Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Nottingham Forest (21h01 ngày 5/1): Khi cả 2 chung 1 toan tính

Chủ Nhật 05/01/2020 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Chelsea và Nottingham Forest đều đang phải vật lộn để bảo vệ vị trí thứ 4 của mình trên bảng xếp hạng và điều đó khiến cho trận đấu ở vòng 3 FA Cup đêm nay trở nên không quá quan trọng trong mắt cả 2 đội bóng.
Với trận hòa 1-1 trên sân Brighton, Chelsea đã có được 7 điểm sau 4 trận đấu ở giai đoạn bận rộn Giáng sinh đầu năm mới. Đó là thành tích không tồi với một đội bóng đua top 4. Nhưng Lampard chắc chắn chưa thể hài lòng.

Khoảng cách giữa Chelsea với nhóm bám đuổi bây giờ chỉ còn là 5 điểm. Vị trí của đội bóng thành London không còn an toàn như trước và chỉ cần một chuỗi trận yếu kém là họ có thể bật khỏi top 4 ngay lập tức.

Nhận định Chelsea vs Nottingham Forest (21h01 ngày 51) hình ảnh

Nhận định Chelsea vs Nottingham Forest (vòng 3 FA Cup)


Do đó, trận đấu với Nottingham Forest ở vòng 3 FA Cup tối nay không thực sự quan trọng với Chelsea. Có thể đoán trước rằng Lampard không quá đặt nặng chuyện thắng thua và sẽ trao cơ hội cho đội dự bị để các trụ cột nghỉ ngơi sau 2 tuần cày ải ác liệt vừa qua.

Trong khi đó, đối thủ của Chelsea là Nottingham Forest cũng có mục tiêu khác ngoài tấm vé đi tiếp ở FA Cup. Sau chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng, Forest đã liên tiếp có được 3 thắng lợi trước Hull City, Wigan Athletic và Blackburn Rovers để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Championship. Đây là một vị trí đủ để đem lại cho đội bóng vùng Đông Midlands tấm vé play-off thăng hạng vào cuối mùa.

HLV Lampard

Chelsea và Nottingham Forest đều không quá coi trọng trận đấu tới


Hiện tại, Nottingham Forest đang tạo được khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 7 là Milwall. Nhưng họ vẫn còn lợi thế là một trận chưa đấu trong tay và có thể gia tăng khoảng cách này hơn nữa.

Nhưng cũng giống như trường hợp của Chelsea, chỉ cần một vài kết quả không tốt là Forest có thể bay khỏi vị trí mơ ước của mình. Khoảng cách giữa vị trí của họ với đội xếp thứ 12 chỉ có vỏn vẹn 6 điểm. 2 trận thua thôi là đủ để đội bóng này bay khỏi top 6.

Do đó, HLV Sabri Lamouchi cũng sẽ nhắm tới việc xoay tua đội hình trong chuyến làm khách đến sân Chelsea. Đây là cơ hội tốt để các trụ cột nghỉ ngơi trước khi Forest bước vào 20 trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Với thực lực của mình, Forest có thể nghĩ tới việc đánh bại Chelsea ở Stamford Bridge, nhất là khi đoàn quân của Lampard không có phong độ tốt trên chính sân nhà của mình. Nhưng tấm vé lên chơi ở Premier League là một phần thưởng hấp dẫn hơn nhiều. Do vậy, nhiều khả năng thầy trò Lamouchi sẽ không dành nhiều sức cho cửa ải khó khăn trên sân Chelsea sắp tới dẫu The Blues có dùng đội hình phụ đi chăng nữa.

Những thống kê đáng chú ý trước trận đấu Chelsea vs Nottingham Forest:
- Đây là lần thứ 5 mà 2 đội gặp nhau ở FA Cup, Chelsea là đội đi tiếp trong cả 4 lần đụng độ trước đó.
- Nottingham đã thua trong 5 trận đối đầu gần nhất với Chelsea trên mọi đấu trường, 3 trong số này đến ở FA Cup.
- Chelsea mới chỉ bị loại đúng 2 trong 50 lần gặp các đội bóng ngoài Premier League tại FA Cup.
- Nottingham Forest đã bị Chelsea loại ở vòng 3 FA Cup mùa trước. Đội bóng gần nhất loại Forest ở FA Cup trong 2 mùa liên tiếp là Liverpool (mùa 1987/88 và 1988/89).
- Tiền đạo Batshuayi đã ghi 10 bàn và kiến tạo 3 lần cho Chelsea trong 7 trận đấu ở cúp quốc nội gặp các đối thủ hạng dưới.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Caballero – Lamptey, Christensen, Zouma, Emerson – Kovacic, Barkley – Pedro, Mount, Hudson-Odoi – Batshuayi.
Nottingham Forest (4-2-3-1): Samba – Jenkinson, Dawson, Worrall, Robinson – Semedo, Sow – Lolley, Carvalho, Adomah – Grabban.

Dự đoán tỉ số: 2-1

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X