Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man Utd (18h30 ngày 20/10): Quỷ đỏ hóa quân xanh

Thứ Bảy 20/10/2018 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm cuối tuần này sẽ là cuộc đại chiến tại SVĐ Stamford Bridge. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Man Utd vòng 9 Premier League.
 

Quỷ đỏ gặp khó
 

Chiến thắng nhọc nhằn trước Newcastle ở vòng đấu trước không khiến áp lực về Mourinho giảm đi là bao. Rõ ràng với tư cách đương kim á quân Premier League, Quỷ đỏ cần giành 3 điểm nhẹ nhàng hơn nhiều, trước một đối thủ nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Những màn ăn mừng và ca tụng không ngớt, thậm chí còn chỉ ra vị thế của M.U lúc này. Họ mới chỉ hạ gục Newcastle thôi mà?
Preview Chelsea vs Man Utd
 

 
Thậm chí, nguồn an ủi động viên ít ỏi này còn đang có chiều hướng suy giảm, với sự xuất hiện của đợt triệu tập ĐT quốc gia. Sau 2 tuần, sự hưng phấn mà các cầu thủ Man United tạo ra đã được “sử dụng” hết, nghĩa là lúc này Quỷ đỏ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu. Nhưng thật không may, khi đối thủ của họ là “ngọn núi” Chelsea – đội bóng vẫn chưa nhận bất kỳ thất bại nào từ đầu giải, tính trên mọi mặt trận.
 
Hàng công của M.U vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề. Bộ ba Lukaku, Rashford và Martial không hề tạo ra sự tin tưởng, trong khi Alexis Sanchez thậm chí đang tìm đường ra đi chỉ sau 9 tháng khoác màu áo đỏ. Juan Mata – cái tên cũng chuyển sang từ Chelsea, cực kỳ lợi hại trong những pha bóng cỗ định lại không được trọng dụng.

Nhận định Chelsea vs Man Utd vòng 9 Premier League hình ảnh

Chiến thắng trước Newcastle chỉ khiến tình hình dịu đi đôi chút


Paul Pogba – cầu thủ đẳng cấp nhất trong đội hình Quỷ đỏ lúc này, bị huyền thoại Paul Scholes chỉ trích là “chơi bóng không não”. Chưa kể, hệ thống phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford ngày càng tệ và không có dấu hiệu của sự khởi sắc. Nhìn chung, mọi thứ lúc này không sáng sủa hơn với thầy trò Mourinho là bao – ít nhất là đối với góc nhìn của các huyền thoại CLB.
 
Trở về Stamford Bridge luôn đem đến nguồn động lực lớn với Người đặc biệt. Nhưng muốn thắng là một chuyện, còn thực tế sẽ khác, rất khác. Nếu chiếu vào phong độ hiện thời của 2 đội bóng, rất dễ để đưa ra những nhận định về kết quả trận đấu. 
 
Và nếu như Mourinho cho rằng ông có thể lấy kinh nghiệm ra để đối phó với một chiến lược gia chân ướt chân ráo đến giải Ngoại hạng, hãy nhớ lại lần thua thảm Chelsea – Conte với tỷ số 0-4.
 
Trong 2 trận thắng của Mou – United trước The Blues, đó là bởi ông khóa chặt ngòi nổ quan trọng nhất của đối phương, Eden Hazard. Nhưng cho đến thời điểm này, Ander Herrera vẫn chưa trở lại, sao trẻ McTominay bỏ ngỏ khả năng thi đấu, trong khi Nemanja Matic mới gặp chấn thương lưng – nghĩa là Người đặc biệt chẳng có bất kỳ quân bài nào để theo kèm Hazard.

Hazard tran Chelsea vs Liverpool

Ngăn chặn Eden Hazard là bất khả thi vào thời điểm này



The Blues thăng hoa
 

Mà đó là Hazard-của-ngày-hôm-qua, nên M.U mới dễ dàng thiết lập ý đồ. Còn ở thời điểm hiện tại, ngôi sao người Bỉ đang nổi lên là cầu thủ có phong độ ấn tượng nhất giải Ngoại hạng, dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng sự hưng phấn tuyệt đối. Ngăn chặn Hazard tỏa sáng vào lúc này, quả thực khó hơn lên trời.
 
