Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Morecambe (20h30 ngày 10/1): Trút giận lên “Tôm hùm”?

Chủ Nhật 10/01/2021 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang rất cần chiến thắng để lấy lại sự tự tin và cuộc tiếp đón Morecambe đến sân Stamford Bridge ở vòng 3 FA Cup là cơ hội tốt để họ làm điều đó.

Chelsea cần chiến thắng

Trong 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Chelsea chỉ thắng được có 1 trong khi đã thua tới 4 và hòa 2. Không có gì ngạc nhiên khi đội bóng đã chi tới 250 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhận về những nghi ngờ.

Nhận định Chelsea vs Morecambe (20h30 ngày 101) hình ảnh
Chelsea liên tiếp phải nhận thất bại trong thời gian qua

Tương tự là chiếc ghế HLV trưởng của Frank Lampard. Cơ hội vô địch Premier League của Chelsea cũng hẹp dần đi khi mà họ đã tụt xuống thứ 9 trên BXH với 7 điểm kém hơn ngôi đầu của Liverpool.

Nếu không sớm trở lại, cánh cửa vào top 4 của Chelsea cũng không còn mở rộng.Ở trận gần nhất, The Blues đã thua không thể bào chữa 3-1 trước Man City ngay trên sân nhà. Nó nói lên sự trái ngược về phong độ của hai ứng cử viên vô địch Premier League vào lúc này.

Trong khi Man City dần hoàn thiện và hồi sinh mạnh mẽ, Chelsea lại tụt dốc. Chỉ trong hiệp 1, Ilkay Gundogan, Phil Foden và người cũ Kevin De Bruyne đã lần lượt làm tung lưới The Blues.

Lampard đứng trước khả năng bị sa thải
Lampard đứng trước khả năng bị sa thải

Bàn thắng trong những phút cuối của Callum Hudson-Odoi chỉ mang ý nghĩa an ủi với Chelsea. Có một nghịch lý là đội chủ sân Stamford Bridge đã chi rất nhiều tiền trong mùa hè vừa qua cho bộ đôi Timo Werner và Kai Havertz song họ đều đang chơi mờ nhạt.

Chiến thuật của Lampard được xây dựng với nòng cốt là hai tuyển thủ Đức. Nhưng sau một loạt trận đấu không hiệu quả, thuyền trưởng Chelsea hẳn phải nghĩ đến những phương án khác. Trận đấu với Morecambe sẽ là cơ hội để Lampard có những thử nghiệm.

Đi kèm với đó, chắc chắn người hâm mộ Chelsea muốn thấy một chiến thắng tưng bừng để được vui trở lại sau chuỗi ngày buồn bã. Tại sân chơi FA Cup, The Blues đang là đương kim á quân khi vào chung kết mùa trước, nơi họ thua Arsenal 2-1.

Chelsea vs Morecambe ava
Chelsea vs Morecambe là cơ hội tìm lại niềm vui

Trút giận lên Morecambe

Chelsea cũng chưa từng bị loại ngay vòng 3 kể từ khi thua Man United ở mùa 1997-98. Niềm tin của Morecambe tới từ việc đang có phong độ ấn tượng với 4 chiến thắng liên tiếp tại League Two (hạng 4 trong hệ thống thi đấu của bóng đá Anh).

Dù vậy, đẳng cấp Premier League của Chelsea vẫn là vượt trội so với Morecambe. Hơn nữa, đội bóng có biệt danh “Tôm hùm” còn tan hoang đội hình vì virus corona khi mà trận đấu không bị hoãn.

Morecambe
Morecambe chật vật vượt qua 2 vòng loại

Để đi đến vòng 3 FA Cup, Morecambe cũng phải rất chật vật. Tập thể do Derek Adams dẫn dắt chỉ thắng sát nút đội hạng 8 Maldon & Tiptree ở vòng đầu tiên nhờ bàn duy nhất tới từ quả phạt đền của Adam Phillips.

Morecambe phải chờ tới hiệp phụ mới hạ Solihull Moors 4-2 cũng ở hạng dưới. Lọt vào vòng 3, đội bóng vùng Lancashire đã cân bằng thành tích tốt nhất của họ tại FA Cup khi vào tới đây mùa 2002-03.

Nhưng khi đó, Morecambe cũng phải dừng chân trước Ipswich Town. Và dù FA Cup có “đặc sản” là những cú sốc, thời điểm này khi Chelsea đang cần trút giận, “Tôm hùm” sẽ khó tránh khỏi một thất bại nặng nề.

Dự đoán tỷ số: Chelsea thắng 3-0

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Morecambe (20h30 ngày 101) hình ảnh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X