Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Newcastle (21h00 ngày 19/10): “Chích chòe lại xòe”?

Thứ Bảy 19/10/2019 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs Newcastle nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng “Chích chòe” sẽ tiếp tục phải nhận thêm một thất bại nữa ở sân Stamford Bridge.

Chelsea luôn chơi cực tốt trước Newcastle trên sân nhà


Chelsea khởi đầu mùa giải này bằng thất bại 0-4 trên sân của MU, trước đó là trận thua trước Liverpool ở Siêu cúp châu Âu. Những thất bại liên tiếp khiến The Blues được dự đoán sẽ có một mùa giải khó khăn, thậm chí người ta còn hình dung ra việc tân HLV Frank Lampard có thể bị sa thải chỉ sau một thời gian ngắn cầm quân.
 
Nhận định Chelsea vs Newcastle (21h, 1910) Chích chòe lại xòe hình ảnh

Chelsea đang chơi rất tốt


Tuy nhiên, sau thất bại trên sân Old Trafford, Chelsea đã trở lại mạnh mẽ. Trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường Chelsea toàn thắng, nếu chỉ tính riêng ở Ngoại hạng Anh, The Blues thắng 3 trong 4 vòng gần nhất. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng thành London từ nhóm cuối bảng đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH.

Chelsea đang có 14 điểm sau 8 trận, bằng điểm với đội xếp thứ 4 Leicester, kém vị trí thứ 3 và thứ 2 của Arsenal và Man City lần lượt 1 và 2 điểm. Khả năng cạnh tranh chức vô địch với Chelsea rất khó khăn, song một vị trí trong Top 4 là mục tiêu mà thầy trò Lampard hoàn toàn có thể thực hiện. 

HLV người Anh đã gây ấn tượng với việc trọng dụng những cầu thủ trẻ, dàn cầu thủ trẻ trong tay Lampard ngày càng có sự ổn định hơn. Chelsea lúc này chơi tấn công sắc sảo, họ chỉ xếp sau Liverpool và Man City về số lượng bàn thắng được ghi, trong khi đó hàng thủ đang làm tốt hơn và hạn chế các tình huống lóng ngóng.

Tammy Abraham đang là cái tên gây ấn tượng nhất, cầu thủ 22 tuổi này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 8 bàn thắng, bằng với những gì mà Sergio Aguero của Man City có được. Mason Mount và Fikayo Tomori cũng là một trong những cầu thủ trẻ đang chứng tỏ tầm ảnh hưởng vào lối chơi của Chelsea. 

Sau loạt trận của ĐTQG, Chelsea trở về sân nhà tiếp Newcastle trong trận đấu thuộc vòng 9 Ngoại hạng Anh 2019/20. Nhận định Chelsea vs Newcastle nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng “Chích chòe” sẽ tiếp tục phải nhận thêm một thất bại nữa ở sân Stamford Bridge.
 
Chelsea vs Newcastle vong 9 Ngoai hang Anh 2019/20

Chelsea vs Newcastle vòng 9 Ngoại hạng Anh 2019/20


Theo thống kê, từ năm 2015 đến nay Newcastle toàn thua trong những chuyến làm khách trên sân của Chelsea, họ đã nhận tổng cộng 5 thất bại tại Stamford Bridge trên mọi mặt trận. “Chích chòe” vừa gây ấn tượng khi đánh bại MU 1-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, trận thắng này có được phần nhiều nhờ vào việc Quỷ đỏ đang có phong độ khá tệ trong thời gian gần đây.

Phong độ của Newcastle ở giai đoạn đầu mùa giải này không quá thuyết phục. Đội bóng vùng Đông bắc nước Anh đang có 8 điểm sau 8 trận và xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm. Chiến thắng trước MU chỉ là thắng lợi duy nhất của họ trong 6 trận gần nhất.

Newcastle lúc này không có khả năng tấn công tốt, trong khi đó hàng thủ lại tồn tại quá nhiều vấn đề. “Chích chòe” mới ghi được 5 bàn và phải nhận tới 13 bàn thua sau 8 vòng đấu. HLV Steve Bruce vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp đội bóng này trụ hạng thành công.
 
Chelsea luon choi rat tot truoc Newcastle tren san nha

Chelsea luôn chơi rất tốt trước Newcastle trên sân nhà


Khi mà Chelsea đang đạt phong độ cao, rất khó để Newcastle có thể giành điểm tại Stamford Bridge. Thống kê chỉ ra rằng The Blues cũng luôn chơi rất tốt trước “chích chòe”. Cụ thể, 6 lần đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường đội bóng thành London giành tới 5 chiến thắng. 

Nhiều người cho rằng Newcastle có thể làm khó Chelsea, bởi cả hai trận thắng của họ ở Ngoại hạng Anh mùa này đều trước những đội bóng nằm trong Top 6 mùa trước, đó là Tottenham và MU. Nhưng rõ ràng Spurs và Quỷ đỏ đang rơi vào khủng hoảng, không phải Newcastle chơi quá tốt mà đối thủ của họ tự bắn vào chân mình. Xét một cách tổng thể, cơ hội để “Chích chòe” làm nên bất ngờ trên sân của Chelsea là không cao.


Kết quả đối đầu và phong độ của hai đội trong 5 trận gần nhất


Ket qua doi dau va phong do cua hai doi trong 5 tran gan nhat
Kết quả đối đầu và phong độ của hai đội trong 5 trận gần nhất

Đội hình dự kiến 


Chelsea: Kepa, Fikayo Tomori, Marcos Alonso, Kurt Zouma, César Azpilicueta, Jorginho, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi, N’Golo Kanté, Willian, Tammy Abraham.

Newcastle United:
Martin Dubravka, Jamaal Lascelles, Fabian Schär, Jetro Willems, Ciaran Clark, DeAndre Yedlin, Matthew Longstaff, Sean Longstaff, Allan Saint-Maximin, Miguel Almirón, Joelinton.


Dự đoán tỷ số: 2-0


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X