Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Sheffield United (20h30 ngày 21/3): Tiếp đà hưng phấn

Chủ Nhật 21/03/2021 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Sheffield United nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, với phong độ cực cao của The Blues dưới thời HLV Thomas Tuchel, cơ hội để đội khách làm nên bất ngờ là không nhiều.

Khó có bất ngờ


Chelsea đang duy trì phong độ cực cao dưới HLV Thomas Tuchel. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thành London xuất sắc đánh bại Atletico Madrid 2-0 trên sân nhà, qua đó giành quyền vào tứ kết Champions League một cách thuyết phục (3-0 sau hai lượt trận). Chiến thắng 2-0 trước đội bóng của Tây Ban Nha giúp The Blues có 13 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 9 chiến thắng và 4 trận hòa.

Chelsea đang đạt phong độ rất cao


Trong chuỗi trận kể trên, hàng thủ Chelsea giữ sạch lưới tới 11 trận. Thủ môn Edouard Mendy gây ấn tượng với rất nhiều pha cứu thua ấn tượng, trong khi đó Antonio Rudiger đang là lựa chọn không thể thay thế ở vị trí trung vệ, anh cũng cho thấy sự chắc chắn trong những tình huống phòng thủ.

Bên cạnh phong độ ấn tượng nơi hàng thủ, Chelsea cũng đón tin vui khi Timo Werner, Kai Havertz và Hakim Ziyech đang dần cải thiện phong độ. Ở bàn mở tỷ số trước Atletico Madrid, 3 cầu thủ này kết hợp mang về bàn thắng đẹp mắt cho đội chủ nhà.

Đêm nay, Chelsea sẽ có trận tiếp Sheffield trên sân nhà trong khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup. Đội bóng thành London đang chơi rất tốt tại sân Stamford Bridge. Chelsea bất bại 8 trận gần nhất trên sân nhà, trong đó có 6 chiến thắng. 6 trận gần nhất khi được đá tại thánh địa của mình, The Blues giữ sạch lưới.

Về mặt lực lượng, Tammy Abraham và Thiago Silva vẫn ngồi ngoài vì chấn thương. Nhưng sự vắng mặt của 2 cầu thủ này không quá quan trọng, bởi trong tay ông thầy người Đức vẫn còn nhiều lựa chọn tốt để thay thế.

HLV Tuchel sẽ thực hiện một số sự thay đổi so với trận đấu với Atletico Madrid hồi giữa tuần. Giroud rất có duyên với đấu trường FA Cup, nhiều khả năng anh sẽ ra sân ngay từ đầu. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 trước Atletico cũng giúp Emerson ghi điểm trong mắt HLV Tuchel, cơ hội để anh đá chính trước Sheffield là rất lớn.

Chelsea vs Sheffield vòng tứ kết FA Cup


Bên kia chiến tuyến, Sheffield đang chơi thất vọng. Dù đã có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo nhưng lối chơi và thành tích thi đấu của họ không có sự cải thiện. Sheffield vừa trải qua trận thua đậm 0-5 trước Leicester ở vòng đấu trước. Đó là trận đấu mà họ không tạo ra những cơ hội rõ ràng, trong khi đó hàng thủ để lộ quá nhiều khoảng trống để đối phương khai thác.

Sheffield đã thua đến 7 trận trong 9 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh và hiện mới chỉ có 14 điểm, kém nhóm an toàn đến 14 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại. Đội bóng này gần như không còn hy vọng trụ hạng, nhiều cầu thủ thậm chí đã bắt đầu nghĩ đến một cuộc tháo chạy ở Hè 2021.

Sheffield khó cản bước tiến của Chelsea


Hàng công của đội chủ sân Bramall Lane đang gây thất vọng rất lớn. Họ chỉ ghi được 1 bàn trong 6 trận gần nhất. Trong khi đó hàng thủ nhận tới 12 bàn thua. 4 lần phải làm khách họ toàn thua. Những kết quả tệ hại gần đây khiến ngay cả các CĐV mơ mộng nhất cũng không dám nghĩ tới khả năng Sheffield tiếp tục góp mặt ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Việc chia tay HLV Chris Wilder trong thời điểm Ngoại hạng Anh chỉ còn 10 vòng đấu càng khiến đội bóng này mất phương hướng. Khó khăn càng chồng chất khi Sheffield không có được sự phục vụ của Jack O'Connell, Jack Robinson và Sander Berge trong chuyến làm khách trên sân của Chelsea.

Xét một cách tổng thể, nhận định Chelsea vs Sheffield United nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà, bóng chưa lăn nhưng chiếc vé vào bán kết đã nằm chắc trong tay thầy trò Tuchel.


Phong độ gần đây của Chelsea



Phong độ gần đây của Sheffield


Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến



Dự đoán tỷ số: 2-0

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X