Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Southampton (22h00 ngày 26/12): Món quà khó nhằn

Thứ Năm 26/12/2019 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hừng hực khí thế tiến lên sau chiến thắng ấn tượng ở trận derby thủ đô London, nhưng thầy trò Frank Lampard vẫn có thể bị kéo trở lại xuống mặt đất nhanh chóng nếu không cẩn thận với đối thủ cũng như cả với… chính mình.

Không hẳn là một Robin Hood chính hiệu như Manchester United để “lấy của người giàu chia cho người nghèo”, nhưng Chelsea cũng có vấn đề về phong độ thất thường đến lạ của mình. Họ có thể chơi hay trước các đội bóng lớn nhưng lập tức trở nên dở tệ khi chạm trán những đối thủ yếu hơn.

Đơn cử như thời gian qua, The Blues ngắt mạch thua bốn trận liên tiếp ở Champions League, trong đó có hai thất bại trước Bournemouth và West Ham ngay trên sân nhà Stamford Bridge, với chiến thắng 2-0 vang dội trước hàng xóm Tottenham của cố nhân Jose Mourinho ở derby thủ đô London.

Nhận định Chelsea vs Southampton 22h00 ngày 2612 vòng 19 NHA hình ảnh
Nhận định Chelsea vs Southampton vòng 19 Premier League 2019/20

Sự bấp bênh của thầy trò Frank Lampard thực chất cũng không đến nỗi quá khó hiểu, có thể giải thích được bằng đội hình thiếu chiều sâu bao gồm nhiều cầu thủ trẻ. Thế nên hừng hực khí thế tiến lên là vậy, một kết quả tốt chưa thể sớm được đảm bảo khi tiếp đón Southampton tại thánh địa Stamford Bridge.

Đoàn quân của Ralph Hasenhuttl tất nhiên vẫn ở thế dưới cơ và bị đánh giá thấp hơn, nhưng thành tích gần đây vốn dĩ cũng chẳng kém cạnh Chelsea với cùng 3 thắng và 2 thua. Quan trọng là những dấu hiệu tích cực trên đà hồi sinh của The Saints, giúp họ đã tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ Premier League.

Không phủ nhận Southampton vẫn còn chặng đường dài trong cuộc chiến trụ hạng vật lộn của mình, nhưng cũng chính vì vậy mà tinh thần chiến đấu sẽ không thể bị coi thường. Hai trận thua sân nhà trước Bournemouth và West Ham cho thấy Chelsea đang rất ngại những kẻ bước đường cùng như này.

Rudiger Zouma Tomori Chelsea
Nhận định Chelsea vs Southampton vòng 19 Premier League 2019/20

Với sự trở lại quan trọng của trung vệ trụ cột Antonio Rudiger, The Blues có thể không cần lo lắng quá nhiều về hàng phòng ngự trước sức mạnh tấn công không được đánh giá cao của đối thủ. Tuy nhiên, họ rõ ràng không thể chỉ hướng đến hài lòng với mục tiêu một điểm ngay trên thánh địa Stamford Bidge.

Mọi chuyện thế nên phụ thuộc phần nhiều vào mặt trận bên kia chiến tuyến. Như đã nói thì Chelsea không phải Robin Hood chính hiệu như MU bởi họ không nghèo nàn ý tưởng triển khai tấn công và áp đặt thế trận, nhưng vấn đề cho Lampard luôn là khâu dứt điểm cuối cùng của các học trò.

Họ đã bế tắc và phải trả giá đắt trước Bournemouth và West Ham, do đó một kịch bản ác mộng tương tự hoàn toàn có thể lặp lại khi đụng độ Southampton. Cần phải biết rằng, hàng thủ The Saints từng để thủng lưới đến 9 bàn trước Leicester cách đây hai tháng giờ đây đã có sự cải thiện đáng kể.

Nhan dinh Chelsea vs Southampton vong 19 Premier League 2019/20
Nhận định Chelsea vs Southampton vòng 19 Premier League 2019/20

Như 19 đội bóng còn lại trong dịp lễ Boxing Day, Chelsea cũng muốn có món quà ý nghĩa lớn lao dành tặng cho các CĐV nhà, không gì khác hơn ngoài ba điểm để tiếp tục củng cố vị trí top 4 Premier League, qua đó còn tạo tiền đề tâm lý chuẩn bị tốt cho đại chiến trên sân Arsenal trong ngày tất niên.

Mấu chốt là The Blues cần phải quyết đoán hơn trong những tình huống diễn ra ở 1/3 cuối sân đối phương và tận dụng triệt để hàng tá cơ hội của mình, bằng không thì họ vẫn sẽ bị trừng phạt đích đáng bởi những đòn hồi mã thương và tặng quà cho Southampton thay vào đó.



Đội hình dự kiến:

Nhan dinh Chelsea vs Southampton vong 19 Premier League 2019/20
Nhận định Chelsea vs Southampton vòng 19 Premier League 2019/20


Dự đoán tỷ số: Chelsea 2-0 Southampton

Sao Chelsea có thể vắng mặt sau vụ bị phân biệt chủng tộc
HLV Frank Lampard chia sẻ về tình hình tâm lý của trung vệ Antonio Rudiger trước thềm màn tiếp đón Southampton ở vòng 19 Premier League.
Tottenham 0-2 Chelsea: Ngày trò hay hơn thầy
Lần đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện, Jose Mourinho để thua trên sân nhà trước một đội bóng cũ. Và người làm được điều này với HLV người Bồ Đào Nha...


Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X