Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Southampton (2h45 ngày 3/1): Niềm vui năm mới

Thứ Tư 02/01/2019 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giai đoạn đầu mùa giải gây bất ngờ đã trôi qua, giờ là thử thách thực sự cho HLV Sarri tại môi trường mới. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Southampton vòng 21 Premier League.
 

The Blues đã mệt mỏi?
 

Sau nửa đầu mùa giải thắng như chẻ tre, thậm chí đã có lúc được xem là 1 trong 3 ứng cử viên lớn nhất cho ngai vàng, Chelsea đã dần tụt lại và đang nắm giữ vị trí thứ 4. Thực chất, đây không phải điều tệ hại, ngược lại là đẳng khác, khi đội chủ sân Stamford Bridge đã đem tới một lối chơi tấn công đầy quyến rũ.
 
Bỏ qua hình ảnh phòng ngự dưới thời Mourinho và Conte – Chelsea lúc này đang theo đuổi sexy-football, hay cụ thể còn được nhắc tới là chiến thuật Sarriball. Và khi sự bất ngờ đã qua đi, Chelsea lúc này còn nhiều điều phải cải thiện, nếu muốn trở thành một thế lực thực sự, đủ sức mạnh trở lại ngôi vô địch.
 
Đó là lý do trong giai đoạn 2 của mùa giải, Maurizio Sarri cần phải thích nghi với môi trường mới, cũng như biến hóa hơn nữa để đem tới sự hiệu quả. Chelsea đang nằm trong Top 4, nhưng họ cần phải rất cẩn thận với những chiến thắng của đối thủ xếp sau – là Arsenal và Man United.

HLV Sarri

HLV Sarri đã cảm nhận sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng


Trong những vòng đấu vừa qua, The Blues gần như chỉ thắng với cách biệt 1 bàn, nhờ những tình huống tỏa sáng cá nhân là chủ yếu. Vị trí lạc lõng nhất trong đội hình – trung phong cắm vẫn chưa được cải thiện, thậm chí còn yếu hơn với chấn thương không rõ ngày tái xuất của Olivier Giroud.
 
Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã mở cửa, và lúc này Chelsea đang hướng tới việc bổ sung chân sút. Lần lượt những Gonzalo Higuain, Callum Wilson, Tammy Abraham hay Michy Batshuayi được nhắc tới là phương án thế chỗ nỗi thất vọng Morata, nhưng Sarri mới đây tuyên bố không cần thêm tiền đạo.
 
Không biết đó là chính sách của CLB, hay đơn giản chỉ là đòn gió. Bởi trong phần còn lại của mùa giải, The Blues vẫn còn nguyên 4 giải đấu để nỗ lực đem về những danh hiệu. Họ đã tiến vào bán kết cúp Liên đoàn, xếp thứ 4 giải Ngoại hạng, lọt vào vòng knock-out Europa League và vẫn là ĐKVĐ cúp FA, rất nhiều mục tiêu cần phấn đấu.
 
Nhưng có một điều chắc chắn, đó là họ vẫn phải phụ thuộc vào tài năng của Eden Hazard để giành 3 điểm trong trận đấu tới đây – cuộc chạm trán đầu tiên của năm mới.

Hazard cua Chelsea toa sang truoc Watford

Gánh nặng ghi bàn vẫn đè lên vai Eden Hazard

 

Southampton khó thoát thua
 

Dù đối mặt với một Chelsea chệch choạc trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, nhưng vấn đề là Southampton cũng khó lòng trông đợi điều gì. Lúc này, họ đang xếp ở vị trí thứ 17, và nỗ lực hết sức để ở lại Premier League.
 
Kể từ khi bổ nhiệm HLV Ralph Hasenhuttl, The Saint đã cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, thực tế là họ vẫn đang nằm trong khu vực cầm đèn đỏ với 2 thất bại liên tiếp. Cuối tuần qua, Southampton gục ngã trước một đại gia là Man City trên sân nhà, và khó lòng gây bất ngờ trước một đội bóng lớn khác.
 
Bởi vậy, cho dù đang gặp không ít vấn đề, nhưng nhận định Chelsea vs Southampton vẫn nghiêng về 3 điểm dành cho đội chủ nhà. Điều quan trọng, The Blues đã cảm nhận được sức ép khi Tottenham và Arsenal đều giành chiến thắng ở vòng đấu này.

Preview Chelsea vs Southampton

Nhận định Chelsea vs Southampton vòng 21 Premier League

 

Thông tin bên lề
 

- Chelsea giành chiến thắng 7 trận đối đầu gần nhất trước Southampton.
- Chelsea ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 6/7 lần gần nhất gặp Southampton.
- Đây là mùa giải bùng nổ nhất của Eden Hazard, khi anh có 10 bàn và 9 pha kiến tạo đến thời điểm này.
 

Tình hình lực lượng
 

Olivier Giroud chấn thương nặng, nhưng HLV Sarri thừa nhận sự khó khăn vì không còn tiền vệ cánh. Lần lượt Pedro, Loftus-Cheek và Hudson-Odoi đều ngồi ngoài.
 
Christensen, Moses, Drinkwater và Fabregas cũng vắng mặt vì chấn thương.
 
Bên kia chiến tuyến, Bertrand bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Cedric, Obafemi chấn thương, trong khi Emile Hojbjerg bị treo giò.
 

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Chelsea vs Southampton

Đội hình dự kiến Chelsea vs Southampton

 

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Southampton: 2-1
 

Tân thuyền trưởng M.U khẳng định sẽ hồi sinh Sanchez
Đang trong tuần trăng mật với đội bóng cũ, HLV Solskjaer chia sẻ về Alexis Sanchez với niềm tin rất lớn vào cầu thủ này.
Video tổng hợp: Cardiff 0-3 Tottenham (Vòng 21 Premier League 2018/19)
Trước đối thủ đang nằm ở nhóm cuối BXH Premier League 2018/19, thầy trò HLV Pochettino không mấy khó khăn giành chiến thắng 3 sao dù phải làm khách. Cả ba bàn...
Video tổng hợp: Arsenal 4-1 Fulham (Vòng 21 Premier League 2018/19)
Được chơi trên sân nhà trong trận đầu tiên của năm mới 2019 và lại còn được gặp người hàng xóm ưa thích Fulham, Arsenal đã tận dụng tốt những ưu thế đó để...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X