Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs MU (Chung kết FA Cup, 23h15 ngày 19/5): Thiên đường và địa ngục

Thứ Bảy 19/05/2018 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18: Danh hiệu lâu đời nhất thế giới sẽ cứu vãn mùa giải thất bát của ai, cũng như dìm ai chìm nghỉm xuống đáy thất vọng cùng cực?

Tròn một thập kỷ kể từ đêm mưa Moscow lịch sử ấy, Chelsea vs MU mới lại tái ngộ nhau trong một trận chung kết, tất nhiên với tầm cỡ danh giá và tâm thế kiêu hãnh không còn được như xưa.

10 năm trước, họ tranh đấu vì ngôi vua Châu Âu bằng Champions League. 10 năm sau, cả hai cần vớt vát mùa giải trắng tay thất bát của mình bằng FA Cup.

Nhận định Chelsea vs MU chung kết FA Cup 201718 hình ảnh

Nhận định Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18

Đối với Chelsea, xét bối cảnh xoay quanh trận đại chiến ở Wembley thì giới mộ điệu trông chờ quyết tâm chiến thắng hừng hực của họ, ít nhất cũng phải ăn đứt thái độ bạc nhược, sớm buông xuôi và sụp đổ trong ngày hạ màn Premier League dẫn đến thảm bại tan nát trước Newcastle.

Không thể bảo vệ thành công chức vô địch nước Anh đã đành, Chelsea còn bị cho ra rìa ở Champions League mùa giải sau bởi trận đấu dễ dàng cùng giờ của Liverpool, nhưng hiển nhiên người yêu họ đã kỳ vọng vào một màn trình diễn ấn tượng mang tính chất an ủi và kết thúc mùa giải với những tràng pháo tay động viên, khích lệ.

Điều đó đã không xảy ra ở St. James’ Park nếu không muốn nói là vỡ mộng để giờ đây, trận chung kết FA Cup 2017/18 đêm nay sẽ là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ áo xanh gửi tặng món quà chia tay ông thầy Antonio Conte trong êm đẹp.

Nhận định Chelsea vs MU (Chung kết FA Cup, 23h15 ngày 195) Thiên đường và địa ngục hình ảnh 2

Nhận định Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18

Bản thân HLV người Ý cũng muốn kết thúc hai năm ngắn ngủi và thăng trầm của mình ở Stamford Bridge với một nốt thăng – chiếc cúp quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, dù rằng bất luận thành bại đều không thể cứu vãn chiếc ghế nóng của ông khi mâu thuẫn với giới chủ đã vượt quá xa tầm kiểm soát.

Cộng thêm việc không muốn làm vua về nhì ở FA Cup sau thất bại năm ngoái trước hàng xóm Arsenal thì rõ ràng, động lực chiến đấu lần này của Chelsea là không thể xem thường. Song, công cuộc chuyển hóa động lực chiến đấu thành sức lực chiến đấu thực sự thì là cả một vấn đề nan giải với thầy trò Conte.

Bên cạnh phương diện phong độ thì lý do chính yếu khiến Chelsea bị đánh giá thấp hơn Man Utd trong trận chung kết FA Cup là vì khả năng đá đại chiến của họ ngày càng nhạt nhòa. Cụ thể trong năm 2018 này, The Blues chỉ thắng vỏn vẹn 1/8 lần đụng độ các đại diện nhóm Big Six và thua đến phân nửa.

3 điểm trước Liverpool gần đây thực chất không nói lên nhiều điều bởi thầy trò Jurgen Klopp vốn còn đang mệt mỏi khi mới trở về từ Champions League, cũng như tư tưởng phân tâm bởi trận chung kết lịch sử gặp Real Madrid.

Man Utd vs Watford 1-0

Nhận định Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18

Trái ngược với đại diện của thủ đô London, Man Utd của Jose Mourinho ngày càng tiến bộ trong những trận đánh lớn, còn gì ấn tượng hơn đến 5 chiến thắng liên tiếp gần đây trước toàn bộ các đối thủ nhóm Big Six, trong đó có chính Chelsea (2-1) rồi Liverpool (2-1), Man City (3-2), Tottenham (2-1) và Arsenal (2-1).

Thêm vào đó, phong độ và tâm lý, tinh thần của Quỷ Đỏ đang nhỉnh hơn Chelsea bởi sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu của mùa giải trên thánh đường Wembley. Sớm an bài ở Premier League với vị trí top 4 và ngôi á quân, Mourinho đã tính toán hợp lý để các học trò không bị tiêu hao sức lực trong chặng nước rút vừa rồi như đội bóng cũ.

Những điều đáng mong chờ trong trận chung kết FA Cup
Vào thứ Bảy tới đây, trận đấu cuối cùng mùa giải diễn ra tại nước Anh, sẽ là trận chung kết FA Cup giữa Chelsea vs MU. Dưới đây là những điều thú vị dự đoán sẽ...

Cơn đau đầu còn lại đối với HLV người Đặc Biệt nếu muốn đánh bại đội bóng cũ, có chăng là vấn nạn chấn thương trên hàng tấn công có thể khiến Man Utd mất đi tính đột biến và sát thương trước khung thành đối phương. Cả Romelu Lukaku và Anthony Martial đều vẫn còn bỏ ngỏ khả năng tái xuất sân cỏ, kéo theo âu lo kể cả kịp thời cũng khó đảm bảo cảm giác bóng.

Nhìn chung, Man Utd được đánh giá trên cơ Chelsea chút đỉnh trong trận chung kết FA Cup 2017/18 và họ có quyền tự tin vào một chiến thắng để đăng quang ngôi vô địch, tránh một mùa giải trắng tay danh hiệu cũng như cân bằng kỷ lục của Arsenal ở sân chơi lâu đời nhất thế giới.

Nhưng phải thực sự cẩn thận đó Mourinho, thiên đường có thể gần rồi nhưng địa ngục cũng không xa lắm đâu!

Thống kê nhận định Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18:

Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18

Nhận định đội hình dự kiến Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18:

Nhận định Chelsea vs MU (Chung kết FA Cup, 23h15 ngày 195) Thiên đường và địa ngục hình ảnh 4

Đội hình dự kiến Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18

Nhận định dự đoán tỷ số Chelsea vs MU chung kết FA Cup 2017/18: Quỷ Đỏ thắng 2-1

Chung kết FA Cup: Có một “tử huyệt” của M.U chờ Chelsea khai thác
Thông qua 2 cuộc đối đầu đã qua ở mùa giải này, HLV Antonio Conte đã tìm ra “tử huyệt” của Man United. Ở chung kết FA Cup MU vs Chelsea đêm thứ 7 này, xem ra...

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X