Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man Utd (2h30 ngày 19/2): Thước đo bản lĩnh

Thứ Hai 18/02/2019 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả chủ lẫn khách đều bị dội những gáo nước lạnh và sáng rõ hiện thực trần trụi trong thời gian gần đây, kéo theo tinh thần lung lạc dù ít dù nhiều. Trận đại chiến vòng 5 FA Cup ở Stamford Bridge sẽ là cơ hội gượng dậy cho Chelsea và Man Utd.

Sau hai tháng thăng hoa thì tuần trăng mật của Ole Gunnar Solskjaer cuối cùng cũng đã kết thúc, đáng tiếc khi nó đến không thể sai lúc hơn với trận thua 0-2 trước Paris Saint-Germain ngay trên sân nhà Old Trafford và khiến Manchester United gần như không còn cơ hội đi tiếp ở Champions League.

Dẫu sao nói gì thì nói, phong độ thăng hoa đương thời không thể che lấp bản chất sự thật rằng Quỷ Đỏ quá đỗi lép vế so với PSG về tương quan đẳng cấp, chất lượng con người và lối chơi. Thế nên thất bại này có đau đớn thế nào cũng có thể dự đoán từ trước và không thực sự bất ngờ để gây sốc.

Nhận định Chelsea vs MU 2h30 ngày 192 vòng 5 FA Cup hình ảnh
Nhận định Chelsea vs MU vòng 5 FA Cup 2018/19

Vì vậy mà yếu tố tinh thần, không phủ nhận ít nhiều bị ảnh hưởng, xem ra chưa hẳn lung lay dữ dội và thầy trò Solskjaer hoàn toàn có thể tự tin đứng dậy bước tiếp ngay lập tức. Chuyến làm khách trước Chelsea ở Stamford Bridge đêm nay chính là cơ hội đó, đặc biệt khi FA Cup đang là sân chơi duy nhất còn lại có khả năng giành danh hiệu cho Man Utd trong mùa giải này.

Với chặng tourmalet bao gồm những chướng ngại vật PSG, Chelsea, sau đó là Liverpool và trở lại với PSG, đây cũng là giai đoạn lửa thử vàng và thước đo tài năng, bản lĩnh cho Solskjaer để quyết định liệu rằng ông có xứng đáng được bổ nhiệm làm HLV chính thức của Man Utd vào hè này hay không.

MU bị PSG lật mặt: Solskjaer và sai lầm chẳng thể đáng trách
Đó không chỉ là thử thách lớn đầu tiên cho triều đại HLV người Na Uy, hay thậm chí thất bại đầu tiên, đó còn là cú vấp ngã để đời đầu tiên.

Do đó, thầy trò nhà cầm quân người Na Uy chắc chắn hướng đến chiến thắng thứ ba liên tiếp khi hành quân đến thủ đô London trong vòng một tháng qua (đầy đủ bộ ba ông lớn Tottenham, Arsenal và Chelsea), qua đó trở về quỹ đạo, khôi phục niềm tin và ngăn ngừa mọi thứ vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Khó khăn lớn nhất cho Man Utd lúc này nằm ở tình hình lực lượng với những chấn thương của Anthony Martial và Jesse Lingard, những cầu thủ tấn công đóng vai trò trụ cột trong sơ đồ chiến thuật dưới thời Ole và góp phần quan trọng làm nên thành công thời gian qua. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ vẫn còn đó những ngòi nổ Paul Pogba và Marcus Rashford vốn cũng đang thi đấu rất tốt, chưa kể sự trở lại của Romelu Lukaku.

Nhận định Chelsea vs Man Utd (2h30 ngày 192) Thước đo bản lĩnh hình ảnh 2
Nhận định Chelsea vs MU vòng 5 FA Cup 2018/19

Solskjaer không phải là HLV duy nhất cần phải chứng minh năng lực khi bên kia chiến tuyến, Maurizio Sarri thậm chí còn đang hứng chịu áp lực, sức ép nặng nề hơn nhiều. Triết lý bóng đá Sarri-ball được du nhập từ Napoli của HLV người Ý cứ thế bị giải mã hết lần này sang lần khác để rồi trên đường thất bại trong môi trường tốc độ và khắc nghiệt nước Anh.

