Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Sheffield United (21h ngày 31/8): Màu xanh chưa sáng sủa!

Thứ Bảy 31/08/2019 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã tìm được chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Lampard khi vượt qua Norwich 3-2. Nhưng cách mà The Blues thể hiện chưa phải quá thuyết phục.
 

Chelsea còn mong manh


Trận thứ 2 liên tiếp, Chelsea đối mặt với một tân binh của Premier League. Tuần trước, The Blues đã vượt qua Norwich City 3-2 trên sân khách nhờ sự tỏa sáng của Tammy Abraham. Cú đúp của tiền đạo nhận nhiều chỉ trích sau những trận đầu tiên với Man United và Liverpool cộng thêm 1 bàn của Mason Mount đã giúp Chelsea có 3 điểm rời sân Carrow Road.

Đó là trận đấu không hề dễ dàng với Chelsea khi họ 2 lần vươn lên dẫn trước là chừng đó lần bị Norwich gỡ hòa. Hàng thủ của The Blues cũng không cho thấy sự chắc chắn. Tới lúc này, dấu ấn của tân HLV Frank Lampard tại Chelsea đã được thể hiện rõ cả trên khía cạnh tích cực và tiêu cực.

Nhận định Chelsea vs Sheffield United (21h ngày 318) Màu xanh nhạt hình ảnh
HLV Lampard cố gắng tạo dấu ấn ở Chelsea

Trở lại sân Stamford Bridge, Lampard mang theo lối chơi tấn công đầy hấp dẫn. Các cầu thủ của họ cố gắng phối hợp gắn bó ở tốc độ cao khiến người xem cảm thấy rất bị lôi cuốn. Tuy nhiên, mặt trái là Chelsea liên tục phải chịu áp lực lên hàng phòng ngự không hề chắc chắn của mình.

Khâu phòng ngự từ xa của The Blues lúc này không hề tốt và đủ để họ có thể mạo hiểm dâng cao. Cặp trung vệ Andreas Christensen và Kurt Zouma vẫn còn rất non nớt và phạm sai lầm cá nhân, không phải mẫu cầu thủ phòng ngự có thể đối đầu với 2, 3 mũi công đối phương mà vẫn thắng lợi.

Do đó, Chelsea vẫn chỉ có vị trí thứ 13 trên BXH với 4 điểm sau 3 vòng đầu tiên. Đó không phải một kết quả quá tệ hại song vấn đề nằm ở chỗ đoàn quân của Lampard vẫn cho thấy sự mong manh.

Nhận định Chelsea vs Sheffield United (21h ngày 318) Màu xanh chưa sáng sủa! hình ảnh 2
Nhưng The Blues hiện tại là rất mong manh


Tinh thần của Sheffield United


Hiện tại, Sheffield United còn xếp trên 4 bậc so với Chelsea trên BXH dù cùng có 4 điểm. Tại sân nhà, tân binh của Premier League đã thua Leicester 2-1 sau cú sút xa tuyệt vời của Harvey Barnes. Nhưng trước đó, Sheffield United đã kiên cường chiến đấu và giành 1 điểm rời sân Bournemouth (hòa 1-1).

Tới vòng 2, The Blades đã có chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace. Tính ra, Sheffield United đều ghi được bàn trong cả 3 trận đã qua của Premier League, tổng cộng 3 bàn chia đều cho Billy Sharp, John Lundstram và Oliver McBurnie.

Preview Chelsea vs Sheffield
Cặp đấu Chelsea vs Sheffield United có thể mang đến bất ngờ

Giữa tuần qua, Sheffield United đã đánh bại Blackburn Rovers 2-1 tại Carabao Cup để làm bàn đạp cho chuyến làm khách tới sân Chelsea. Đừng quên rằng đây là đội có hàng thủ tốt nhất giải hạng Nhất mùa trước với chỉ 41 bàn thua sau 46 trận.

Sheffield United hy vọng có thể tiếp tục duy trì sự cân bằng trong phòng ngự và tấn công trên sân Chelsea. Trước khi bước vào giải, rất nhiều người nghĩ đây là ứng viên số 1 cho suất xuống hạng tại Premier League 2019/20. Nhưng tinh thần mà Sheffield United thể hiện là rất đáng nể và và gây ngạc nhiên cho cả giới chuyên môn.

Hệ thống phòng thủ 3 người của HLV Chris Wilder biết cách khép chặt các khoảng trống và họ cũng có những nhân tố đủ sức phát động tấn công ngay phần sân nhà. Chắc chắn, Sheffield United tới Stamford Bridge vẫn với tư thế “cửa dưới”, nhưng sẽ không dễ dàng chút nào để Chelsea đánh bại họ.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Kepa; Azpilicueta, Zouma, Christensen, Emerson; Jorginho, Kovacic; Mount, Barkley, Pulisic; Abraham
Sheffield United (3-5-2): Henderson; Basham, Egan, O'Connell; Baldock, Lundstram, Norwood, Freeman, Stevens; McGoldrick, Robinson
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1
Thong ke dang chu y tran Chelsea vs Sheffield Utd
Thống kê đáng chú ý trận Chelsea vs Sheffield Utd

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Chelsea thắng 9, hòa 1, thua 10 ở 20 trận gần nhất; Sheffield United thắng 12, hòa 1, thua 7 ở 20 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Chelsea thắng 9, hòa 1, thua 10 ở 20 trận gần nhất theo kèo châu Á.
- Trên sân khách, Sheffield United thắng 12, hòa 1, thua 7 ở 20 trận vừa qua theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối hiệp 1
7/8 trận gần nhất của Chelsea và 7/9 trận gần đây của Sheffield United có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 21-45 của hiệp 1. Ngoài ra, 5/7 trận sân nhà vừa qua của Chelsea cũng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung 25 phút cuối hiệp 1.

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X