Sarriball vẫn chưa hoàn thiện – đó là sự thực, nhưng chiến lược gia người Italia vẫn đang làm quá tốt công việc của mình nếu nhìn vào những kết quả giành được. Không chỉ là 3 điểm, The Blues còn thắng đẹp, còn chơi tấn công – kiểm soát, còn làm vui lòng Chủ tịch Abramovich với lối sexy-football. Đó là điều Sarri đang làm được, chỉ sau 3 tháng, điều Mourinho không làm được sau 5 năm và 2 nhiệm kỳ.

Sarri Mourinho

Maurizio Sarri đang tạo ra những ấn tượng đáng kể hơn so với Jose Mourinho


Trước trận đấu này, tiền vệ Juan Mata khẳng định M.U cần chơi tấn công nếu muốn giành 3 điểm trước Chelsea. Nhưng có lẽ, đó là điều Mourinho sẽ không thực hiện. Trước đối thủ đang thăng hoa và được chơi trên sân nhà, có lẽ Người đặc biệt chỉ dám nghĩ về một trận hòa.
 
Có một thống kê rất đáng chú ý khi Mourinho đối đầu đội bóng cũ, đó là ông chưa từng hòa Chelsea bất kỳ trận nào sau 8 lần. Tại Inter, ông giành 2 chiến thắng. Tại M.U, ông thắng 2, thua 4 sau 6 lần đối đầu. Điều đó nói lên quyết tâm muốn giành chiến thắng trước The Blues. Hoặc có thể, ông cũng đặt mục tiêu cầm hòa, nhưng lực bất tòng tâm và trắng tay ra về.
 
Lần thứ 9 đối đầu Chelsea, Mourinho có lẽ chẳng cảm thấy dễ dàng hơn so với lần đầu tiên. Những nhận định Chelsea vs Man United tại vòng đấu này, cho rằng đoàn quân áo đỏ sẽ một lần nữa tiu nghỉu mà về.

Thông tin bên lề
 

- Chelsea giành 7 chiến thắng trong 8 cuộc tiếp đón Man Utd gần nhất.
- Chelsea giữ sạch lưới 4 cuộc tiếp đón Man Utd gần nhất.
- Chelsea bất bại trong 8 trận gần nhất tại Premier League.
- Mourinho đã đối đầu với Chelsea 8 lần, giành 4 chiến thắng và 4 thất bại.
 

Tình hình lực lượng
 

Trung vệ Antonio Rudiger bỏ ngỏ khả năng thi đấu. Nếu cầu thủ người Đức không kịp bình phục, Cahill sẽ là người thế chỗ.
 
Man Utd thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì những chấn thương (Matic, Herrera, McTominay, Lingard) và vấn đề thể lực (Shaw, Sanchez, Fellaini).
 

Đội hình dự kiến
 

Chelsea (4-3-3)
1.Kepa
28.Azpilicueta – 2.Rudiger – 30.Luiz – 3.Alonso
7.Kante – 5.Jorginho – 17.Kovacic
22.Willian – 18.Giroud – 10.Hazard
 
Man Utd (4-3-3)
1.De Gea
25.Valencia – 12.Smalling – 2.Lindelof – 23.Shaw
17.Fred – 27.Fellaini – 6.Pogba
10.Rashford – 9.Lukaku – 11.Martial
 

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Man Utd: 1-0
Doi hinh du kien Chelsea vs Man Utd
Đội hình dự kiến Chelsea vs Man Utd

 

M.U trước lịch thi đấu kinh hoàng: Mourinho và thời khắc sinh tử
M.U ở mùa giải năm nay gần như không có hy vọng vô địch Premier League, bởi lối chơi quá bế tắc và không đạt hiệu quả. Trước tháng giông bão, đây là thời cơ...
Trước vòng 9 Premier League: Đại chiến tại Stamford Bridge
Trận cầu hấp dẫn nhất cuối tuần này sẽ là cuộc so tài giữa Chelsea vs M.U. Dưới đây là những nhận định vòng 9 Premier League 2018/19.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X