Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Liverpool (2h45 ngày 4/3): Klopp đã có việc để làm

Thứ Ba 03/03/2020 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đang không đạt phong độ tốt vào thời điểm quan trọng của mùa giải và liệu Jurgen Klopp có thể giải quyết.

Liverpool thua sốc Watford


Rất nhiều lời khen đã được dành cho Liverpool từ đầu mùa giải 2019-20. Nhưng đến trận với Watford, tất cả những điểm mạnh nhất của The Kop đã biến mất kể cả tinh thần chiến đấu và thua đậm 3-0.

Liverpool nhận thất bại đầu tiên ở Premier League, tan mộng bất bại cả mùa vào thời điểm không ai ngờ. Watford đã chơi rất hay, nhưng các học trò của Jurgen Klopp cũng tỏ ra thụ động ở trận đấu đêm thứ 7.

Nhận định Chelsea vs Liverpool (2h45 ngày 43) Klopp đã có việc  hình ảnh
Liverpool mới thua đậm Watford 3-0

Có lúc, người ta còn cảm giác Liverpool buông xuôi. Bản thân HLV Klopp cũng không còn cho thấy nguồn năng lượng dạt dào như trước. Nó có thể tới từ tình thế khi họ đã gần như đặt một tay vào chức vô địch Premier League.

Nhưng thực tế chỉ ra rằng kể từ sau khi trở lại từ kỳ nghỉ đông, phong độ của Liverpool suy giảm thấy rõ. Dường như nắng ấm Marbella (Tây Ban Nha) đã khiến Lữ đoàn đỏ đánh rơi những điều tuyệt vời trước đó.

Trở lại Premier League, Liverpool chỉ thắng sát nút đội bét bảng Norwich 1-0, đội thuộc nhóm cuối là West Ham 3-2 trước khi thua Watford 3 bàn không gỡ. Xen giữa đó, họ cũng thua Atletico Madrid 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Nhận định Chelsea vs Liverpool (2h45 ngày 43) Klopp đã có việc để làm hình ảnh 2
Một chuỗi phong độ của The Kop thời gian qua không tốt

2 thất bại của Liverpool tới chỉ trong 3 trận, nó bằng 34 trận trước đó cộng lại (tính cả trận thua Aston Villa tại cúp Liên đoàn khi tung đội hình gồm toàn cầu thủ U23). Cộng thêm kết quả thiếu thuyết phục trước Norwich và West Ham như đã nói, vấn đề không còn là ngẫu nhiên.

Dường như Liverpool đã có chút suy giảm động lực. Tâm thế chờ đợi ngày đăng quang khác hẳn với việc tập trung từng giây từng phút như trước. Và đó là điều đáng lo ngại khi mùa giải đang đi đến giai đoạn nước rút.

Liverpool mất những gì sau trận thua Watford?
Kết quả Watford vs Liverpool khiến cơ hội kết thúc mùa giải với thành tích bất bại đã tan thành mây khói với thầy trò Klopp, họ còn bỏ lỡ hàng loạt kỷ lục sau...


Cần niềm vui trước Chelsea


Trước thềm màn đụng độ Chelsea ở vòng 5 FA Cup, cựu danh thủ Jamie Carragher đặt câu hỏi: ‘Chỉ danh hiệu Premier League liệu có đủ với Liverpool?’. Nếu là đủ, mùa giải sẽ kết thúc với đội bóng vùng Merseyside ngay từ lúc này.

Nhưng nếu không, Klopp cần lập tức sốc dậy tinh thần các học trò. Cứ cho là Premier League đã nằm trong tay Liverpool, họ vẫn còn FA Cup và Champions League để phấn đấu.

HLV Klopp
HLV Klopp cần lập tức sốc lại tinh thần học trò

Trước khi tiếp đón Atletico Madrid và mơ về cuộc ngược dòng, Liverpool sẽ làm khách của Chelsea đã cầm hòa họ 1-1 ở Siêu cúp châu Âu đầu mùa. Nhưng ở loạt luân lưu 11m, The Kop đã giành chiến thắng.

Tới Stamford Bridge sau đó 1 tháng, Liverpool tiếp tục chiến thắng 2-1. Lúc này, Chelsea cũng không có phong độ tốt. Tại Premier League, 6 vòng vừa qua, The Blues chỉ thắng có 1 còn lại hòa 3, thua 2.

Mới nhất, Chelsea phải rất vất vả mới có trận hòa 2-2 với đội đang thuộc nhóm nguy hiểm là Bournemouth. Họ vẫn đứng ở vị trí thứ 4 song liên tục bị nhóm phía sau thu hẹp khoảng cách và tương lai HLV Frank Lampard thậm chí còn bị đưa lên bàn cân.

Bournemouth 2-2 Chelsea
Tình thế của Chelsea cũng không lạc quan hơn

Không chỉ thành tích trên sân bất ổn, mối quan hệ giữa thượng tầng Chelsea cũng vậy. Cụ thể, Lampard yêu cầu có thêm tân binh trong tháng 1 nhưng không được Giám đốc Marina Granovskaia và những người chịu trách nhiệm chuyển nhượng đáp ứng.

Đang có những bất đồng giữa họ và khiến Chelsea nhận rất nhiều nghi ngờ. The Blues chỉ còn hơn vị trí thứ 8 của Sheffield United 5 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Những Man United hay Wolves ngay phía sau cũng chỉ kém họ 3 điểm.

Điều đó có nghĩa Chelsea có thể mất vị trí thứ 4 bất cứ lúc nào. Vị trí thứ 5 có thể được dự Champions League nếu Man City không thể kháng cáo thành công án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa tới.

Chelsea vs Liverpool ava
Chelsea vs Liverpool có thể không mấy bất ngờ

Nhưng đó là cả một canh bạc và Chelsea không nên thử. Họ không có được sự thong dong như Liverpool tại Premier League. Hơn nữa, đội hình của Chelsea cũng không có chiều sâu bằng và sẽ thiệt thòi lớn so với đối thủ giữa tuần này.

Tại sân nhà, Chelsea chơi rất tệ với 4 thất bại, 1 trận hòa (dù chơi hơn người trước Arsenal trong phần lớn trận đấu) sau 6 trận gần đây. Mới nhất, họ thảm bại 0-3 trước Bayern Munich cũng tại Stamford Bridge. Liverpool có thể nghĩ tới việc cầm vé đi tiếp ngay tại thành London.

Thông tin lực lượng
Chelsea:
Hudson-Odoi, Pulisic, Van Ginkel, Kane vắng mặt do chấn thương. Thể lực của Loftus-Cheek chưa đảm bảo
Liverpool: Clyne, Shaqiri, Henderson chưa kịp bình phục. Khả năng góp mặt của Milner, Gomez còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Liverpool (2h45 ngày 43) Klopp đã có việc  hình ảnh
Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 1-0

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X