Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man City (23h30 ngày 17/4): Cân sức cân tài

Thứ Bảy 17/04/2021 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau tấm vé vào bán kết Champions League, Chelsea và Man City sẽ đụng độ ở vòng bán kết FA Cup. Cả Thomas Tuchel và Pep Guardiola đều đặt quyết tâm lọt vào trận chung kết.

Căng thẳng tột độ


Chelsea đang chơi rất tốt dưới triều đại HLV Thomas Tuchel. Đội bóng thành London đang xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh, chỉ kém Top 4 khoảng cách 1 điểm. The Blues cũng vừa đánh bại Porto 2-1 sau hai lượt trận để tiến vào bán kết Champions League gặp Real Madrid. Sau chiến tích vào bán kết C1 sau 7 năm, Chelsea sẽ có trận bán kết FA Cup với Man City. 
 

Chelsea đang có phong độ tốt


Đấu trường FA Cup là cơ hội rất tốt để Chelsea nuôi hy vọng có danh hiệu ngay ở mùa giải đầu tiên dưới thời HLV người Đức. Chặng đường đã qua của The Blues ở FA Cup mùa này khá thuận lợi, họ chỉ phải gặp Morecambe, Luton, Barnsley và Sheffield, những đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Đội chủ sân Stamford Bridge đã dễ dàng giành những chiến thắng để tiến thẳng đến vòng bán kết.

Trong lịch sử, đội bóng thành London đã có 14 lần vào chơi trận chung kết FA Cup, thành tích chỉ xếp sau Arsenal (21) và MU (20). Mùa giải năm ngoái, Chelsea để thua trước Arsenal trong trận chung kết. Năm nay, họ quyết tâm đăng quang. 

Phong độ ấn tượng cùng với tinh thần lên cao, thế nhưng đoàn quân của HLV Tuchel vẫn được dự đoán sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với một Man City đang đầy tham vọng. Cuối tuần trước, Man xanh đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Leeds United dù thi đấu hơn người trong suốt 45 phút của hiệp hai. Thế nhưng họ đã nhanh chóng trở lại. 
 

Chelsea vs Tottenham bán kết FA Cup 2020/21


Đội chủ sân Etihad vừa có được chiến thắng 2-1 trên sân của Dortmund, qua đó vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 4-2 sau hai lượt trận. Trước khi bước vào trận bán kết lượt đi với PSG, Man xanh sẽ tham dự trận bán kết FA Cup với Chelsea, sau đó là 2 trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Để có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu quan trọng với đội bóng nước Pháp, đội chủ sân Etihad quyết tâm giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu này.

Man City vẫn còn nguyên hy vọng giành “cú ăn 4” kinh điển ở mùa giải năm nay. Ngoài việc lọt vào bán kết FA Cup họ còn có mặt ở chung kết cúp Liên đoàn Anh, bán kết Champions League và đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, hơn MU 11 điểm trong khi mùa giải còn 7 vòng đấu nữa là khép lại.

Giống như Chelsea, Man City cũng chơi rất tốt ở đấu trường FA Cup. Cheltenham, Swansea và Everton là những đội bóng gần nhất bị đại diện của thành Manchester đánh bại ở giải đấu này. Man City đã thắng 9 trong số 11 trận bán kết FA Cup gần nhất, chỉ dừng chân trước Arsenal vào các năm 2017 và 2020. 

Lần gần nhất Chelsea và Man City đụng độ ở giải đấu lâu đời nhất bóng đá Anh là tại vòng 5 vào tháng 2/2016. Trong trận đấu trên sân Stamford Bridge, đội bóng thành London dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink đã giành chiến thắng 5-1 trước Man City của HLV Manuel Pellegrini. Tuy nhiên, ở lần gần nhất đụng độ tại sân Wembley, Man City đã đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu để giành chức vô địch cúp Liên đoàn Anh năm 2019. 
 

Trận đấu giữa Chelsea và Man City được đánh giá rất hấp dẫn


Về mặt lực lượng, Chelsea không có sự phục vụ của Mateo Kovacic vì chấn thương, trong khi đó Man City không có Sergio Aguero vì lý do tương tự. Nhiều khả năng Timo Werner bên phía Chelsea sẽ ra sân ngay từ đầu sau 2 trận ngồi dự bị. Olivier Giroud, người có duyên với những trận đấu ở FA Cup cũng đã sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó Jesus và Sterling, những cái tên có duyên với những giải đấu cúp bên phía Man City cũng đang khát khao những bàn thắng.

Nhận định Chelsea vs Man City tỏ ra khá cân bằng, có lẽ chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng tận dụng tốt hơn những cơ hội có được.

Phong độ gần đây của Chelsea


Phong độ gần đây của Man City



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến

 

Dự đoán tỷ số: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X