Có thể đội hình Chelsea hiện tại chưa đủ chất lượng để cạnh tranh các danh hiệu lớn hay thực sự phù hợp với phong cách chiến thuật của Sarri, nhưng đó vẫn là mộp tập thể nhiều ngôi sao và giàu cá tính. Vấn đề là Sarri vẫn mãi chưa biết làm sao để gắn kết nó trở nên vững mạnh hơn để rồi sau khởi đầu ấn tượng, ông dường như đang đi vào vết xe đổ của tiền nhiệm đồng hương Antonio Conte.

Góc Chelsea: “Thử nghiệm” Sarri và cái kết cho tầm nhìn vô lối
Muốn một kế hoạch dài hạn và thực hiện nó thì cần phải có thời gian, là thứ mà HLV người Ý đang rất thiếu và có lẽ cũng không còn nhiều ở Stamford Bridge.

Bên cạnh phong độ thất thường dẫn đến thành tích đáng quên trong thời gian qua, khi xen lẫn những chiến thắng đậm đà là những thất bại tan nát nhục nhã, đặc biệt thua thảm 0-4 trước Bournemouth và đỉnh điểm 0-6 trước Man City, Sarri còn gây quan hệ căng thẳng trong phòng thay đồ Stamford Bridge với không ít lần đăng đàn công khai chỉ trích thái độ, tinh thần chiến đấu của các học trò.

Trên hết vẫn là quan điểm bảo thủ của người cựu nhân viên ngân hàng này khi ông vẫn cứ thế nhắm mắt sử dụng sai Hazard, tầm thường hóa Kante với vị trí hộ công và o bế tân binh Jorginho để làm hạt nhân xây dựng lối chơi xung quanh một cách thiếu hiệu quả ra sao. Nếu Stamford Bridge chuẩn bị tiếp nối truyền thống “phản thầy”, Sarri có lẽ cũng nên ý thức tự trách chính bản thân mình trước.

Chelsea vs MU
Nhận định Chelsea vs MU vòng 5 FA Cup 2018/19

Tất nhiên, kết quả sát nút 2-1 trên đất Thụy Điển lượt đi vòng 1/16 Europa League tựa như chiến thắng mang tính chất giải tỏa, giúp Chelsea ít nhiều vực dậy tinh thần tự tin cho đại chiến đêm nay. Thiệt thòi đến hai ngày chuẩn bị so với Man Utd nhưng với lợi thế sân nhà và cộng thêm thể lực sung mãn của các trụ cột được nghỉ ngơi hồi giữa tuần, The Blues cũng có cơ sở cho lần thứ năm liên tiếp khiến Quỷ Đỏ ôm hận ở FA Cup.

Trận đấu vòng 5 này chính là màn tái hiện chung kết ở Wembley mùa giải trước, thời điểm FA Cup là cứu cánh cuối cùng cho cả hai thoát khỏi một năm bết bát trắng tay. Khá khó tin nhưng có thật, Chelsea vẫn còn nguyên cơ hội ăn ba với cả Europa League hay League Cup tranh cúp với Man City cuối tháng này, cơ mà đây có lẽ sẽ là cơ hội để Man Utd chứng tỏ vì sao họ có thể chóng vánh vượt mặt chính đối thủ London để chiếm lĩnh top 4 Premier League ở thời điểm hiện tại.

Đội hình dự kiến trận Chelsea vs Man Utd:

Chelsea (4-3-3): 1. Kepa; 28. Azpilicueta – 2. Rudiger – 4. Luiz – 3. Alonso; 7. Kante – 5. Jorginho – 8. Barkley; 11. Pedro – 9. Higuain – 10. Hazard

Man Utd (4-3-3): 22. Romero; 18. Young – 12. Smalling – 4. Jones – 23. Shaw; 21. Herrera – 31. Matic – 6. Pogba; 8. Mata – 10. Rashford – 9. Lukaku

Dự đoán tỷ số trận Chelsea vs Man Utd: 1-1 (Quỷ Đỏ thắng trong hiệp phụ)

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X