai là bá chủ London?

Chủ Nhật 29/11/2020 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy Mourinho sẽ một lần nữa tái ngộ trò Lampard trong trận derby London giữa Chelsea vs Tottenham, nơi hai đội đều muốn chứng tỏ mình là số 1 thành phố.

Trò tái ngộ thầy

Bất cứ lúc nào, Chelsea vs Tottenham vẫn là cuộc đấu rất được chú ý. Hiện tại, nó còn đáng xem hơn nữa khi mà cả hai đội đều có phong độ tốt và đang bay cao trên BXH Premier League.

Nhận định Chelsea vs Tottenham (23h30 ngày 2911) Ai là bá chủ hình ảnh
Lampard và Mourinho đều có ảnh hưởng lớn tới Chelsea

Chưa hết, derby London chủ nhật này còn đánh dấu trận đấu thứ 1.000 của Chelsea dưới triều đại của chủ sở hữu Roman Abramovich. Hai người đàn ông góp công lớn xây dựng lên đế chế gần 2 thập kỷ qua của nhà tài phiệt người Nga đều có mặt ở sân Stamford Bridge: Lampard và Mourinho.

Không CLB Anh nào giành được nhiều danh hiệu lớn hơn con số 16 của Chelsea kể từ khi Abramovich tiếp quản. Mourinho đảm nhiệm vai trò HLV của một nửa trong số đó. Trong khi đó, Lampard là trụ cột trong đội hình The Blues ở 13 trong số 16 danh hiệu. Ông ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ ai khác trong kỷ nguyên Abramovich và chỉ đồng đội cũ John Terry là ra sân nhiều hơn.

Mourinho được xem là người đặt nền móng cho một triều đại thành công của Chelsea. Nhưng giờ đây, ông có nhiệm vụ ngăn chặn học trò cưng ngày nào Lampard xây nên một kỷ nguyên mới cho The Blues.

Ket qua Tottenham vs Ludogorets: thang de
Tottenham của Mourinho đang vào guồng

Lý do là bởi Mourinho đang là HLV trưởng của Tottenham, một đội bóng cũng thuộc thành phố London và không có mối quan hệ tốt đẹp với Chelsea. “Người đặc biệt” từng đưa đội chủ sân Stamford Bridge tới chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 50 năm và mục tiêu là chấm dứt cơn hạn hán còn lâu hơn thế của Spurs.

Lần gần nhất Tottenham đăng quang ở hạng đấu cao nhất xứ sương mù đã từ mùa 1960-61 dưới thời Bill Nicholson. Những rắc rối về chấn thương của Liverpool và sự khởi đầu tệ nhất của Man City trong hơn một thập kỷ qua dường như đã mở ra cơ hội cho những đội khác đánh chiếm ngôi vương Premier League.

Đọ sức thượng đỉnh

Thật vậy, trước cuộc đọ sức trực tiếp cuối tuần này, Tottenham dẫn đầu và Chelsea đứng thứ 3 với 2 điểm kém hơn. Cả hai đều có hiệu số bàn thắng – bại là +12, ấn tượng nhất tại Premier League tới lúc này.

Mourinho danh gia cao luc luong cua Chelsea hien tai
Chelsea của Lampard cũng dần hoàn thiện

Đối với Spurs, chiến thắng 2-0 rất thuyết phục trước Man City cuối tuần trước là lời khẳng định cho tham vọng của họ trong việc chinh phục các danh hiệu. Qua đó, đội bóng bắc London đã có ngôi đầu ít nhất 1 tuần, nhiều hơn những gì họ đạt được trong 10 mùa giải trước đó cộng lại.

Lần gần nhất Tottenham bắt đầu một vòng đấu với ngôi đầu giải VĐQG Anh đã từ tháng 1 năm 1985. Tuy nhiên, sau khi lên đỉnh, phía trước thầy trò Mourinho sẽ là những thử thách cực đại.

Sau Man City, những Chelsea, Liverpool, Leicester thuộc top đầu, Arsenal có truyền thống rồi Crystal Palace và Wolves khó chịu sẽ chờ đợi Tottenham ở 6 vòng tới. Qua chặng leo núi Tourmalet kể trên, sức mạnh và tham vọng của họ sẽ càng bộc lộ rõ hơn.



Chelsea đang có sự vươn lên mạnh mẽ với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Rộng hơn, The Blues đã bất bại 9 trận liền kể từ đầu tháng 10 tới nay. Trong chuỗi trận đó, họ cho thấy điểm yếu phòng ngự đã được khỏa lấp với chỉ 5 bàn thua (3 tới trước Southampton).

Có điều đội gần nhất đánh bại được Chelsea chính là Tottenham sau loạt luân lưu 11m ở cúp Liên đoàn. Spurs đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp và thắng 7 trong 8 trận trên mọi đấu trường trừ trận với Royal Antwerp tại Europa League.

Làm khách tại Stamford Bridge không phải là điều dễ chịu. Nhưng cần biết rằng Tottenham toàn thắng cả 4 trận xa nhà tại Premier League mùa này: 5-2 Southampton, 6-1 Man United, 1-0 Burnley và 1-0 West Brom.

Chelsea vs Tottenham ava
Chelsea vs Tottenham hứa hẹn sẽ rất căng thẳng

Đánh bại Chelsea, Tottenham sẽ trở thành đội thứ 5 trong kỷ nguyên giải đấu thắng cả 5 trận sân khách đầu mùa. Trong lịch sử, cũng chỉ 1 lần Spurs làm được điều này, tình cờ là trong mùa gần nhất họ vô địch nước Anh.

Trận đấu tới hứa hẹn sẽ đầy căng thẳng khi không đội nào muốn thua trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh top đầu. Mourinho không có được kết quả tốt khi trở lại Stamford Bridge cùng các CLB khác. Dù vậy, 1 điểm trong ngày gặp lại CLB cũ khi mà Tottenham đang vào phom không phải điều xa vời với HLV người Bồ Đào Nha.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng
Chelsea:
Khả năng bình phục chấn thương của Pulisic còn bỏ ngỏ
Tottenham: Alderweireld vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Chelsea vs Tottenham doi hinh

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X