Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man City (Siêu Cúp Anh, 21h00 ngày 5/8): Ra ngõ gặp núi

Chủ Nhật 05/08/2018 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia tay Napoli để thăng tiến sự nghiệp cũng như thoát dớp Juventus ở quê nhà Ý, nhưng rồi HLV Maurizio Sarri thậm chí chạm trán thách thức lớn hơn nhiều ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên trên ghế nóng CLB mới.

Một mùa giải mới mẻ và sôi động trên xứ sương mù sẽ chính thức khởi tranh trở lại tối nay với trận tranh Siêu Cúp Anh Community Shield giữa hai nhà đương kim vô địch Premier League và FA Cup.

Công cuộc chuẩn bị cho màn đại chiến ở Wembley là tương đối tương đồng giữa Chelsea vs Man City, và đó không phải những gì tích cực hay ho nhất của cả hai ông lớn, xét trên những màn trình diễn nhạt nhòa và chưa thực sự ấn tượng trong các chuyến du đấu hè.

Nhận định Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018 hình ảnh

Nhận định Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018

Chelsea chỉ có thắng lợi tối thiểu trước “quân xanh” Perth Glory nước Úc, trước khi lần lượt bị Inter Milan cũng như Arsenal cầm hòa và dẫn về những kết quả thắng thua trái ngược trên chấm luân lưu 11m.

Trong khi đó trên đất Mỹ, Man City thậm chí tệ hơn khi thua trắng hai trận đấu đầu tiên gặp Dortmund và Liverpool, cuối cùng cũng gỡ gạc hình ảnh phần nào bằng màn lội ngược chiến thắng Bayern Munich với tỷ số 3-2.

Mặc dù vậy, kết quả của những trận đấu mang tính chất thử nghiệm, cọ sát như thế này có bao giờ mang nhiều ý nghĩa quan trọng, đủ để thấy rằng một Man City trông có vẻ phập phù phong độ vẫn sẽ được đánh giá cao hơn Chelsea và nằm cửa trên ở Wembley.

Lý do dễ dàng nhận diện nhất đến chính từ băng ghế huấn luyện.

Góc Chelsea: Yêu lại từ đầu với 4-3-3 của Sarriball
Từ hệ thống chiến thuật ba hậu vệ của Antonio Conte đến sơ đồ đội hình 4-3-3 của Maurizio Sarri, triết lý và phong cách nơi Chelsea sẽ thay đổi chóng mặt từ...

Trong khi đây đã là mùa giải thứ ba Pep Guardiola làm việc trên đất Anh và các cầu thủ đã lĩnh hội trọn vẹn triết lý bóng đá của ông, với chức vô địch Premier League vô tiền khoáng hậu ở mùa giải vừa rồi là minh chứng sắc nét nhất, Maurizio Sarri vẫn còn đang tương đối vất vả để vận hành thuần thục lối chơi sở trường của mình vào đội bóng mới.

Không phủ nhận ít nhiều dấu ấn tích cực của tân HLV người Ý phảng phất qua những trận giao hữu vừa rồi, nhưng chắc chắn tất cả vẫn chưa thể gọi là đủ. Cũng phải thông cảm cho Sarri khi trong tay ông hiện thời thiếu vắng những quân bài tốt nhất ngoại trừ tân binh 50 triệu bảng Jorginho kéo sang cùng từ Napoli.

Nhận định Chelsea vs Man City (Siêu Cúp Anh, 21h00 ngày 58) Ra ngõ gặp núi hình ảnh 2
 

Vấn đề lực lượng này cũng gây nhức nhối cho cả Chelsea cũng như Man City, bởi cả hai đội đều sở hữu nhiều cầu thủ trụ cột tiến sâu ở kỳ World Cup 2018 vừa rồi và được tạo điều kiện nghỉ ngơi, tập trung muộn hơn các đồng đội còn lại.

Họ đã trở về để hội quân nhưng kể cả như vậy, trong bối cảnh chưa tham gia bất cứ trận đấu nào, những Hazard, Giroud, Willian, Kante, Courtois hay De Bruyne, Sterling, Fernandinho, Stones và Ederson cũng khó lòng được tin tưởng xuất phát đá chính khi không có được sự sung mãn về phong độ và thể lực.

Đại chiến vắng bóng ngôi sao như thế này càng khiến trận tranh Siêu Cúp Anh vốn không quá quan trọng giờ càng trở nên mất giá. Dù sao, Sarri cũng cần chiếc cúp này hơn Guardiola cho một đầu xuôi đuôi lọt trong chương mới sự nghiệp cầm quân. 59 tuổi, ông là người già nhất chưa giành bất cứ danh hiệu nào trong số các HLV dẫn dắt những CLB hàng đầu Châu Âu.

Tuy nhiên thì chỉ e rằng lực bất tòng tâm cho cựu nhân viên ngân hàng này khi chiều sâu đội hình của Man City vượt trội hoàn toàn so với Chelsea, với tiêu điểm sẽ là màn chính thức ra mắt của quả bom tấn 60 triệu bảng Riyad Mahrez.

Nhận định Chelsea vs Man City (Siêu Cúp Anh, 21h00 ngày 58) Ra ngõ gặp núi hình ảnh 3
 

Guardiola đơn giản chỉ muốn có sự chuẩn bị tốt nhất về phong độ và tinh thần trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương với chuyến làm khách lành ít dữ nhiều đến sân của Arsenal ở vòng khai mạc Premier League 2018/19 cuối tuần sau.

Trong khi đó, mọi thứ với Sarri phức tạp hơn nhiều khi ông muốn thắng nhưng có lẽ… cần thua, đơn giản để có thể nhìn nhận toàn cục mọi yếu khuyết còn tồn đọng ở Chelsea để gấp rút hoàn thiện bằng những bản hợp đồng mới trong ít ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tương đối ảm đạm đối với họ và chuẩn bị đóng cửa sớm ở Anh.

Đấy là còn chưa kể chuyện tương lai bất định của những ngôi sao trụ cột Eden Hazard và Thibaut Courtois với tiếng gọi ma lực từ Real Madrid, qua đây để nhà ĐKVĐ FA Cup nhất thiết phải chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất từ giờ cho đến hết ngày 9/8.

Đội hình dự kiến nhận định Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018:

Chelsea (4-3-3): 1. Caballero; 28. Azpilicueta – 30. Luiz – 2. Ruidger – 3. Alonso; 4. Fabregas – 5. Jorginho – 8. Barkley; 11. Pedro – 29. Morata – 20. Hudson-Odoi

Man City (4-3-3): 1. Bravo; 50. Bolton – 50. Garcia – 14. Laporte – 35. Zinchenko; 20. Bernando – 8. Gundogan – 47. Foden; 26. Mahrez – 10. Aguero – 19. Sane

Dự đoán tỷ số nhận định Chelsea vs Man City Siêu Cúp Anh 2018: 1-3

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X