Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs MU (3h ngày 18/2): Khác biệt ở tân binh?

Thứ Hai 17/02/2020 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một trận cầu được xem là đầy quan trọng trong cuộc đua top 4 ở Premier League và có thể Chelsea vs MU sẽ tiếp cận nó đầy toan tính.
 

MU được làm mới


Đợt nghỉ giữa mùa đã đến rất đúng lúc với Manchester United. 3 vòng đấu vừa qua ở Premier League, họ chỉ kiếm vỏn vẹn 1 điểm. Lần lượt, MU thua Liverpool, Burnley và hòa Wolves.

Trước thềm màn đại chiến với Chelsea, đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Đáng chú ý, ở cả 3 trận nói trên, MU đều không thể ghi bàn. Rõ ràng, sự vắng mặt của chủ công Marcus Rashford đã ảnh hưởng lớn đến họ.

Nhận định Chelsea vs MU (3h ngày 182) Khác biệt ở tân binh hình ảnh
MU chỉ có 1 điểm sau 3 trận vừa qua ở Premier League

Anthony Martial đã không thể trở thành nguồn cung cấp bàn thắng cho MU trong những trận qua. Trong khi đó, Mason Greenwood vẫn còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm. Điều này khiến Quỷ đỏ phải bước vào kỳ chuyển nhượng tháng 1 và đưa về Odion Ighalo từ Thân Hoa Thượng Hải dưới dạng cho mượn.

Còn nhiều nghi ngờ dành cho Ighalo khi tới từ nền bóng đá Trung Quốc phải nói là yếu kém. Nhưng trường hợp của Bruno Fernandes thì hoàn toàn khác. Không phải thương vụ mang tính nhất thời, tiền vệ này đang được xây dựng làm trung tâm lối chơi của MU.

Nhận định Chelsea vs MU (3h ngày 182) Khác biệt ở tân binh hình ảnh 2
Fernandes có thể góp phần cải thiện Quỷ đỏ

Những thể hiện của Fernandes ở trận ra mắt với Wolves là rất ấn tượng. Chỉ tới Manchester được 2 ngày nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha đã thể hiện nền tảng thể lực đầy sung mãn và chơi trọn 90 phút.

Dù là chơi hộ công hay lùi sâu phân phối bóng, Fernandes cũng đều được các chuyên gia khen ngợi. Đằng sau đó, cả Ighalo lẫn Fernandes đều thổi vào toàn đội MU một làn gió tươi mới trong tinh thần.

Khoảng 2 tuần nghỉ đông vừa qua cũng giúp Bầy quỷ đỏ quên đi chuỗi trận bết bát. Các tân binh cũng có thêm thời gian làm quen với lối chơi chung mà HLV Solskjaer áp dụng, tăng cường thêm sự ăn ý cùng đồng đội.

Fernandes va cau thu MU
Tinh thần MU sau đợt nghỉ đông là rất tích cực


Chelsea vẫn như cũ


Chelsea đã thông báo cách đây không lâu về việc hoàn tất bản hợp đồng với Hakim Ziyech từ Ajax với giá 45 triệu euro. Tuy nhiên, chỉ từ mùa tới, tuyển thủ Ma Rốc mới xuất hiện. Dù đã cố gắng, Chelsea không thể thuyết phục Ajax nhả Ziyech ngay tháng 1 vừa qua.

Và điều này khiến HLV Frank Lampard không khỏi thất vọng. So với MU, Chelsea cũng chỉ kiếm nhiều hơn 1 điểm ở 3 vòng đấu gần đây của Premier League. Lần lượt, họ thua Newcastle và hòa Arsenal, Leicester.

Leicester 2-2 Chelsea Mason Mount tranh bong
Chelsea cũng để mất điểm không ít thời gian qua

Đó là lý do Chelsea đang ngày một cảm nhận hơi nóng từ các đối thủ phía sau. Trước khi tiếp đón MU, The Blues chỉ còn hơn đội xếp ngay sau là Sheffield United có 2 điểm (chơi ít hơn 1 trận).

Tin vui cho cả Chelsea lẫn MU là Man City mới bị UEFA cấm dự Champions League 2 mùa tới. Điều đó đồng nghĩa với việc vị trí thứ 5 trên BXH Premier League mùa này cũng có thể được dự sân chơi số 1 châu Âu.

Nó sẽ khiến cuộc đua vào top 5 thêm phần nóng bỏng. Cả Chelsea và MU đều sẽ có thêm rất nhiều động lực trong phần còn lại của Premier League 2019-20. Nhưng chính bởi vậy, 90 phút tại sân Stamford Bridge sẽ rất nóng bỏng.

Chelsea vs MU preview
Màn so tài Chelsea vs MU sẽ rất nóng bỏng

Cả hai đội đều sẽ thận trọng tối đa bởi không ai muốn thua trước một đối thủ trực tiếp. Về tình thế này, MU chắc chắn có kinh nghiệm hơn nhiều so với Chelsea. Ít ra, Quỷ đỏ cũng mới có 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp.

Trong đó, ngoài trận hòa 0-0 với Wolves, MU đánh bại Tranmere 6-0 tại FA Cup và đặc biệt là Man City 1-0 tại cúp Liên đoàn ngay trên sân Etihad. Với Chelsea, bằng lối chơi phòng ngự phản công, đội bóng thành Manchester đã có chiến thắng vang dội 4-0 ở vòng mở màn Premier League hồi tháng 8.

Chelsea thua MU 4-0
Quỷ đỏ chiến thắng vang dội 4-0 hồi đầu mùa

Tới màn tái ngộ ở sân Chelsea hơn 2 tháng sau, MU lại thắng 2-1. Đó là chiến thắng thứ 2 của Quỷ đỏ tại Stamford Bridge trong năm 2019 sau trận thắng 2-0 tại FA Cup. Lần trước nữa tới đây dưới thời Jose Mourinho ở Premier League, họ cũng ra về với trận hòa 2-2.

Như vậy, MU đã có mạch 3 trận bất bại liên tiếp trên sân Chelsea. Và với sự tươi mới tác động từ các tân binh, Quỷ đỏ có thể nâng con số này lên thành 4.




Thông tin lực lượng
Chelsea:
Van Ginkel, Pulisic chưa thể bình phục chấn thương
MU: Pogba, Rashford, Tuanzebe, McTominay vắng mặt do chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs MU (3h ngày 182) Khác biệt ở tân binh hình ảnh
 

Dự đoán tỷ số: MU thắng 1-0

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X