Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Tottenham (19h30 ngày 22/2): Thước đo bản lĩnh

Thứ Bảy 22/02/2020 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bối cảnh cả hai đều mới phải hứng chịu những thất bại đau đớn ngay trên sân nhà trước khi bước vào trận derby thủ đô London này, Chelsea hay Tottenham sẽ là đội bóng gượng dậy nhanh chóng và mạnh mẽ hơn?

Lệnh cấm tham dự Cúp Châu Âu của Manchester City không khiến cuộc đua Top 4, hay giờ là Top 5 Premier League trở nên dễ thở hơn, khi cơ hội đoạt vé Champions League được rộng mở cho thêm nhiều đội bóng, thậm chí tầm cỡ làng nhàng như… Burnley cũng có quyền hy vọng.

Tất nhiên vào thời điểm hiện tại, Chelsea và Tottenham đang ở thế giành pole thuận lợi hơn cả khi chia nhau hai vị trí 4 và 5 trên bảng xếp hạng. Mặc dù vậy, thật khó lòng có thể coi một kết quả hòa trong trận derby thủ đô London tại Stamford Bridge sẽ là cái bắt tay “win-win” giữa hai người hàng xóm.

Frank Lampard vs Jose Mourinho
Frank Lampard vs Jose Mourinho

Cục diện đã trở nên phức tạp hơn hẳn sau vòng đấu vừa qua, khi Chelsea thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Manchester United. Thầy trò Frank Lampard đã bốn trận đấu liên tiếp không biết đến chiến thắng và chẳng ai dám chắc họ sẽ còn giữ vững vị trí của mình thêm được bao lâu.

Rất có thể sớm thôi… ngay sau hôm nay, bởi lẽ Tottenham hiện chỉ còn đang kém kình địch cùng thành phố vỏn vẹn đúng một điểm. Thực chất phong độ của Spurs cũng không quá ổn định, nhưng đẳng cấp lèo lái nơi Jose Mourinho vẫn đủ giúp họ vượt khó và không ngừng thăng tiến ở Premier League.

Tottenham đã thắng liền ba trận gần đây nhất và nếu kéo dài chuỗi mạch của minh ở Stamford Bridge, thánh địa trở thành tử địa đối với chính Chelsea ở mùa giải này (18 điểm/13 trận, kém nhất nhóm Top 7), họ sẽ soán ngôi của hàng xóm để đặt chân vào Top 4 và củng cố tấm vé Champions League.

Tottenham vs Chelsea an mung
Nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 27 Premier League 2019/20

Chiến thắng này sẽ còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế cho Tottenham hay cá nhân Mourinho, không chỉ có yếu tố danh dự hiển nhiên của một trận derby đại chiến. Trước hết, họ cần trả món nợ thua 0-2 dưới tay Chelsea trong trận lượt đi ngay trên sân nhà, đồng thời giúp HLV người Bồ Đào Nha có một ngày về Stamford Bridge ngọt ngào và kiêu hãnh cũng như phục thù học trò cũ Lampard.

Thực tế hơn thế, Spurs sẽ phải gượng dậy mạnh mẽ ngay lập tức cũng sau một thất bại ngay trên sân nhà hồi giữa tuần qua, không đâu khác chính là trước đại diện nước Đức Leipzig trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu, đẩy nhà đương kim á quân đối mặt với nguy cơ sớm bị loại.

Tiện thể nói đến đấu trường châu lục, bản thân Chelsea cũng có những vấn đề của riêng mình để ít nhiều sao nhãng tâm trí và san sẻ thể lực. Giữa tuần sau, ông lớn còn lại của thành London sẽ chạm trán một đối thủ nước Đức khác, thậm chí là một Bayern Munich còn khủng bố hơn cả Leipzig.

Tottenham chi kem vi tri thu 4 cua Chelsea 1 diem
Nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 27 Premier League 2019/20

Bị đánh giá thấp hơn về khả năng đi tiếp, nhưng rõ ràng Chelsea cũng không thể cứ thế mà buông xuôi. Song dù rằng vừa đá với Spurs vừa lo về Bayern, thầy trò Mourinho ít nhất có thể tự tin về khía cạnh lực lượng, bất chấp chính họ cũng đang trong cơn khủng hoảng nhân sự và cần phải dành sức trước mắt.

Đúng ra thì danh sách chấn thương của Chelsea có dài hơn Tottenham, nhưng chỉ có Tammy Abraham và N’Golo Kante là những tổn thất thực sự quan trọng. So sánh với bên kia chiến tuyến, Spurs mất sạch cặp đôi song sát chủ lực Harry Kane và Son Heung-min, cũng như máy quét Moussa Sissoko.

Thêm một điều nữa, lịch thi đấu dồn dập 3 trận/tuần đang khiến Tottenham kiệt quệ về mặt thể lực. Chính Mourinho sau trận thua Leipzig cũng đã phải lên tiếng thừa nhận nhiều học trò của mình gần như đã “chết”, kéo theo những đôi chân mệt mõi rệu rã hành quân đến Stamford Bridge.

Nhan dinh Chelsea vs Tottenham vong 27 Premier League 2019/20
Nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 27 Premier League 2019/20

Tựa trung lại, Chelsea và Tottenham hiện giờ sở hữu tương đối khá nhiều điểm tương đồng với nhau, từ phong độ bất ổn cho đến những khó khăn trên phương diện lực lượng nhân sự. Một điểm trận derby chia đều cho cả hai đội bóng thủ đô âu cũng chẳng phải kết quả dĩ hòa vi quý gì, khi họ sẽ chỉ tự níu chân nhau và tạo điều kiện rút ngắn khoảng cách cho các đối thủ xếp sau trong cuộc đua Top 4/5.

Đội hình dự kiến:

Nhận định Chelsea vs Tottenham 19h30 ngày 222 vòng 27 NHA hình ảnh
Nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 27 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Chelsea 1-1 Totttenham

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X