Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Southampton (21h00 ngày 17/10): Coi chừng động đất!

Thứ Bảy 17/10/2020 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, song với phong độ rất cao gần đây, Danny Ings và các đồng đội hoàn toàn có thể hy vọng vào những điểm số khi rời Stamford Bridge.

Không dễ để Chelsea đánh bại Southampton


Hè năm nay, Chelsea là đội bóng chi tiêu nhiều nhất châu Âu. Đội bóng thành London đã bỏ ra tổng cộng 231 triệu bảng để đưa về 7 tân binh. Tuy nhiên, The Blues đã có một khởi đầu không thực sự hoàn hảo, so với "núi tiền" họ đã chi ra trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng thành London mở màn bằng chiến thắng 3-1 trước Brighton, nhưng lại trắng tay trước Liverpool và phải rất may mắn mới có được trận hòa 3-3 trên sân của tân binh West Brom.
 
Nhận định Chelsea vs Southampton (21h, 1710) Coi chừng động đất hình ảnh

Chelsea vừa đánh bại Crystal Palace 4-0


Rất may, đoàn quân của HLV Frank Lampard đã kịp thời trở lại bằng chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace ở vòng 4 trên sân nhà. Đó là trận đấu mà The Blues đã tận dụng rất tốt những cơ hội có được, họ cũng phòng thủ chặt chẽ khi không để đối thủ có quá nhiều những cơ hội ghi bàn.

Hiện Chelsea đang có 7 điểm sau 4 trận, xếp ở giữa bảng xếp hạng. Sau loạt trận của ĐTQG, Chelsea sẽ tiếp Southampton trên sân nhà ở vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21. The Blues đang hưng phấn sau chiến thắng trước Crystal Palace, mục tiêu của họ ở vòng đấu này chắc chắn là 3 điểm.

Về mặt lực lượng, đội bóng London đã nhận tin vui khi tân binh Hakim Ziyech đã tập luyện trở lại và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Một cầu thủ chạy cánh khác: Christian Pulisic cũng khẳng định đã lấy lại thể trạng tốt nhất, anh đang quyết tâm chứng tỏ mình trước Southampton. Trước đó, Pulisic dính chấn thương trong trận chung kết FA Cup với Arsenal, anh chưa đá một trận nào cho Chelsea ở mùa giải năm nay.
 

Chelsea vs Southampton vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21

Ở chiều ngược lại, HLV Lampard cũng nhận tin buồn khi Ben Chilwell dính chấn thương trong thời gian lên tuyển Anh, khả năng cầu thủ sinh năm 1996 ra sân trước Southampton vẫn đang bỏ ngỏ. Nếu anh không thi đấu, Marcos Alonso hoặc Emerson sẽ được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái.

Timo Werner cùng Kai Havertz đã tỏa sáng trong màu áo ĐT Đức tại UEFA Nations League, họ đang sẵn sàng bùng nổ trước Southampton. Tiền đạo tân binh 49 triệu bảng vẫn chưa có bàn nào ở Ngoại hạng Anh sau 4 trận, anh đang quyết tâm ghi bàn ở vòng đấu này. 

Nhận định Chelsea vs Southampton nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, song với phong độ rất cao gần đây, Danny Ings và các đồng đội hoàn toàn có thể hy vọng vào những điểm số khi rời Stamford Bridge.

Đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl khởi đầu mùa giải này không quá tốt. Họ thất thủ 0-1 trước Crystal Palace ở ngay trận mở màn, nối tiếp sau đó là trận thua muối mặt 2-5 ngay trên sân nhà trước Tottenham. Nhưng ngay sau đó, đội chủ sân ST Mary lập tức quay trở lại với hai chiến thắng liên tiếp, thu về 6 điểm và leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu. 
 
Cau thu Danny Ings

 Danny Ings và các đồng đội thắng 2 trận gần nhất ở NHA và giữ sạch lưới


Dù được đánh giá thấp hơn, nhưng Southampton sẽ gây không ít khó khăn cho Chelsea. Đội khách không chơi tấn công tốt như cách mà Chelsea làm, nhưng về mặt chiến thuật và đặc biệt là khả năng phòng ngự, Ralph Hasenhuttl là bậc thầy. 

Với lợi thế sân nhà, Chelsea dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ sẽ chiếm phần lớn thời lượng kiểm soát bóng, và cố gắng có bàn thắng thật sớm. Bên kia chiến tuyến, Southampton sẽ chủ động chơi phòng ngự kín kẽ và tận dụng những sai lầm của đối thủ để tung ra những pha trừng phạt. Hàng thủ Chelsea chơi không quá tốt, và đó là lý do để đội khách hy vọng vào những bàn thắng. 

Chelsea giành chiến thắng 7 trong số 9 lần đối đầu gần nhất với Southampton tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, 2 lần gần nhất đối đầu với đội chủ sân ST Mary, đội bóng của HLV Lampard không thắng (1 hòa và 1 thua). Được thi đấu trên sân nhà nhưng đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn với đội bóng của HLV Lampard.


Phong độ gần đây của Chelsea



Phong độ gần đây của Southampton



Kết quả đối đầu gần nhất


 

Dự đoán tỷ số: 1-1


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X