Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man City (2h15 ngày 26/6): Lực bất tòng tâm

Thứ Năm 25/06/2020 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa hai đội, Chelsea có sự quyết tâm nhiều hơn so với Man City. Tuy nhiên, thực lực của họ vẫn có khoảng cách.

Man City có đội hình dày

Vòng đấu 31 của Premier League sẽ khép lại với đại chiến Chelsea và Man City đêm thứ 5. Cả hai đội bước vào màn so tài ở sân Stamford Bridge cùng với hành trang toàn thắng 100%.

Với Man City, họ thể hiện sức mạnh đáng sợ khi vượt qua Arsenal 3-0 và Burnley 5-0. Nếu có đội bóng nào đối phó tốt nhất với lịch thi đấu dày đặc của phần còn lại mùa giải 2019-20 thì đó phải là The Citizens.

Nhận định Chelsea vs Man City (2h15 ngày 266) Lực bất tòng tâm hình ảnh
Man City mới có 2 chiến thắng hoành tráng

Thống kê chỉ ra so với trận thắng đậm Arsenal, Man City thực hiện 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trước Burnley. Tính ra, HLV Pep Guardiola đã thực hiện 105 sự thay đổi trong các trận ở Premier League mùa này, nhiều hơn ít nhất 25 so với các đội khác.

Một phần vì thói quen của Guardiola, một phần vì đội hình Man City đủ sức xoay tua. Trong tình thế hiện nay, điều đó càng có ý nghĩa nhiều hơn. Man City là đội thể hiện rõ nhất sự miễn nhiễm với tác động từ mật độ thi đấu.

Nhận định Chelsea vs Man City (2h15 ngày 266) Lực bất tòng tâm hình ảnh 2
Pep Guardiola có thể xoay tua thoải mái, bất chấp lịch đấu dày

Có chấn thương đầu gối đáng tiếc tới từ Sergio Aguero khi tập tễnh rời sân cuối hiệp 1 với Burnley. Tiền đạo người Argentina khó lòng chơi giai đoạn cuối mùa này và phải sang Barcelona điều trị.

Nhưng chặng còn lại và trước mắt là cuộc đấu Chelsea vs Man City, Guardiola vẫn còn trong tay Gabriel Jesus. Chân sút người Brazil có chất lượng không thua kém quá nhiều so với Aguero, tương tự phần còn lại của Man xanh.

Man City luôn tự hào có đội hình gồm 2 cầu thủ chất lượng ở mỗi vị trí. Trận tới với Chelsea, họ sẽ đón trở lại những trụ cột như Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Kyle Walker, Aymeric Laporte...

Nhận định Chelsea vs Man City (2h15 ngày 266) Lực bất tòng tâm hình ảnh 3
De Bruyne sẽ trở lại đội hình chính trước Chelsea

Chelsea vẫn thua thiệt

Chelsea đã ngược dòng đánh bại Aston Villa vào tối chủ nhật với tỷ số 2-1. Họ để cho Kortney Hause mở tỷ số trước cuối hiệp 1 song lần lượt Christian Pulisic và Olivier Giroud đã ghi bàn mang về 3 điểm trọn vẹn cho The Blues.

Với việc Man United hòa Tottenham 1-1, Chelsea đã nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ 5 lên thành 5 điểm. Nếu hạ Man City, thầy trò Frank Lampard còn thu hẹp khoảng cách với Leicester mới hòa 2 trận liền xuống chỉ còn 1 điểm.



Cơ sở để Chelsea hy vọng tới từ việc Man City chơi sân khách có vấn đề. 5 trong số 7 trận thua đã qua của The Citizens mùa này tại Premier League tới khi xa nhà. Với riêng Lampard, gặp Man City là một trận đấu đặc biệt.

Cựu tiền vệ lừng danh một thời gia nhập Man City vào năm 2014 sau nhiều năm cống hiến cho Chelsea và trở thành huyền thoại của họ. Lampard đã phải đối mặt với lệnh cấm chuyển nhượng và không mua người suốt 1 năm qua.

Trong thời gian đó, người đàn ông 42 tuổi tích hợp các cầu thủ trẻ vào đội hình và đạt hiệu quả tốt. Trước mùa giải, ít người nghĩ Chelsea có thể chiếm lợi thế lớn vào top 4 Premier League như hiện tại.

Chelsea tiep tuc choi tot truoc Aston Villa
Chelsea tiếp tục chơi tốt trước Aston Villa

Kết thúc với vị trí thứ 4 hiện tại hay thứ 3 nếu vượt qua Leicester sẽ giúp Chelsea thêm phần tự tin. Mùa trước, đội hình trẻ của họ thêm trưởng thành và còn được tích hợp thêm những Hakim Ziyech, Timo Werner.

Giới chuyên môn dự đoán trong một vài năm nữa, Chelsea có thể cạnh tranh chức vô địch. Ngược lại, Man City đang lơ lửng án cấm dự cúp châu Âu 2 mùa trên đầu và nếu không thể kháng cáo, một cuộc tháo chạy hàng loạt đang chờ đón.

Tuy nhiên, trước mắt Man City vẫn được đánh giá cao hơn Chelsea. Họ cũng có nhiệm vụ giữ gìn ngôi đương kim vô địch càng lâu càng tốt.

Chelsea vs Man City preview
Nhưng thử thách Chelsea vs Man City hơi khó cho chủ nhà

Ở trận đấu đêm thứ 4, Liverpool đã đánh bại Crystal Palace để gia tăng khoảng cách với Man City lên 23 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận. Nếu không thắng Chelsea, thầy trò Guardiola sẽ phải chính thức nhường lại ngôi vương cho The Kop.

Lợi thế sân nhà của Chelsea cũng suy giảm phần nào khi chưa được đón CĐV đến cổ vũ. Cũng như ở các giải đấu khác, tỷ lệ các vị khách kiếm điểm trước chủ nhà tăng lên đáng kể khi không có khán giả.

Thành tích đối đầu cũng nghiêng hẳn về Man City khi thắng 6 trong 7 lần gặp Chelsea gần đây trên mọi đấu trường. Ở lượt đi Premier League mùa này, The Citizens đã hạ The Blues 2-1 và kịch bản này có thể sẽ lặp lại.

Thông tin lực lượng
Chelsea:
Van Ginkel, Tomori không thể ra sân do chấn thương.
Man City: Aguero vắng mặt dài hạn. Khả năng góp mặt của Garcia, Stones để ngỏ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Man City (2h15 ngày 266) Lực bất tòng tâm hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Man City thắng 2-1

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X